Món không nên ăn vào buổi sáng tránh hại sức khỏe

Chuyên gia nói gì 31/01/2018 04:08

Việc hiểu rõ những loại thực phẩm nào nên tránh xa cũng quan trọng chẳng kém so với việc bạn biết mình nên ăn gì.

Món không nên ăn vào buổi sáng tránh hại sức khỏe
Ngũ cốc ăn sáng

Thủ phạm ở đây là đường, nhất là khi kết hợp với các loại ngũ cốc ít chất xơ. Hãy chú ý đến những thông tin dinh dưỡng bên ngoài. Lời khuyên cho những người thích loại thực phẩm này là hãy chọn những loại ngũ cốc có ít hơn 4 gram đường trong mỗi gói.

Bánh burger kẹp pho mai

Không khó để tìm kiếm quán ăn nhanh luôn sẵn sàng phục vụ bánh burger kẹp pho mai, khiến cơn nghiện món ăn này càng trở nên khó bỏ. “Cách tốt nhất là tự làm bánh burger ở nhà. Nếu bạn có thể bỏ được phần bánh và chỉ ăn phần nhân thịt, điều này sẽ có lợi cho bạn. Điểm mấu chốt là loại bỏ các thành phần đã qua nhiều công đoạn chế biến khỏi bữa ăn”. Việc ăn nhiều bánh burger không chỉ khiến bạn tăng cần mà còn có nhiều hiểm họa khác: ăn quá nhiều thịt đỏ làm tăng khả năng bị ung thư, hỏng thận, tiểu đường loại 2 và các bệnh khác.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên kiểu Pháp là áp lực to lớn dành cho những người ăn kiêng. Đây là sản phẩm tập hợp của bộ ba đường, chất béo và muối.

Món không nên ăn vào buổi sáng tránh hại sức khỏe - Ảnh 1

Pizza

Pizza càng qua nhiều công đoạn chế biến thì càng có hại. Hãy cố gắng tìm những loại pizza với thành phần tươi và chứa ít phomai, vì loại thực phẩm này thường trải qua ít công đoạn chế biến hơn. Nếu như bạn tự làm bánh pizza thì hãy sử dụng bột súp lơ, vẫn đảm bảo hương vị ngon và tốt cho sức khỏe.

Bánh rán

Đường là chất có tiềm năng gây nghiện cao. Một số nghiên cứu thực hiện trên chuột khi ăn đường với số lượng lớn, lượng dopamine được sản xuất ra. Tiến sĩ Nicole Avena, nhà thần kinh học đồng chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu các thực phẩm gây nghiện cho biết: “Việc phát hành dopamine trong cơ thể nhiều hơn giống như như bạn đang lạm dụng một số loại thuốc”.

 
Đường là chất có tiềm năng gây nghiện cao. Một số nghiên cứu thực hiện trên chuột khi ăn đường với số lượng lớn, lượng dopamine được sản xuất ra. Tiến sĩ Nicole Avena, nhà thần kinh học đồng chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu các thực phẩm gây nghiện cho biết: “Việc phát hành dopamine trong cơ thể nhiều hơn giống như như bạn đang lạm dụng một số loại thuốc”.

Nhưng thói quen có hại cho sức khỏe:

Bỏ ăn sáng

Bỏ ăn sáng là thói quen hầu như ai cũng mắc phải và cần sửa đổi ngay lập tức. Thói quen này không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải mà còn gây hại rất lớn cho dạ dày.

Đặc biệt, nếu không ăn sáng thì mọi cơ quan trong cơ thể đều hoạt động chậm chạp. Lúc đó, máu về não không kịp nên các tế bào não dễ bị tổn thương khiến hiệu quả làm việc giảm sút và nguy cơ giảm trí nhớ sẽ tăng lên cao. Do đó, cố gắng tranh thủ thời gian ăn sáng đầy đủ là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất bạn nhé.

Ngồi nhiều

Cuộc sống ngày nay khiến giới trẻ ngồi quá nhiều, đi học hay đi làm đều ngồi, ra đường cũng ngồi trên xe máy, ô tô, xe buýt... Chính thói quen ngồi nhiều tưởng vô hại này lại gây ra không ít bệnh như bệnh cột sống, xương khớp, giãn tĩnh mạch chi, táo bón, trĩ, tăng cân, béo bụng...

Do đó, nếu tính chất công việc bắt buộc bạn phải ngồi nhiều thì nên nhớ thỉnh thoảng đứng dậy đi lại đồng thời chăm tập thể dục mỗi ngày để ngừa bệnh hiệu quả hơn.

Sử dụng điện thoại, máy tính quá nhiều

Máy tính, điện thoại hiện nay là thiết bị không thể thiếu đối với nhiều người. Tuy nhiên, chính thời gian sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều đã gây ra không ít bệnh cho giới trẻ như giảm thị lực, thoái hóa đốt sống cổ, hội chứng ngón tay cái, trầm cảm, thiếu máu não...

Do đó, nếu không muốn rước đủ thứ bệnh vào người khi còn trẻ thì bạn nên hạn chế tối đa thời gian sử dụng máy tính, điện thoại. Đặc biệt, giữa các giờ sử dụng cũng nên cho cơ thể vài phút nghỉ ngơi thư giãn để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Món nên ăn vào buổi sáng để tốt cho thận ai cũng nên biết

Thận là cơ quan khá quan trọng của cơ thể, chúng có chức năng lọc các độc tố và giúp bạn hấp thụ năng lượng từ những loại thức ăn khác. Làm thế nào để có thận khỏe mạnh? Dưới đây là một sốc loại thực phẩm mà bạn nên ăn vào buổi sáng để giữ cho thận của mình khỏe và hoạt động tốt.

TIN MỚI NHẤT