Chế độ ăn kiêng giúp giảm mỡ bụng sau sinh thần tốc

Sau sinh, các mẹ thường có tâm lý muốn giảm cân và làm phẳng bụng ngay lập tức. Tuy nhiên để có hiệu quả, bạn cần tuân thủ những lời khuyên về chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học.

Chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm giảm mỡ bụng của mẹ sau sinh. Nó sẽ giúp bạn có được tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể tràn đầy sinh lực mỗi ngày. Hãy thay thế tất cả các đồ ăn vặt trong nhà bằng trái cây tươi, thực phẩm từ sữa ít béo. Ngoài ra, bạn cần hạn chế ăn mặn vì ăn mặn sẽ làm cơ thể tích nước và sưng phù lên.

Những cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả sau khi sinh

Những biện pháp giảm mỡ bụng hiệu qủa nhanh sau khi sinh

Muốn giảm mỡ bụng nhanh sau khi sinh thì phải làm sao

Các loại rau họ cải và trái cây

Rau họ cải (bông cải xanh, Kale, bắp cải, súp lơ) và trái cây (cam, bưởi, chanh, xoài, và đu đủ) là một nhóm các thực phẩm có chứa dinh dưỡng thực vật đặc biệt vì chúng có tác dụng thúc đẩy việc tiêu mỡ phần bụng. Vì thế, hãy tăng cường ăn rau họ cải và trái cây nếu bạn đang cố gắng giảm mỡ bụng bằng thực phẩm thiên nhiên.

Khi giảm mỡ bụng sau sinh cũng không nên bỏ bữa

Một loạt các thay đổi hoóc môn xảy ra trong cơ thể bạn sau khi sinh em bé. Các bà mẹ sau sinh cần nhiều năng lượng hơn trong 6 tháng đầu tiên vì họ còn phải tạo sữa cho em bé bú. Vì thế bạn không nên bỏ bữa ăn hoặc bỏ đói bản thân để tan mỡ bụng . Quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ chậm lại khi bạn bỏ bữa. Vì thế thay vì có 2 bữa ăn thật nhiều, bạn có thể chia ra làm 3-4 bữa ăn nhỏ hơn trong ngày. Khi đó, cơ thể sẽ luôn thực hiện việc trao đổi chất và calo này bị đốt cháy nhiều hơn.

Cho bé bú sữa mẹ

Cho con bú là một trong những cách tốt nhất tự nhiên mà bạn có thể làm để giảm thiểu kích thước bụng sau sinh. Sữa mẹ rất tốt cho em bé vì nó cung cấp các kháng thể cần thiết cho trẻ nhỏ và đồng thời giúp bạn giảm cân, tăng tình cảm mẹ con. Việc cho con bú giúp mẹ sau sinh đốt cháy đến 500 calo trong một ngày, kích thích các cơn co thắt tử cung để tử cung trở về kích thước trước khi mang thai.

Tránh tập luyện làm giảm mỡ bụng quá gắng sức

Đối với các bà mẹ đang cho con bú và muốn giảm cân, bác sỹ thường khuyến cáo nên chờ đợi cho đến khi bé được ít nhất hai tháng tuổi mới được tập luyện. Tập thể dục quá sớm hoặc quá mạnh cũng có thể có ảnh hưởng xấu đến cơ thể của người mẹ. Hãy bắt đầu với một số hoạt động vật lý đơn giản và nhẹ như đi xe đạp, đi bộ, chạy bộ, chạy bộ hay bơi lội. Sau đó, tăng cường độ tập luyện của bạn nhiều hơn.

Tăng cường các thực phẩm giảm mỡ bụng có ích

Yến mạch

Yến mạch chứa sắt, canxi, chất xơ, carbohydrate và protein. Vì yến mạch rất giàu chất xơ, nên nó sẽ giúp bạn tránh táo bón. 

Củ nghệ 

Củ nghệ có chứa vitamin B6 và C, chất xơ, kali, magiê và mangan. Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn là vị thuốc thần kỳ để chữa lành các vết thương ngoài da và bên trong cơ thể.

Các loại đậu

Đậu giàu chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra nó còn giúp kiếm soát chất béo trong cơ thể.

Với chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng sau sinh sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả. Chúc bạn thành công.

Phương Nhiên
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm