Công dụng thần kỳ của hành lá

Không chỉ có tác dụng tăng thêm sự bắt mắt và khơi gợi hương thơm cho món ăn, hành lá còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà chúng ta không ngờ đến.
Ảnh: internet
  • Giúp tim khỏe

Theo đánh giá từ các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ, hành lá là loại thực phẩm cực kì tốt cho hệ tim mạch. Trong hành lá có chứa rất nhiều vitamin C – hoạt chất chống ôxy hóa mạnh. Các chất này có tác dụng bảo vệ DNA và mô tế bào khỏi tác động gây hại từ các gốc tự do.

Bên cạnh đó, sự hiện diện của crom, vitamin B6 và lưu huỳnh trong hành lá còn giúp giảm lượng triglyceride và cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó bảo vệ trái tim thoát khỏi những căn bệnh tiềm ẩn như bệnh tim mạch vành.

  • Giúp xương chắc khỏe

Không chỉ vậy, trong hành lá còn chứa nhiều vitamin C và K (12 g hành lá chứa 20 microgram vitamin K và 1,6 mg vitamin C). Vitamin C giúp tổng hợp collagen làm cho xương chắc khỏe, trong khi đó vitamin K đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mật độ xương và ngăn ngừa nguy cơ rạn xương.

  • Cải thiện chức năng hô hấp

Từ xa xưa, hành lá đã được sử dụng như một loại thuốc chữa các lọai bệnh như nhiễm trùng đường hô hấp, cảm cúm và cảm lạnh thông thường.

Ngoài ra, nó còn được biết đến như một loại dược liệu tiêu đờm và hỗ trợ hệ hô hấp.

  • Ngừa ung thư

Theo các chuyên gia y tế Mỹ, thường xuyên ăn hành lá cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh bệnh ung thư. Đó là vì hành lá rất giàu hợp chất allyl sulphide - hợp chất chứa lưu huỳnh, giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết.

Chất flavonoids có trong hành lá cũng giúp ngăn ngừa ung thư bằng cách ức chế sản xuất các enzyme gây hại cho DNA và các mô tế bào.

Thêm nữa, chất kaempferol - một loại flavonoids khác trong hành lá cũng có tác dụng tích cực cho phụ nữ, làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng ít nhất là 40 %.

  • Cải thiện thị lực

Thiếu hụt vitamin A trong cơ thể có thể gây rối loạn tầm nhìn, bao gồm cả bệnh quáng gà. Một thân cây hành lá có chứa 24 microgram vitamin A có thể chuyển đổi thành retinol và bảo tồn sức khỏe thị lực của bạn.

Hơn nữa, hành lá còn chứa rất nhiều dưỡng chất chống ôxy hóa tự nhiên có lợi cho mắt như lutein và zeaxanthin. Các chất này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc chống viêm và thoái hóa điểm vàng.

Do đó, bạn hãy thêm hành lá vào thực đơn hàng ngày để tăng cường thị lực một cách tốt nhất.

  • Tăng cường sức đề kháng

Hành lá cũng chứa nhiều chất phytochemical  giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch rất tốt, đồng thời giúp loại bỏ các enzyme tạo ra các gốc tự do trong cơ thể con người. Nhờ vậy, làm giảm thiểu đáng kể thiệt hại cho các mô tế bào và DNA.

Một lý do nữa để bạn ăn hành lá là vì nó còn có khả năng làm tăng lưu thông máu và sự tiết mồ hôi. Đặc biệt trong thời tiết lạnh, hành có tác dụng tránh nhiễm trùng, giảm sốt và cảm lạnh rất tốt.

  • Điều hòa đường huyết

Hành lá còn là nguồn cung cấp dồi dào chất allyl propyl và crom. Trong khi allyl propyl giúp làm giảm lượng đường trong máu, thì crôm có tác dụng điều chỉnh lượng đường và hạ thấp mức insulin trong máu

Đó cũng là lý do khiến cho hành lá được xếp vào nhóm những thực phẩm tốt nhất giúp điều hòa nồng độ đường trong máu

Đình Huệ
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm