Cứ ăn những món này vào buổi sáng, chớ trách vì sao bạn tổn thọ

Nếu chọn sai thực phẩm cho bữa sáng, bạn có thể gặp những nguy cơ nghiêm trọng về sức khỏe, theo reader’s digest.

Ai cũng biết bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên vì không có thời gian hoặc lý do nào đó mà nhiều người chọn những loại thực phẩm ít tốn thời gian chế biến hoặc bỏ bữa. Về lâu dài, điều này có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

Những thực phẩm không nên ăn vào bữa sáng - Ảnh minh họa: Internet

Có một số thực phẩm không có lợi cho sức khỏe khi ăn vào buổi sáng. Hãy hạn chế hoặc tránh xa những thực phẩm sau khi ăn sáng để bảo vệ sức khỏe:

Ngũ cốc ít hoặc không có chất xơ

Những loại ngũ cốc giàu carbohydrate và đường nhưng ít chất xơ sẽ khiến đường huyết tăng vọt, sau đó giảm đột ngột, dẫn tới việc bạn cảm thấy đói và mệt mỏi giữa buổi sáng. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn chọn ngũ cốc với ít nhất 3g chất xơ/gói. Bạn có thể tăng chất xơ bằng cách cho thêm quả mọng, 1 nhúm hạt lanh hoặc hạnh nhân thái lát vào.

1 chén sữa chua không béo

Nhiều người chỉ ăn rất ít vào bữa sáng, đây là thói quen không tốt vì bạn cần nhiều năng lượng sau 1 đêm dài. Tùy vào trọng lượng và đặc thù công việc, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn hấp thụ từ 250-400 calorie. Hãy cho sữa chua vào 1 chén bột yến mạch để tăng thêm năng lượng.

1 ly nước ép trái cây

Một số người chỉ uống 1 ly nước ép vào buổi sáng. Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo rằng nó sẽ không cung cấp đủ protein cho cơ thể, khiến bạn càng đói hơn vào giữa buổi. Bạn nên ăn kèm với thứ gì đó chứa chất xơ, protein, và chất béo như táo và bơ lạc chẳng hạn.

Cà phê

Nhiều người chọn 1 ly cà phê thay cho bữa sáng. Các chuyên gia cho biết những thứ được cho thêm vào cà phê như đường, sữa, siro có thể tăng calorie mà không tăng chất xơ hay protein. Caffein có thể giúp bạn tăng năng lượng ngay lập tức nhưng không cung cấp đủ dưỡng chất cho bạn.

Bánh rán

Với đường, carbs tinh chế và dầu mỡ, bánh rán là một thực phẩm khác bạn cần tránh vào bữa sáng. Đây có thể là món ăn vặt cho ngày cuối tuần nhưng không nên ăn vào các ngày bình thường. Nếu bạn vẫn cứ muốn ăn, hãy ăn ít nhất 2 cái với thực phẩm khác như 1 quả trứng luộc để ổn định đường huyết.

Thịt hun khói và xúc xích

Thịt chế biến sẵn là loại thịt nguy hiểm nhất, theo bác sĩ tim mạch Joel Kahn (Mỹ). Các nhà nghiên cứu Harvard phát hiện cứ 1.8 ounce thịt chế biến bạn ăn vào sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch thêm 42%. Bạn chỉ nên ăn các thực phẩm này trong những dịp đặc biệt. Còn nếu bạn vẫn cương quyết muốn ăn, hãy ăn kèm với những thành phần có lợi cho sức khỏe.

Xúc xích không phải là chọn lựa lành mạnh cho bữa sáng - Ảnh: Internet

Ngoài ra, bạn tuyệt đối đừng nên bỏ bữa. Những ai nhịn bữa sáng thường có nguy cơ ăn quá nhiều sau đó. Nếu bạn thường không cảm thấy đói vào buổi sáng, các chuyên gia khuyên bạn nên xem lại thói quen ăn uống của mình. Ăn quá nhiều vào buổi tối hoặc ăn vặt trước khi đi ngủ có thể là nguyên nhân khiến bạn không thấy đói buổi sáng.

Xem thêm bài viết hay: Lời chúc noellời chúc noel ý nghĩa

 
Mỹ Hoàng
Nguồn Phụ nữ sức khỏe
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm