Chớ dại mà ăn 8 loại trái cây này trước khi đi ngủ

Chuyên gia nói gì 03/12/2017 03:11

Có những loại trái cây tưởng chừng rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn ăn không đúng thời điểm nó có thể gây hại cho sức khỏe và nhan sắc của bạn.

8 loại trái cây tuyệt đối không nên ăn vào buổi tối

1. Sầu riêng

Chớ dại mà ăn 8 loại trái cây này trước khi đi ngủ - Ảnh 1
Theo Pophealthyliving, sầu riêng rất giàu dinh dưỡng, nhưng lại chứa nhiều đường, vì vậy những người bị huyết áp cao, huyết áp thấp, rối loạn chức năng tim mạch, viêm loét dạ dày nên hạn chế ăn sầu riêng vào buổi tối.

2. Quả nho

Nho có chứa chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não. Tuy nhiên, trái cây này cũng có hàm lượng đường cao nên những người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều nho, đặc biệt vào buổi tối.

3. Quả na

Quả na rất giàu vitamin C, chất xơ, carbohydrates, kali, một số vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Điều tuyệt vời nhất là na không chứa chất béo bão hòa và cholesterol, rất có ích cho người ăn kiêng hoặc đang muốn giảm cân. Do na rất ngọt, lượng đường cao nên không tốt đối với bệnh nhân tiểu đường.

4. Quả măng cụt

Bạn có thể ăn thường xuyên loại quả thơm ngon này vào ban ngày nhưng nên tránh xa loại quả ngon lành này vào buổi tối vì nó có thể khiến giấc ngủ chập chờn. Hơn nữa, chất xanthone trong măng cụt có thể phát huy tác dụng và gây ngộ độc.

5. Thanh long

 
Chớ dại mà ăn 8 loại trái cây này trước khi đi ngủ - Ảnh 2

Lượng đường cao trong thanh long có thể gây ra các chứng rối loạn đường ruột, tiêu chảy và các bệnh liên quan đến lượng đường trong máu khi ăn vào buổi tối.

6. Xoài

Tương tự thanh long, lượng đường máu cao trong xoài lại là nguyên nhân gây ra các bệnh liên quan đến chỉ số đường trong máu như tiểu đường, mỡ máu. Vì vậy, bạn không nên ăn xoài vào buổi tối để tránh tình trạng tích tụ đường cao trong cơ thể.

 7. Bơ

Trong sách Guiness, bơ là trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất, : Giàu chất béo thực vật, ít đường, bơ rất tốt cho dạ dày, ruột, bảo vệ chức năng sinh lý của hệ thống tim mạch và gan. Đây là loại quả rất thích hợp để bồi bổ cho trẻ em và người già, tuy nhiên mỗi ngày chỉ nên ăn một quả. Bên cạnh đó, bơ có hàm lượng mỡ thực vật rất cao, do đó không nên ăn nhiều vào buổi tối.

 8. Dứa

Cũng giống như xoài, dứa cũng không tốt cho người bị tiểu đường. Ngoài ra, dứa cũng chứa nhiều chất gây dị ứng nên những người nhạy cảm nên cẩn thận khi ăn dứa.

Mắc thói quen này buổi tối khiến bạn chết trước 50 tuổi quá nhiều người mắc phải bỏ cấp tốc

Mắc thói quen này buổi tối khiến bạn chết trước 50 tuổi quá nhiều người mắc phải bỏ cấp tốc hãy chú ý ngay.

TIN MỚI NHẤT