Điều gì xảy ra khi bạn sử dụng đồ uống làm từ nước cải bắp kết hợp cùng chanh?

Chuyên gia nói gì 16/01/2017 09:03

Đồ uống đặc biệt này sở hữu nhiều tác dụng hơn bạn tưởng.

Rau quả là một trong những món ăn mọi người thường bị mọi người lãng quên đưa vào chế độ dinh dưỡng nhất. Các chuyên viên dinh dưỡng thường khuyến cáo mọi người bổ sung khéo léo những loại quả vào chế độ ăn bằng các biện pháp chế biến khác nhau như sinh tố, pha nước hay trộn cùng những món ăn.

Điều gì xảy ra khi bạn sử dụng đồ uống làm từ nước cải bắp kết hợp cùng chanh? - Ảnh 1.

Cải bắp kết hợp với chanh là một trong số những đồ uống kích thích cơ thể hấp thụ những dưỡng chất bổ dưỡng này. Tuy vậy, loại thức uống này còn sở hữu nhiều công dụng hơn thế. Nếu bạn vẫn chưa biết hết chúng, hãy tham khảo những thông tin dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ muốn bổ sung loại thức uống này vào khẩu phần dinh dưỡng của mình khi biết rõ những công dụng đó.

Cách pha chế

Pha chế loại đồ uống này không quá khó như bạn tưởng. Chỉ với một vài lát chanh và một chút cải bắp thái nhỏ, bạn đã có thể tự tạo món đồ uống giàu dinh dưỡng này. Chuyên gia dinh dưỡng Clare McKindley tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ) khuyến cáo, bạn nên thưởng thức đồ uống từ chanh và cải bắp này khi ngủ dậy, trước bữa sáng để đạt hiệu quả cao nhất. Bạn cũng cần dùng chúng liên tục trong ít nhất 2 tháng để thấy được kết quả rõ rệt.

Điều gì xảy ra khi bạn sử dụng đồ uống làm từ nước cải bắp kết hợp cùng chanh? - Ảnh 2.

Một số tác dụng

Hỗ trợ giảm cân

Một trong những lợi ích ít ai chú ý đến của loại thức uống này là khả năng giảm cân mạnh mẽ. Theo Deborah Levy, dược sĩ học kiêm nhà tư vấn y khoa trung tâm Sức khỏe Carrington Farms, chất xơ trong cải bắp có tác động mạnh mẽ tới tế bào, giảm thiểu khả năng chứa đựng chất béo dư thừa tại khu vực này. Khi chất béo không còn chỗ trú ngụ, chúng sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng và bạn sẽ lấy lại được số đo mong muốn.

Tăng cường miễn dịch

Alfred Spears, nhà nghiên cứu y sinh tại Bệnh viện Johns Hopkins (Mỹ) cho biết, tất cả những hoa quả giàu vitamin C sẽ gia tăng hoạt động của hệ miễn dịch và giúp cơ thể an toàn hơn trước những đợt tấn công từ vi khuẩn. Sự kết hợp của hai loại thực phẩm sở hữu hàm lượng vitamin C cao này sẽ mang đến cho bạn hiệu quả gấp đôi.

Điều gì xảy ra khi bạn sử dụng đồ uống làm từ nước cải bắp kết hợp cùng chanh? - Ảnh 3.

Ngăn ngừa ung thư

Đặc tính sử hữu nhiều dưỡng chất thực vật và chất chống oxi hóa của bắp cải và chanh cũng mang tới một lợi ích to lớn khác cho loại thức uống này là chống ung thư. Loại thức uống này đã được các chuyên gia y khoa chứng minh có khả năng phòng chống các tế bào ung thư phát triển trong cơ thể.

Debby Herbenick, nhà dược sĩ học kiêm tư vấn viên y khoa tại Đại học Indiana (Mỹ) cho biết, khả năng này khiến cho sinh tố cải bắp có tác dụng phòng ngừa ung thư cao hơn hẳn những loại thức uống khác.

Cải thiện sức khỏe não bộ

Một trong những tác động đáng ngạc nhiên của loại thức uống này là khả năng tăng cường trí nhớ và hoạt động của não bộ. Theo Elizabeth M. Pieroth, Chuyên gia thần kinh học kiêm giám đốc chương trình điều trị các vấn đề tổn thương thần kinh tại trung tâm NorthShore, trực thuộc đại học HealthSystem, cải bắp chứa rất nhiều axit folic và vitamin B.

Hai dưỡng chất này có tác động tích cực tới tế bào não, kích thích chúng hoạt động hiệu quả hơn đồng thời làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, lượng kali dồi dào trong nước chanh cũng góp phần vào kích thích trí não cũng như tăng cường chức năng của cơ quan này.

Tốt cho xương

Sự kết hợp giữa cải bắp và nước chanh còn mang đến cho bạn một hệ thống xương chắc khỏe. Lý giải cho điều này, Murray Grossan, chuyên gia y khoa đồng thời là nhà sáng lập tổ chức sức khỏe Grossan Sinus, tác giả cuốn sách The Whole Body Approach to Allergy and Sinus Health, cho biết, hàm lượng vitamin D trong cả hai loại rau quả có tác dụng kích thích hệ thống tuần hoàn hoạt động hiệu quả hơn. Khi đó, khả năng hấp thụ canxi của cơ thể cũng gia tăng và do đó, tình trạng loãng xương, giòn xương bị ngăn chặn triệt để.

Điều gì xảy ra khi bạn sử dụng đồ uống làm từ nước cải bắp kết hợp cùng chanh? - Ảnh 4.

Giảm táo bón

Theo Maggie Michalczyk, nhà khoa học kiêm chuyên gia dinh dưỡng tại Chicago, hàm lượng chất xơ dồi dào trong loại thức uống này ngoài việc hỗ trợ giảm cân còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Bạn sẽ không còn gặp phải những rắc rối hay khó chịu với hiện tượng táo bón khi sử dụng loại thức uống này thường xuyên.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT