Có 1 trong 5 dấu hiệu bệnh này mà cố ăn thịt gà thì coi chừng ra ‘nghĩa địa’ sớm, chị em cẩn thận kẻo HẠI CHẾT cả nhà

Chuyên gia nói gì 25/11/2017 14:25

Thịt gà là loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe vô cùng.

Thịt gà là món ăn yêu thích của nhiều người. Trong thịt gà chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.Tuy nhiên,trên thực tế, có những người mắc những bệnh này không nên ăn loại thịt giàu dinh dưỡng này bởi nếu ăn nhiều hoặc ăn thịt gà không đảm bảo vệ sinh sẽ khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

 

Có 1 trong 5 dấu hiệu bệnh này mà cố ăn thịt gà thì coi chừng ra ‘nghĩa địa’ sớm, chị em cẩn thận kẻo HẠI CHẾT cả nhà - Ảnh 1

Thịt gà là món ăn yêu thích của nhiều người, tuy nhiên có những người tuyệt đối không nên ăn món này. 

Người bị viêm bề mặt dạ dày mãn tính

Với những nhóm người này, trong dạ dày chứa nhiều dịch vị axit, chức năng tiêu hóa không tốt, khi ăn nhiều gà sẽ thúc đẩy bài tiết axit dạ dày, không chỉ gây hại cho đường tiêu hóa, mà còn gây khó tiêu trầm trọng. Ngoài ra, thịt gà là loại thịt rất dễ nhiễm khuẩn. Do vậy, thịt gà được bảo quản trong điều kiện vệ sinh kém càng khiến chúng mang nhiều vi khuẩn có hại. Từ đó, những người bụng dạ yếu rất dễ bị ngộ độc khi sử dụng.

Người bị viêm và sỏi mật

Người có bệnh này không nên ăn canh gà hoặc gà nấu dạng nước. Món ăn này chứa nhiều chất béo, lượng mỡ ăn vào phải thông qua mật để tiêu hóa, tăng gánh nặng cho mật, khiến cho tình trạng viêm loét túi mật thêm nặng hơn.

 

Có 1 trong 5 dấu hiệu bệnh này mà cố ăn thịt gà thì coi chừng ra ‘nghĩa địa’ sớm, chị em cẩn thận kẻo HẠI CHẾT cả nhà - Ảnh 2

Người bị viêm và sỏi mật ăn thịt gà khiến cho vết loét thêm phần trầm trọng hơn. 

Những người sau mổ hoặc bị thủy đậu

Nhiều bác sĩ Tây y hiện vẫn khẳng định rằng, sau khi mổ vẫn có thể ăn thịt gà bởi ăn thịt gà ngứa hay không là do cơ địa của từng người. Tuy nhiên, theo những kinh nghiệm của các người bệnh thì sau khi mổ hoặc bị thủy đậu không nên ăn thịt gà vì sẽ bị ngứa da hoặc để lại sẹo.

Lý do là vì thịt gà có tính nóng nên rất dễ gây ra hiện tượng sưng, mưng mủ vết thương khiến da lâu lành và dễ viêm nhiễm. Nhất là khi các vết thương hở nếu không được chăm sóc đúng cách có thể để lại những vết sẹo lồi với các kích cỡ khác nhau.

 

Có 1 trong 5 dấu hiệu bệnh này mà cố ăn thịt gà thì coi chừng ra ‘nghĩa địa’ sớm, chị em cẩn thận kẻo HẠI CHẾT cả nhà - Ảnh 3

Các nốt thủy đậu sẽ bị sưng mủ và để lại sẹo nếu khi ăn thịt gà.

Người bị tăng lipid máu và gan nhiễm mỡ

Chất béo trong món canh gà hay gà hầm sau khi hấp thụ vào cơ thể, sẽ làm cho chất béo, cholesterol tăng thêm, dẫn đến sự tích tụ nhiều lượng mỡ trong gan, lắng đọng trong các thành mạch máu, lâu dần dẫn đến các bệnh liên quan đến xơ cứng động mạch vành, thậm chí là tử vong.

Người có chức năng thận suy giảm

Khi bị bệnh sỏi thận, viêm thận, suy thận cấp tính, bạn cũng nên tránh xa hoặc kiêng ăn loại thịt thơm ngon này. Bởi đây là loại thực phẩm rất giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi hoặc, tăng lượng kali trong máu, làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh, thậm chí bệnh trở nên ác tính.

 

Có 1 trong 5 dấu hiệu bệnh này mà cố ăn thịt gà thì coi chừng ra ‘nghĩa địa’ sớm, chị em cẩn thận kẻo HẠI CHẾT cả nhà - Ảnh 4

Thịt gà không tốt cho những người có chức năng thận suy giảm.

Ngoài 5 đối tượng trên không nên ăn thì đối với tất cả mọi người còn lại đây là một món rất tốt cho sức khỏe. Thịt gà mềm, hương vị thơm ngon, thích hợp với nhiều cách chế biến, dinh dưỡng phong phú, có tác dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt. Nếu so sánh với thịt bò và thịt lợn thì tỉ lệ protein trong thịt gà khá cao, nhưng hàm lượng chất béo thấp hơn. Ngoài ra, protein trong thịt gà chứa đầy đủ lượng axit amin thiết yếu, tương đương với trứng và sữa, vì vậy đây là món ăn cung cấp protein ưu việt cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT