Mỗi ngày ăn 1 miếng vỏ chanh điều thần kỳ gì sẽ đến với cơ thể bạn sau 3 ngày?

Chuyên gia nói gì 31/01/2018 04:16

Mỗi ngày ăn 1 miếng vỏ chanh điều thần kỳ gì sẽ đến với cơ thể bạn sau 3 ngày hãy áp dụng để khám phá ngay.

Mới đây các nhà khoa học Úc đã nghiên cứu và phát hiện phát hiện các hợp chất chống oxy hóa và các loại tinh dầu trong vỏ chanh đủ cao để chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng trong vỏ chanh có khoảng 22 chất chống ung thư như: limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C…

Theo tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp của Úc (CSIRO), cả một trái chanh có thể phòng chống các loại ung thư lên đến 50%.

Tổ chức này khuyên rằng, hãy tiêu thụ ít nhất 150gr vỏ cam chanh mỗi tuần để phòng chống ung thư. Do vậy họ khuyến cáo người dân nên trữ chanh đông lạnh sẽ giúp vỏ chanh giữ nguyên các chất chống oxy hóa và tinh dầu bên trong và quan trọng hơn là bạn dễ dàng sử dụng.

Mỗi ngày ăn 1 miếng vỏ chanh điều thần kỳ gì sẽ đến với cơ thể bạn sau 3 ngày? - Ảnh 1
 
Theo các chuyên gia, vỏ chanh bao gồm các enzyme thiết yếu, vitamin, khoáng chất vitamin C, vitamin P, canxi, kali, chất xơ, limonene... Vỏ chanh được cho là có tác dụng ngăn ngừa đối với các vấn đề về tim, mụn trứngcá, cholesterol.

Đề cập đến hiệu quả chữa bệnh của vỏ chanh, sách về tác dụng chữa bệnh từ thảo dược cho thấy, vỏ chanh có thể chữa được hàng trăm loại bệnh. Nó có thể chữa các loại u bướu, lao phổi, điều hòa huyết áp, tuyến giáp, các loại viêm…

Ngăn ngừa ung thư
Một nghiên cứu cho thấy rằng, tiêu thụ trà nóng với vỏ chanh đã được chứng minh là mang lại lợi ích trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Vỏ chanh bao gồm các thành phần được gọi là salvestrol Q40 và limonene, được biết đến có tác dụng chiến đấu chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể.

 
Ngoài ra, chất flavonoid có trong vỏ chanh có hiệu quả kiềm chế sự phân chia của tế bào ung thư, nên nó được coi là một biện pháp ngăn chặn sự phát triển của các loại bệnh ung thư bao gồm ung thư vú, ung thư ruột kết vàung thư da.

Tốt cho tim mạch

Tiêu thụ của vỏ chanh giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể, thúc đẩy sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Các vitamin C và vitamin P cũng giúp đỡ trong thanh toán bù trừ các mạch máu, từ đó sẽ ngăn chặn hoặc giảm thiểu những rủi ro phát triển các bệnh như huyết áp cao, bệnh tim và bệnh tiểu đường.

Giúp xương chắc khỏe

Để xương mạnh mẽ và khỏe mạnh cần một lượng canxi, và chanh vỏ lại có nhiều canxi và vitamin C.

Tiêu thụ vỏ chanh được chứng minh là hữu ích trong việc ngăn ngừa các rối loạn khác nhau như loãng xương,viêm khớp dạng thấp, gãy trong xương, viêm đa khớp và viêm xương khớp.

Giải độc da

Vỏ chanh là một nguồn tự nhiên của vitamin C và axit citric, giúp làm sạch các mạch máu trong cơ thể và loại bỏ tất cả các tạp chất có mặt trong các tế bào da. Điều này thực sự thúc đẩy một làn da khỏe mạnh, giảm mụn trứngcá và giải độc cho da.

Vỏ chanh - Bài thuốc chữa đau khớp cực hiệu nghiệm không phải ai cũng biết

Những tưởng vỏ chanh chỉ là thứ vứt bỏ sau khi vắt lấy nước. Tuy nhiên nghiên cứu cho thấy, chúng lại có công dụng chữa bệnh viêm khớp.

TIN MỚI NHẤT