Công dụng chữa bách bệnh của lòng trắng trứng

Chuyên gia nói gì 07/11/2017 09:05

Lợi ích từ lòng trắng trứng đối với phụ nữ là nó có chứa một lượng canxi lớn. Phụ nữ cần nhiều canxi để giúp xương chắc khỏe...

Công dụng chữa bách bệnh của lòng trắng trứng - Ảnh 1
Công dụng chữa bệnh thần kỳ của lòng trắng trứng.

Giàu protein

Một lòng trắng trứng có chứa 16 calo, 4gr protein, và ít hơn 1gr carbohydrate và chất béo, trong khi một quả trứng có chứa 78 calo, 6gr protein, 5,3gr chất béo, và ít hơn 1gr carbohydrate. Phần lớn các chất béo và calo được chứa trong lòng đỏ, do đó nếu muốn giảm cân và xây dựng cơ bắp thì chỉ ăn lòng trắng trứng sẽ tốt hơn ăn cả quả trứng.

Chứa nhiều canxi tốt cho phụ nữ

Lợi ích từ lòng trắng trứng đối với phụ nữ là nó có chứa một lượng canxi lớn. Phụ nữ cần nhiều canxi để giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa bệnh xương khớp.

Trị mụn

Lấy hạnh nhân bóc vỏ rồi giã nhuyễn, trộn đều với lòng trắng trứng. Buổi tối trước khi ngủ hãy dùng nước hoa hồng lau sạch da mặt rồi thoa đều lên mặt, sáng hôm sau dậy rửa sạch bằng nước ấm và lau khô lại với nước hoa hồng. Đây là cách trị mụn bọc bằng trứng gà hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng.

Ngăn ngừa ung thư

Lòng trắng chứa chứa lượng protein ngang với lòng đỏ và hoàn toàn không chứa chất béo hay cholesterol. Ăn lòng trắng trứng giúp bổ sung nhiều loại chất dinh dưỡng tốt sức khỏe, nhiều canxi tốt cho xương, tốt cho sức khỏe sinh sản của nam giới, ngừa ung thư,...

Selenium có trong albumin ở lòng trắng trứng, giúp bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh ung thư. Nó đặc biệt hiệu quả trong việc chống lại ung thư tuyến tiền liệt, một căn bệnh ảnh hưởng đến nam giới.

Giúp ngủ ngon

Trong trứng có chứa một lượng choline đáng kể. Nghiên cứu cho thấy choline giúp điều hòa giấc ngủ, rất tốt cho người mắc bệnh mất ngủ.

15 công thức làm đẹp khó tin của trứng gà

Trứng gà không chỉ là thực phẩm giàu dưỡng chất cho bữa ăn mà còn là nguyên liệu làm đẹp kì diệu cho nhan sắc của chị em.

TIN MỚI NHẤT