Công dụng tuyệt vời từ đậu rồng bạn nên cần biết

Đậu rồng là loại rau củ quen thuộc với mọi bữa cơm trong gia đình người Việt. Giá trị dinh dưỡng trong đậu rồng rất cao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Ảnh: internet

Các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ cho biết, đậu rồng là nguồn cung cấp tuyệt với chất folate (vitamin B12). Trong 100 g đậu rồng có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 66 mg folate, tương đương 16,5% nhu cầu folate mỗi ngày. Vitamin B12 được biết đến như là thành phần thiết yếu trong việc tổng hợp DNA và phân chia tế bào. Hấp thụ đủ folate thông qua chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, đậu rồng cũng được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là loại thực phẩm cực kì tốt cho xương vì nó chứa dồi dào canxi. Bạn nên bổ sung các món đậu rồng luộc, xào hoặc nấu canh vào chế độ ăn uống mỗi ngày để ngừa bệnh loãng xương, đồng thời giúp cho xương chắc khỏe hơn.

Nếu bạn đang có kế hoạch ăn kiêng thì đậu rồng là món ăn lý tường dành cho bạn. Bởi lẽ, lượng calo mà đậu rồng cung cấp cho cơ thể bạn lại rất ít (chỉ có 49 calo/100 g đậu rồng).

Không chỉ vậy, porotein trong đậu rồng lại rất cao (11.6 g protein/100 g đậu rồng), cao hơn 1,36 g/100 g hàm lượng protein trong khoai tây.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, đậu rồng là nguồn protein tốt để thay thế cho động vật , rất có ích cho người ăn chay và bị suy dinh dưỡng.

Thêm vào đó, hàm lượng vitamin C trong đậu rồng cũng không thua kém so với các loại thực phẩm giàu vitamin C khác. Các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ ước tính, cứ 100 g đậu rồng sẽ cung cấp khoảng 18,3 mg vitamin C (tương đương 31% mhu cầu vitamin C mỗi ngày).
Vitamin C là chất chống ôxy hóa mạnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại nhiễm trùng, duy trì tính đàn hồi cho làn da, kích thích vòng tuần hoàn máu và ngừa bệnh ung thư.

Ngoài ra, đậu rồng cũng chứa nhiều khoáng chất quan trọng khác như sắt, đồng, mangan, phốt pho, magiê và các loại vitamin nhóm B…giúp phòng ngừa hiệu quả bệnh thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu…

Lưu ý

Nên mua đậu rồng lúc mới hái và còn tươi, không có đốm nâu trên trái, không bảo quản lâu trong tủ lạnh vì nó sẽ bị biến màu và giảm chất lượng. 

Trước khi ăn cần rửa sạch dưới vòi nước cho sạch, để ráo, cắt bỏ cuống đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Muốn bảo quản đậu rồng để dùng dần thì nên cho vào bao ni lông gói kín, để trong tủ lạnh nhưng tối đa cũng chỉ nên giữ trong 2 ngày.

Đình Huệ
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm