Ghi ngay vào giấy công thức làm rượu tỏi với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Chuyên gia nói gì 14/11/2017 04:21

Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau học cách làm rượu tỏi, một loại thực phẩm được mệnh danh là thần dược chữa bách bệnh. Luôn có một lọ rượu như thế này trong nhà là vô cùng cần thiết và hữu ích đấy.

Tỏi có chứa chất Phitoncid là loại kháng sinh thực vật có khả năng diệt một số vi khuẩn. Không những vậy, trong tỏi có hoạt tính màu vàng có tác dụng làm giảm chất béo dưới dạng cholesterol bám vào thành mạch máu, điều  này có tác động rất tốt, khiến cho tuần hoàn máu từ tim được thông suốt.

Cách nấu

Bước 1:

- Để thực hiện ngâm rượu tỏi, chúng ta cần có tỏi khô đã được tách vỏ.Các bạn nhớ lưu ý là tỏi khô chứ không được dùng tỏi tươi để ngâm rượu nhé.

-Tỏi khô các bạn có thể mua tại các hàng khô trong chợ hoặc túi to ở siêu thị nhé. Một số gia đình có thời gian thì có thể bóc vỏ tỏi thường và phơi đến khô nhé.

Mẹo hay

- Khi chọn tỏi để ngâm rượu, các bạn có thể tìm mua tỏi Lý Sơn là tốt và đảm bảo chất lượng nhất! Nếu không tìm được thì các bạn có thể lựa chọn những loại tỏi có xuất xứ rõ ràng từ. Lưu ý là những củ tỏi có kích cỡ quá to thì hàm lượng Phitoncid rất thấp nên không nên chọn đâu nha.

Ghi ngay vào giấy công thức làm rượu tỏi với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe - Ảnh 1
 
Bước 2:

- Chuẩn bị rượu nếp.

- Rượu nếp khoảng hơn 50 độ là một sự lựa chọn khi thực hiện ngâm rượu tỏi, vì mức nồng độ này sẽ khiến tỏi phát huy được tối đa công dụng, còn nếu nồng độ thấp hơn thì tỏi ngâm dễ bị ung hoặc thối. Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọ loại nào khi ngâm rượu thì sử dụng loại rượu Kim Sơn nhé.

Ghi ngay vào giấy công thức làm rượu tỏi với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe - Ảnh 2
 
Bước 3:

- Chuẩn bị một hũ thủy tinh nhỏ, sạch. Cho tỏi vào chai ngâm với rượu. Đậy kín nắp bảo quản nơi thoáng mát. Thỉnh thoảng các bạn hãy nhẹ nhàng lắc chai rượu nhé, quan sát sẽ thấy rượu ngả dần sang màu vàng nhạt.

- Sau từ 10 đến 15 ngày thì dung dịch rượu đã chuyển sang màu vàng đậm hơn, hơi giống màu của nghệ, lúc này là có thể uống được rồi nhé.
 
Chúc các bạn sẽ thành công với cách làm rượu tỏi này. Về cách sử dụng, các bạn có thể uống rượu tỏi mỗi ngày 2 lần với liều lượng nhỏ tương đương với một thia cafe. Nếu uống duy trì với một lượng nhỏ thì không hề làm ảnh hưởng tới hơi thở cũng như hệ tiêu hóa đâu. Các bạn hãy yên tâm sử dụng nhé!

Xem ngay cách đuổi muỗi bằng tỏi cực kì đơn giản mà hiệu quả

Ngoài những cách đuổi muỗi bằng chanh, sả, dầu gió,... chị em có thể tham khảo ngay cách đuổi muỗi bằng tỏi vừa đơn giản lại hiệu quả không kém.

TIN MỚI NHẤT