Là phụ nữ, hãy ăn sáng bằng món này để sống thọ và trẻ đẹp hơn

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên, nhiều người phân vân không biết nên ăn gì để cung cấp năng lượng cho một ngày dài phía trước, theo Dailymail.

Nhiều người có thói quen nhịn ăn sáng mà không biết rằng điều này cực kỳ có hại cho sức khỏe. Sau một đêm dài, cơ thể cần 1 bữa sáng lành mạnh để bổ sung năng lượng. Có lẽ bạn đã từng nghe câu nói: Bữa sáng ăn cho bạn, còn bữa tối dành cho kẻ thù. Nhưng chọn món gì cũng là câu hỏi gây đau đầu cho nhiều người? Bởi vì nếu chọn thực phẩm không đúng cho bữa sáng, chúng có thể hủy hoại sức khỏe của bạn hơn nữa.

. Món ăn lành mạnh cho bữa sáng. Ảnh: Internet

Mới đây, chuyên gia dinh dưỡng Casssandra Barns (London) cho biết món ăn sáng tốt nhất cho bạn là cháo đặc làm từ các loại ngũ cốc nguyên cám (còn gọi là ngũ cốc nguyên hạt) như yến mạch. Vì sao món ăn này là một trong những chọn lựa lành mạnh nhất cho bữa sáng của bạn? Ngoài việc ít chất béo, cháo yến mạch còn giàu khoáng chất, chất xơ và carbohydrate giải phóng chậm.

Trước đó, các nhà nghiên cứu tại đại học Harvard đã phát hiện các loại ngũ cốc nguyên cám như yến mạch chính là chìa khóa để bạn sống thọ và trẻ đẹp hơn.

Sau đây là 5 lí do để bạn chọn cháo đặc làm từ ngũ cốc nguyên cám làm bữa sáng:

Không tăng đường

Theo chuyên gia dinh dưỡng Barns, cháo yến mạch là nguồn năng lượng giải phóng chậm tuyệt vời. Không như hầu hết các loại ngũ cốc khác, món này không chứa đường bổ sung. Điều này có nghĩa là chúng có thể giúp duy trì năng lượng của bạn ổn định cho đến giờ ăn trưa thay vì khiến bạn cảm thấy đói vào giữa buổi sáng.

Nguồn vitamin và khoáng chất tự nhiên

Là ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch là nguồn vitamin và khoáng chất tự nhiên, bao gồm vitamin B1, mangan, sắt, magie và kẽm, vốn có vai trò quan trọng trong cơ thể như tăng cường miễn dịch và năng lượng.

Hầu hết ngũ cốc cho bữa sáng ít chứa các dưỡng chất tự nhiên này và phải được tăng cường các loại vitamin tổng hợp mà cơ thể không thể sử dụng dễ dàng.

Magie thường thiếu trong chế độ ăn bình thường, vì thế nhiều người không nhận đủ khoáng chất này. Cháo yến mạch là nguồn magie tuyệt vời cho bạn.

Năng lượng giải phóng chậm

Cháo đặc làm từ ngũ cốc nguyên hạt là bữa sáng tuyệt vời cho những người tập thể thao và tập gym trước hoặc sau khi tập, theo các chuyên gia dinh dưỡng. Các carbohydrate giải phóng chậm trong yến mạch cung cấp năng lượng để tập thể dục hoặc phục hồi cơ bắp, và magie cũng cực kỳ quan trọng cho hoạt động của cơ bắp.

Yến mạch cung cấp các carbohydrate giải phóng chậm giúp bổ sung glycogen – năng lượng được lưu trữ trong cơ bắp.

Dễ ăn kèm với các thực phẩm khác để tăng protein và các chất béo lành mạnh

Cháo đặc là món dễ ăn kèm với nhiều thực phẩm khác để tăng hương vị và hàm lượng dưỡng chất. Bạn có thể cho thêm quả mọng tươi để tăng vị ngon ngọt, vitamin C và các chất chống oxy hóa. Hoặc cho thêm quả óc chó hoặc hạt nghiền vụn để tăng hàm lượng protein và chất béo lành mạnh. Bạn có thể rắc thêm 1 thìa quế để giúp làm ấm cơ thể trong mùa đông và giúp cân bằng huyết áp.

Ảnh: Getty Images

Nguồn chất xơ tuyệt vời

Chất xơ trong cháo yến mạch có thể giúp hạ cholesterol một cách tự nhiên. Yến mạch là cách giảm cholesterol của bạn tốt hơn hơn các loại thực phẩm hạ cholesterol phổ biến, vốn được làm từ các chất béo không tự nhiên.

Chúng chứa 1 chất xơ dễ hòa tan gọi là beta-glucan, giúp ngăn cholesterol bị hấp thụ vào máu qua thành ruột. Chất xơ thô từ lâu đã được biết đến trong việc giúp mọi người duy trì cân nặng lành mạnh, giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường type 2. Mỗi bát cháo ngũ cốc có khoảng 4g chất xơ, trong khi bánh bột ngô nướng chỉ chứa chưa tới 0.3g.

Kể từ bây giờ, đừng quên bổ sung món ăn này vào bữa sáng để tận hưởng những lợi ích của nó nhé. 

 

Xem thêm bài viết hay: Lời chúc noellời chúc noel ý nghĩa

 
Mỹ Hoàng
Nguồn Phụ nữ sức khỏe
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm