Đi nắng về đừng uống nước đá, hãy uống những thứ nước này vừa tốt vừa mát

Chuyên gia nói gì 18/05/2018 13:00

Thường sau khi đi nắng về, bạn thường uống một hơi dài nước mát để giải nhiệt nhưng cách uống này không tốt cho sức khỏe. Bạn nên uống những thứ nước dưới đây để cơ thể được bù lại lượng nước đã mất.

Nước cam, chanh

Đi nắng về đừng uống nước đá, hãy uống những thứ nước này vừa tốt vừa mát - Ảnh 1

Vitamin C là chất không thể thiếu trong mùa hè, vừa giúp bạn sảng khoái lại phòng ngừa nhiều bệnh do nắng nóng. Khi vừa đi nắng về, thay vì ăn cam chanh lạnh, hãy sử dụng nước cam, chanh ấm để cơ thể hấp thu dễ hơn. Bạn có thể thêm một chút đường và mật ong để tiếp năng lượng cho cơ thể, nhưng không nên uống quá ngọt nhé!

Chè tươi

Đây là đồ uống bạn nên kết thân vào mùa hè vì công dụng tuyệt vời của nó đối với cơ thể: Không chỉ giúp hạ nhiệt, giải khát, chè còn làm lại sức và phòng chống tình trạng choáng váng, mệt mỏi vì đi nắng. Bạn lưu ý là khi uống chè, không nên sử dụng chè quá nóng và đặc biệt là tránh uống chè để qua đêm. Nước chè lúc này sẽ bị xỉn màu và mất đi các vitamin B,C có ích cho cơ thể.

Sữa

Đi nắng về đừng uống nước đá, hãy uống những thứ nước này vừa tốt vừa mát - Ảnh 2

Sữa có tác dụng hạ nhiệt và lại sức rất tốt, giúp bạn tỉnh táo sau cơn váng đầu vì nắng nóng. Sử dụng sữa tươi không đường, ấm vừa sẽ giúp cấp nước kịp thời cho cơ thể và ngăn chặn tình trạng sốc nhiệt, mệt mỏi.

Nước lọc ấm

Nước lọc là phương pháp cấp nước nhanh và tiện nhất cho cơ thể. Bạn nên chọn nước ấm ở khoảng 30-40 độ C và uống từng ngụm nhỏ. Mỗi lần uống nên dùng khoảng 250-300ml – tương đương 1 cốc đầy. Bạn lưu ý là không nên vừa ăn vừa uống gây áp lực cho dạ dày nhé!

Lưu ý khi dùng đồ uống giải khát sau khi đi nắng về

- Một số đồ uống đặc biệt không nên dùng sau khi đi nắng về: nước lạnh, nước đá, nước dừa tươi...

- Tránh uống những đồ quá nhiều đường.

- Nên bổ sung nước cho cơ thể trong suốt cả ngày để hạn chế tình trạng thiếu nước.

- Không để đến khi khát khô cổ rồi mới uống nước.

Học ngay cách làm cà phê bọt - Thức uống đang "hot rần rần" khắp mạng xã hội

Với một chút biến tấu nhỏ, bạn sẽ có được một ly cà phê bọt vừa ngon vừa đẹp vừa lạ để khởi đầu ngày mới thật tỉnh táo và tràn đầy năng lượng đấy!

TIN MỚI NHẤT