Chuối xanh chính là tiên dược cho sức khỏe mà ít ai biết

Chuyên gia nói gì 08/11/2017 04:46

Chuối xanh chính là tiên dược cho sức khỏe mà ít ai biết hãy tìm hiểu ngay để tận dụng.

Chuối xanh tăng cường sức khỏe đường ruột

Chuối chưa chín giúp cơ thể hấp thụ canxi. Khi bị tiêu chảy, ăn một quả chuối xanh giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn. Chuối xanh tăng sức khỏe đường ruột vì chúng chứa vi khuẩn có lợi.

Chuối xanh chứa tinh bột kháng

Chuối xanh chính là tiên dược cho sức khỏe mà ít ai biết - Ảnh 1

Chuối xanh có chứa tinh bột kháng. Tinh bột kháng hay còn được gọi là tinh bột kháng tiêu hóa cũng là tinh bột (carbohydrate) thuộc nhóm đường. Nhưng không như tinh bột thông thường, tinh bột kháng không được tiêu hóa ở ruột non. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường tuýt 2 có thể ăn chuối xanh.

Chuối xanh chứa các axit béo chuỗi ngắn

 
Một nghiên cứu cho thấy rằng chuối xanh cung cấp các axit béo chuỗi ngắn. Axit béo chuỗi ngắn là axit được sinh ra khi vi khuẩn có lợi lên men chất xơ ở đại tràng và đây là nguồn năng lượng chính cho lớp lót của đại tràng. Vì vậy, axit béo chuỗi ngắn tốt cho sức khỏe của đường ruột.

Phòng ung thư đại tràng
Các nghiên cứu chỉ ra rằng chuối xanh có thể giảm nguy cơ ung thư đại tràng vì chúng giúp giữ cho đại tràng và hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách loại bỏ các độc tố ở thành ruột.

Tốt cho xương

Chuối xanh chứa nhiều vitamin, magiê, canxi, chúng có thể giúp xương khỏe hơn và ngăn ngừa đau khớp và những tình trạng như loãng xương.

Kiểm soát thay đổi tâm trạng

Các nhà nghiên cứu cho biết chuối xanh chứa axit amin tryptophan chịu trách nhiệm cân bằng các hóa chất trong não, nhờ đó giảm sự bấp bênh của tâm trạng.

Làm cá kho chuối xanh ngon, đậm đà lạ miệng hễ ăn là ghiền

Làm cá kho chuối xanh ngon, đậm đà lạ miệng hễ ăn là ghiền - lưu lại ngay để chế biến cho cả gia đình thưởng thức.

TIN MỚI NHẤT