Lắc nhẹ cốc sữa đậu nành, thấy sữa xuất hiện những dấu hiệu này thì đừng dại mà uống, cẩn thận mang chất độc biến đổi gen vào người

Chuyên gia nói gì 26/11/2017 10:39

Khi lắc nhẹ cốc sữa đậu nành mà phát hiện có hiện tượng này thì hãy vứt ngay đi nhé.

Sữa đậu nành là một món ăn vô cùng quen thuộc cũng như vô cùng bổ dưỡng. Một cốc sữa đậu nành ấm nóng buổi sáng không chỉ giúp làm ấm cơ thể mà còn giúp cho chúng ta có một tinh thần sảng khoái và tỉnh táo. Hơn nữa, sữa đậu nành còn có tác dụng giúp “kích thích” sự tăng trưởng vòng 1 của các chị em.

Thế nhưng, hiện nay, có không ít những cốc sữa đậu nành không được nấu từ đậu nành mà được tạo ra từ hàng loạt các hóa chất gây hại. Nếu sử dụng mắt, kể cả nếm thử cũng khó có thể phân biệt được đâu là sữa đậu nành thật và đâu là sữa đậu nành giả. Chính bởi vậy, mới đây các chuyên gia đã đưa ra cách kiểm tra sữa đậu nành vừa nhanh chóng lại vừa dễ dàng.

Lắc nhẹ cốc sữa đậu nành, thấy sữa xuất hiện những dấu hiệu này thì đừng dại mà uống, cẩn thận mang chất độc biến đổi gen vào người - Ảnh 1

Sữa đậu nành là một món ăn vô cùng bổ dưỡng rất tốt đối với sức khỏe con người. Thế nhưng, hiện nay có không ít cốc sữa đậu nành được làm từ hóa chất gây hại, không chỉ không tốt mà có thể khiến người sử dụng “tiền mất tật mang” 

Trước hết, hãy lắc nhẹ cốc sữa đậu nành và quan sát, sữa đậu nành nguyên chất khi lắc lên sẽ sủi bọt còn sữa đậu nành pha bằng hóa chất sẽ không sủi bọt hoặc sủi bọt rất ít. Lý do là vì người bán sẽ pha thêm 1 chút sữa thật với sữa giả để người dùng không phát hiện được.

Lắc nhẹ cốc sữa đậu nành, thấy sữa xuất hiện những dấu hiệu này thì đừng dại mà uống, cẩn thận mang chất độc biến đổi gen vào người - Ảnh 2

Với những cốc sữa đậu nành thật, chỉ cần lắc nhẹ sẽ thấy có bọt nổi lên. Còn với những cốc sữa giả, bọt sẽ sủi lên rất ít hoặc thậm chí không có bọt

Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có thể để sữa đậu nành trong khoảng từ 10-15 phút. Bởi sữa đậu nành nguyên chất sẽ có cặn sót lại trong quá trình lọc sữa đậu nành. Chính vì vậy, chỉ cần để sữa khoảng từ 10-15 phút, dưới đáy sẽ có cặn của đậu nành, váng sữa cũng nổi lên khi để nguội. Ngược lại, sữa pha bằng hóa chất lại không có hiện tượng lắng cặn hoặc lắng cặn rất ít.

Ngoài 2 cách kiểm tra ở trên, người sử dụng cũng có thể căn cứ vào thời gian bảo quản sữa. Với những cốc sữa đậu nành thật, thời gian bảo quản rất ngắn. Nếu để sữa trong nhiệt độ phòng thì sữa sẽ dễ bị lên men, ôi thiu. Tuy nhiên, với những cốc sữa đậu nành sử dụng hóa chất, có thể để tới 2-3 ngày mà không hề có hiện tượng ôi thiu.

Có 1 trong 5 dấu hiệu bệnh này mà cố ăn thịt gà thì coi chừng ra ‘nghĩa địa’ sớm, chị em cẩn thận kẻo HẠI CHẾT cả nhà

Thịt gà là loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe vô cùng.

TIN MỚI NHẤT