Hóa ra đây là lý do khiến chị em thi nhau mua trứng cút về luộc, một ngày phải ăn ít nhất 5 quả

Chuyên gia nói gì 20/11/2017 15:41

Ít người biết rằng trứng cút còn bổ hơn cả trứng gà. Loại trứng này chứa nhiều chất dinh dưỡng, mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đồng thời giúp phòng và trị nhiều loại bệnh.

Trứng cút là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, rất có lợi cho cơ thể. Thông thường, một quả trứng cút có trọng lượng khoảng 10g nhưng giá trị dinh dưỡng gấp 3 lần trứng gà. Trứng cút còn được dùng trong Đông y để tăng cường sức khỏe và trị bệnh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng cút chứa hàm lượng cao vitamin nhóm B, nhiều hơn 80% so với trứng gà. Nó còn được xem là thực phẩm giúp gia tăng tuổi thọ nhờ chứa nhiều dưỡng chất thiếu yếu cho cơ thể.

Chính vì vậy, các nhà khoa học thuộc Trường đại học Manchester (Anh) khuyên nên bổ sung từ 5 – 6 quả trứng cút vào thực đơn mỗi ngày. Phương pháp chế biến tốt nhất là luộc để cơ thể hấp thụ được 100% dưỡng chất có trong trứng.

Hóa ra đây là lý do khiến chị em thi nhau mua trứng cút về luộc, một ngày phải ăn ít nhất 5 quả  - Ảnh 1
Trứng cút mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe - Ảnh: Internet

Tốt cho não bộ

Trứng cút chứa hàm lượng lencithin và cephalin cao gấp 3 – 4 lần so với trứng gà. Đây đều là những dưỡng chất tốt cho hoạt động của não bộ. Bên cạnh đó, hàm lượng cao vitamin D trong loại trứng này có khả năng tăng cường trí nhớ, giúp não bộ trở nên linh hoạt hơn.

Bảo vệ thị lực

Trứng cút chứa nhiều vitamin nhóm B, trong đó hàm lượng vitamin B2 cao gấp 2,5 lần so với trứng gà. Đây là thực phẩm có tác dụng bảo vệ thị lực, bổ sung những chất dinh dưỡng tốt cho mắt, giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt.

Những người thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính cả ngày có thể bổ sung trứng cút vào thực đơn mỗi ngày để tăng cường thị lực.

Ngừa sỏi mật

Hàm lượng cao lecithin trong trứng cút giúp giảm lượng cholesterol trong máu, thúc đẩy quá trình tách cholesterol ra khỏi cơ thể, hạn chế nguy cơ tắc nghẽn động mạch và ngăn ngừa bệnh sỏi mật.

Hóa ra đây là lý do khiến chị em thi nhau mua trứng cút về luộc, một ngày phải ăn ít nhất 5 quả  - Ảnh 2
Bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày từ 5 - 6 quả trứng cút - Ảnh: Internet

Tăng cường khả năng miễn dịch

Trứng cút chứa nhiều sắt, kích thích sự sản sinh hemoglobin (huyết sắc tố), thúc đẩy quá trình loại bỏ các chất độc và kim loại ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng.

Ngoài khả năng tăng cường miễn dịch, trứng cút còn thúc đẩy sự hình thành hồng cầu, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu.

Thực phẩm vàng cho phụ nữ

Trứng cút là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe phụ nữ. Những dưỡng chất có trong loại thực phẩm này giúp điều hòa kinh nguyệt, cải thiện các vấn đề về da. Bên cạnh đó, trứng cút còn giúp ngăn ngừa thiếu máu trong giai đoạn tiền sản và sau sinh ở phụ nữ.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT