Đây chính là nguyên nhân dù đắt rẻ thế nào bạn cũng nên bỏ tiền ra mua quả hồng về cho cả nhà ăn

Chuyên gia nói gì 26/10/2017 04:36

Đây chính là nguyên nhân dù đắt rẻ thế nào bạn cũng nên bỏ tiền ra mua quả hồng về cho cả nhà ăn - nếu không biết chắc chắn sẽ hối hận.

Lợi ích từ hồng ngâm

1 - Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Quả hồng chứa nhiều đường, hầu hết là đường glucose và fructose, giúp các mạch máu lưu thông, làm khỏe các cơ tim mà vẫn duy trì được lượng đường máu ở mức bình thường.

2 - Chống lão hóa

Một nghiên cứu mới tại Nhật Bản đã chứng minh tác dụng chống lão hóa của hồng nhờ nhóm hợp chất proan – thocyanidin có nhiều trong lớp vỏ, giúp bảo vệ tế bào không bị oxy hóa, củng cố thị lực.

3 - Tăng cường hệ tiêu hóa Hồng còn có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa. Với lượng chất xơ và tannin dồi dào, quả hồng có tác động tích cực đến quá trình hoạt động của nhu động ruột, giúp ngừa tiêu chảy một cách hữu hiệu.

 Đây chính là nguyên nhân dù đắt rẻ thế nào bạn cũng nên bỏ tiền ra mua quả hồng về cho cả nhà ăn - Ảnh 1
4 - Ngừa bệnh ung thư Vì hồng có hàm lượng beta caroten cao, các hợp chất như sibutol và axit betulinic được nghiên cứu có tác dụng kháng ung thư.

5 - Trị thiếu máu Chất đồng dồi dào trong trái hồng sẽ giúp cơ th

ể hấp thụ chất sắt một cách tốt nhất để tạo nên nhiều tế bào máu đỏ, từ đó phòng ngừa và điều trị bệnh thiếu máu rất tốt. 6 - Giải rượu và chống say rượu Tannin trong quả hồng thúc đẩy quá trình tiêu hóa của cơ thể, tăng tốc độ giải rượu, đồng thời Vitamin C phong phú trong hồng có tác dụng bảo vệ gan, làm gan hoạt động hiệu quả hơn. Nếu ăn hai quả hồng sau khi uống rượu, ngày hôm sau chúng ta sẽ không bị đau đầu.

Lưu ý khi ăn

Không ăn quả hồng ngâm sau khi ăn trứng. Ăn hồng ngay sau khi ăn trứnglà một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm và viêm ruột cấp tính, có thể dẫn tới nôn mửa.

Khi đó cần ngay lập tức uống dung dịch gồm 20 g muối và 200 ml nước sôi hoặc có thể sử dụng nước ép gừng tươi trộn với nước ấm. Nếu không nôn được, cần phải uống nhiều lần để thúc đẩy nôn mửa. Sau đó, phải dùng thuốc nhuận tràng để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Không ăn quả hồng ngâm khi ăn canh cua. Hồng và canh cua không nên ăn cùng nhau, vì chất tannin và các thành phần khác trong quả hồng có thể làm cho protein trong thịt cua rắn lại, chất rắn đó lâu dần sẽ lưu lại trong ruột rồi lên men và thối rữa, có thể gây buồn nôn, đau bụng, đi ngoài. Nặng hơn nữa, những chất đó còn có thể kết thành sỏi rất nguy hiểm đối với sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT