Chỉ cần ăn món này đảm bảo cả đời bạn sẽ ít phải dùng tới thuốc tây hiếm ốm đau bệnh tật

Chuyên gia nói gì 22/10/2017 04:08

Chỉ cần ăn món này đảm bảo cả đời bạn sẽ ít phải dùng tới thuốc tây hiếm ốm đau bệnh tật nên bổ sung ngay vào thực đơn.

Trong ngao có chứa vitamin B12 đặc biệt tốt cho trí nhớ và vitamin C giúp làm lành vết thương. Ngoài ra, với những thành phần kháng chất quan trọng như: sắt, kali, canxi, ngao còn giúp tăng cường sức khoẻ và phòng tránh bệnh tật. Ngao còn có chứa nhiều protein hơn hàu và lượng chất béo tương đương thịt gà. 100gram ngao chứa khoảng 140 milligram omega 3 acid, rất hữu ích cho sức khoẻ của tim mạch.

Cùng với cua, tôm, cá thì ngao, hến là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều chất selen nhất. Selen là dinh dưỡng thiết yếu, hoạt động cùng các loại dinh dưỡng khác để chống lại những cơn căng thẳng do ôxy hóa - một sự mất cân bằng dẫn đến tổn thương xương khớp.

Về lượng Cholesterol

 Chỉ cần ăn món này đảm bảo cả đời bạn sẽ ít phải dùng tới thuốc tây hiếm ốm đau bệnh tật - Ảnh 1
Lượng cholesterol trong ngao ở mức hợp lý. Lý do mà những người có lượng cholesterol cao vì vẫn có thể ăn hải sản, đặc biệt có thể ăn ngao bình thường vì chúng có chứa hàm lượng các chất béo và chất béo bão hòa thấp. Ăn một chế độ ăn uống ít chất béo bão hòa để đảm bảo lượng cholesterol quan trọng hơn nhiều so với ăn một chế độ ăn uống ít cholesterol.

Sau đây là một số món ngon bài thuốc từ ngao:

Chữa người gầy như nóng sốt về chiều âm hư triều nhiệt:Canh thịt ngao nấu chua: thịt ngao 100g, cà chua 50g, khế chua 100g, giá đậu 100g, hành ngò gia vị vừa đủ nấu canh ăn.

Chữa phong ngứa do huyết táo:Canh ngao nấu mướp: thịt ngao 100g, mướp thái lát 2 quả, rau đay 100g, hành, ngò gia vị vừa đủ nấu canh ăn tuần vài lần.Chữa cổ có bướu do đàm nhiệt kết:Canh ngao nấu canh rau nhút: thịt ngao 100g, rau nhút 200g, cà chua 2 quả, hành, thì là, rau răm gia vị vừa đủ nấu canh ăn.

Bày cách làm món thịt ba chỉ ướp ngũ vị ngon tuyệt, không ai cưỡng nổi hấp dẫn hơn ngoài hàng

Bày cách làm món thịt ba chỉ ướp ngũ vị ngon tuyệt, không ai cưỡng nổi hấp dẫn hơn ngoài hàng ai ai cũng ghiền.

TIN MỚI NHẤT