Kết hợp thực phẩm này với sữa giúp cả đời khỏe mạnh lại luôn trẻ hơn tuổi 15 năm

Chuyên gia nói gì 03/11/2017 20:17

Kết hợp thực phẩm này với sữa giúp cả đời khỏe mạnh lại luôn trẻ hơn tuổi 15 năm ai cũng nên biết để tận dụng.

Pha sữa với nước và tinh bột nghệ

Kết hợp thực phẩm này với sữa giúp cả đời khỏe mạnh lại luôn trẻ hơn tuổi 15 năm - Ảnh 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- ½ muỗng cà phê tinh bột nghệ

- 1 cốc sữa

- ½ cốc nước

Cách thực hiện:

Bước 1: Đun sôi sữa

Bước 2: Đổ sữa ấm vào một chiếc cốc

Bước 3: Thêm tinh bột nghệ

Bước 4: Thêm ½ cốc nước vào và khuấy đều

Bước 5: Uống hỗn hợp này trước khi đi ngủ

Sữa bột nghệ thường được biết đến như là một phương thuốc giúp giải độc cơ thể, chữa cảm lạnh và ho. Ngoài ra nếu uống thức uống ngay mỗi ngày bạn sẽ nhận được một số lợi ích khác nữa:

1. Cải thiện hệ miễn dịch

 
Tinh bột nghệ có chứa hoạt chất lipopolysaccharide giúp kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể, từ đó giúp kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm. Cùng với đó, sữa cũng có khả năng phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

2. Trị cảm lạnh và ho

Nghệ có chất sát trùng và chống viêm nhiễm hiệu quả. Khi bị ho và cảm lạnh bạn hãy uống sữa bột nghệ để đẩy lùi những cơn ho và giảm viêm họng tức thì.

3. Tốt cho gan

Gan là bộ phận giải độc của cơ thể. Nó hoạt động cả ngày lẫn đêm để loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Curcumin có trong sữa bột nghệ có tác dụngsửa chữa các mô gan, bài tiết các enzyme, loại bỏ các chất gây ung thư ra khỏi cơ thể.

Thực phẩm không nên kết hợp với sữa

Sữa và trái cây

Chúng ta thường làm sinh tố trái cây. Nhiều loại trái cây được trộn với các sản phẩm sữa như sữa hoặc sữa chua nhưng điều này có thể gây hại cho sức khỏe.

Các loại quả như chuối, dâu tây, cam sản sinh ra nhiệt khi tiêu hóa nhưng sữa có tác dụng làm mát. Khi sữa và hoa quả kết hợp cùng nhau, những phản ứng đối lập này có thể cản trở tiêu hóa.

Điều này có thể gây ra sự mất cân bằng của hệ vi khuẩn ruột và gây ra các chất độc trong dạ dày. Tình trạng này có thể dẫn đến cảm lạnh, ho, đờm và dị ứng. Do vậy không nên kết hợp sữa và trái cây.

Sữa với thịt

Sữa là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Hệ tiêu hóa cần thời gian để tiêu hóa chúng. Kết hợp sữa với các dạng protein khác như thịt chắc chắn sẽ tạo ra nhiều áp lực cho hệ tiêu hóa.

Hơn nữa, sữa không giống như các loại thực phẩm khác không bị tiêu hóa trong tá tràng của ruột non. Do đó, dạ dày không bài tiết dịch tiêu hóa khi có sữa. Đây là một trong những sự kết hợp thực phẩm không tương thích.

Vào thời điểm này bạn chỉ cần uống 1 cốc sữa sẽ tốt hơn ngàn lần dùng nhân sâm hay thuốc bổ

Vào thời điểm này bạn chỉ cần uống 1 cốc sữa sẽ tốt hơn ngàn lần dùng nhân sâm hay thuốc bổn nhớ tìm hiểu để áp dụng kẻo sống uổng.

TIN MỚI NHẤT