Lợi ích không ngờ của bánh chưng đối với sức khỏe

Chuyên gia nói gì 01/02/2018 06:23

Bánh chưng là một món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn của ngày tết truyền thống của dân tộc giàu chất dinh dưỡng đồng thời nó còn là một bài thuốc theo y học rất có lợi cho sức khỏe mà không phải ai cũng nắm

Những lợi ích của bánh chưng trong việc bảo vệ khỏe ít ai biết
Cứ mỗi độ tết đến xuân về hầu hết mọi gia đình đều chuẩn bị trong các mâm cổ của gia đình mình những chiếc bánh chưng, đây là một món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn của ngày tết truyền thống của dân tộc giàu chất dinh dưỡng đồng thời nó còn là một bài thuốc theo y học rất có lợi cho sức khỏe mà không phải ai cũng nắm. Dưới đây là một số tác dụng về dinh dưỡng cho sức khỏe mà bánh chưng mang lại cho cơ thể:

Bánh chứng giúp giải độc và thanh nhiệt cơ thể rất tốt, trong bánh chưng có nhân đậu xanh, đậu xanh lại có vị ngọt, tính hàn nên có tác dụng thanh nhiệt rất tốt, đậu xanh được dùng trong trường hợp phòng bệnh viêm nhiệt, giải độc rất hiệu quả chính vì vậy nói ăn bánh chưng giúp giải nhiệt, giải độc cơ thể là hoàn toàn hợp lý.

Lợi ích không ngờ của bánh chưng đối với sức khỏe - Ảnh 1

Tiếp đó là ăn bánh chưa rất lợi tiểu và tốt cho hệ tiêu hóa nói vậy là vì bánh chưng thường được gói với lá dong, đây là một loại lá có tính hàn, vị nhạt nên có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt và giải độc cơ thể đạt hiệu quả cao, ngoài ra lá dong còn giúp chữa trong các trường hợp như ngộ độc, say rượu hay bị rối loạn tiêu hóa.

Trong bánh chưng có thêm nhân là thịt lợn, nó cung cấp chất đạm, có tác dụng tư âm nhuận táo, chất đạm cơ thể không thể thiếu đối với cơ thể của chúng ta.

Ngoài những loại nhân đó thì trong bánh chưng còn có gia vị là hạt tiêu là một phần trong nhân, với hoạt chất oleoresin có trong hạt tiêu giúp kháng khuẩn, kháng nấm rất hiệu quả, làm tăng quá trình đông máu.

 
Nhiều người nghĩ rằng ăn bánh chưng sẽ rất nặng bụng nhưng đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm vì gia vị của nhân bánh chưng có của hành tím có tác dụng sát trùng, ngừa đầy bụng, nhiễm trùng đường ruột và chậm tiêu. Với những công dụng của bánh chưng hội tụ lại nên nó có một tác dụng lớn cho sức khỏe và còn giúp ngon miệng vào ngày tết.

Thanh nhiệt, giải độc

Thông tin trên báo Infornet cho biết, đậu xanh trong bánh chưng có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt hiệu và giải độc hiệu quả. Trong dân gian, người xưa thường dùng đậu xanh để phòng những bệnh viêm nhiệt hoặc giải độc tố trong người rất tốt.

Tốt cho hệ tiêu hóa, lợi tiểu

Zing cũng thông tin cho biết, lá dong của bánh chưng có vị nhạt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và lợi tiểu. Theo đó, lá dong có thể dùng để chữa say rượu, ngộ độc, rối loạn tiêu hóa.

Bổ sung chất đạm

Nhân của bánh chưng có chứa thịt lợn có tác dụng tư âm nhuận táo, cung cấp chất đạm không thể thiếu cho mọi cơ thể.

Gần Tết rồi, làm thế nào để nhận biết chính xác bánh chưng luộc bằng pin để tránh mua?

Càng gần Tết, thị trường bánh chưng, bánh tét ngày càng rầm rộ hơn nhưng không phải ai cũng rành việc chọn đúng bánh chưng ngon cho cả nhà dịp Tết.

TIN MỚI NHẤT