Có chết cũng không ăn rau muống như này!

Chuyên gia nói gì 13/01/2017 02:39

Rau muống là thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm hằng ngày của người Việt. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào ăn rau muống đều tốt cho sức khỏe của bạn.

Rau muống thực sự có nhiều cách chế biến như rau muống xào, rau muống luộc, làm nộm và có khi để ăn sống. Rau muống còn là món ăn giải nhiệt mùa hè, giải độc khi bị say nắng Trong rau muống có 92% nước, 3,2% protit, 2,5% gluxit, 1% xenluloza, 1,3% tro. Hàm lượng muối khoáng cao: canxi, phốt pho, sắt, Vitamin có carotene , vitaminC, vitamin B1, vitamin PP, vitamin B2. 

Có chết cũng không ăn rau muống như này! - Ảnh 1

Sau đây là những trường hợp tuyệt đối không nên ăn rau muống bạn cần biết

Không nên rau muống khi đang bị thương

Trong trường hợp bạn đang uống thuốc Đông y, ăn rau muống sẽ làm giã thuốc, nhất là khi trong thuốc có vị độc cần thiết để chữa bệnh (độc trị độc) và sẽ làm giảm hiệu quả điều trị. Đặc biệt, những ai đang bị vết thương trên da cũng không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích tăng sinh tế bào gây sẹo lồi gây xấu da.

Hạn chế ăn rau muống chưa chín

Nếu bạn chế biến rau muống mà chưa chín sẽ khiến cho cơ thể đau bụng, di ứng và rất đầy bụng không thể tiêu hóa. Là do rau muống chứa ký sinh trùng, sán lá trong ruột lớn. Khi sán đi vào cơ thể con người sẽ gây hại khôn lường gây dị ứng, tiêu chảy và đau bụng. Trường hợp nguy hiểm hơn là sán lá sẽ đi vào cơ thể như đi vào túi mật, xơ gan, vỡ gan và gây suy gan ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tuyệt tối ăn rau muống kết hợp với uống sữa

Nếu bạn có thói quen này thì nhanh chóng chấm dứt ngay bởi vì trong sữa hàm lượng canxi cao và trong rau muống lại có thành phần rất lớn ảnh hưởng đến hấp thụ canxi, thêm vào đó rau muống chứa đạm gây đau bụng cho người ăn. 

Thế nhưng rau muống có nhiều lợi ích bạn cũng cần biết

Chống lão hóa da

Rau muống rất giàu các chất chống oxy hóa ngăn chặn các gốc tự do gây nguy hiểm trong cơ thể, tăng cường sức chống chịu của làn da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và giảm thiểu nếp nhăn đáng kể.

Ngăn ngừa ung thư

Với 13 loại khác nhau các hợp chất chống oxy hóa, rau muống là thực phẩm hoàn hảo để phòng chống ung thư. Các chất chống oxy hóa có tác dụng loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể, do đó làm thay đổi điều kiện sinh sôi của các tế bào ung thư và tăng cường môi trường tế bào tự nhiên.

Ngăn ngừa bệnh tim

Rau muống có một số chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A và C cũng như nồng độ cao beta-carotene. Các chất dinh dưỡng này đóng vai trò là chất chống oxy hóa, làm giảm các gốc tự do trong cơ thể, do đó ngăn ngừa oxy hóa cholesterol.

Ngoài ra, ăn rau muống còn nhiều lợi ích khác như bổ mắt, ngăn ngừa tiểu đường, điều trị chứng khó tiêu và táo bón,...

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT