Có thèm đến mấy thì đối tượng này cũng đừng dại mà ăn cá, hại cơ thể còn nhanh hơn mắc ung thư!

Chuyên gia nói gì 18/01/2018 05:01

Dưới đây là những đối tượng tuyệt đối không nên ăn nhiều cá.

Cá là thực phẩm có nhiều lợi ích cho cơ thể mà chúng ta không thể nào bỏ qua. Cá không chỉ giúp bữa ăn ngon miệng hơn mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Hàm lượng protein trong cá nhiều hơn so với thịt lợn và nó là một loại protein chất lượng, dễ tiêu hóa và dễ hấp thụ. Thế nhưng vẫn có những không được ăn cá vì nhiều lý do.

Dưới đây là những nhóm người không nên ăn nhiều cá:
Có thèm đến mấy thì đối tượng này cũng đừng dại mà ăn cá, hại cơ thể còn nhanh hơn mắc ung thư! - Ảnh 1

Người bị bệnh Gout

Bệnh gout là một bệnh rối loạn chuyển hóa có liên quan đến ăn uống do nồng độ axit uric quá cao trong huyết tương dẫn đến lắng đọng các tinh thể urat (muối của axit uric) hoặc tinh thể axit uric. 

Cá rất giàu purine, khi vào cơ thể nó sẽ phân hủy thành axit uric. Do vậy, nếu ăn càng nhiều cá sẽ càng làm tăng nguy cơ bị gút hoặc làm cho bệnh nặng thêm nếu bạn đang mắc bệnh.

Bệnh nhân xơ gan

Người mắc bệnh xơ gan thường gây ra hiện tượng máu khó đông, tiểu cầu trong máu thấp nên càng dễ xuất huyết. Những người mắc bệnh này không nên ăn vì sẽ càng khiến cho tình trạng của họ ngày càng nặng hơn, thậm chí là nguy hiểm tính mạng.

Người mắc bệnh lao
Nếu bệnh nhân lao ăn nhiều cá nó có thể gây ra dị ứng, có thể dẫn đến buồn nôn, nhức đầu, đỏ bừng da, sung huyết giác mạc… Thậm chí, nó có thể khiến tim đập nhanh, tiêu chảy, đau bụng, khó thở, hoặc tăng huyết áp và tồi tệ hơn là gây chảy máu não.

Người mắc bệnh rối loạn chức năng máu
 
Những người mắc các bệnh rối loạn chức năng máu như giảm tiểu cầu, dễ chảy máu, thiếu vitamin K…nên ăn ít hoặc không nên ăn cá.

Bởi trong cá chứa axit eicosapentaenoic (EPA) ức chế quá trình kết tập của tiểu cầu, từ đó làm tăng hiện tượng chảy máu ở người bệnh.

Bệnh nhân vô sinh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nguyên nhân khiến nam giới suy giảm khả năng sinh sản một phần là do lượng thủy ngân tích tụ trong cơ thể cá.

Trong cá lại chứa nhiều thủy ngân, khi thủy ngân kết hợp với hồng cầu trong máu sẽ gây cản trở các tế bào sinh sản. 

Người đang sử dụng thuốc ho
Có thèm đến mấy thì đối tượng này cũng đừng dại mà ăn cá, hại cơ thể còn nhanh hơn mắc ung thư! - Ảnh 2

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, người bị ho lâu ngày và phải dùng thuốc để điều trị không nên ăn cá, đặc biệt là cá biển để tránh bị dị ứng với biểu hiện nổi mẩn đỏ trên da, sung huyết giác mạc, tim đập nhanh…

Trong cá biển có chứa nhiều histamine. Khi lượng chất này được nạp vào cơ thể quá nhiều nó sẽ xâm nhập vào quá trình tuần hoàn máu, gây ra hiện tượng dị ứng với histaminť.

Nếu trong tuần bạn ăn cá 2 lần thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Nếu trong tuần bạn ăn cá 2 lần thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

TIN MỚI NHẤT