Càng đói càng không được ăn uống những thứ này kẻo hối không kịp

Chuyên gia nói gì 17/06/2017 05:39

Ai cũng có ham muốn "ăn cả thế giới". Tuy nhiên, không phải ăn gì vào lúc này cũng được đâu nhé! Nếu không muốn đau dạ dày, viêm loét dạ dày.. hãy tránh xa ngay những thực phẩm và đồ uống này ngay lập tức.

Những thực phẩm không nên ăn khi đói

Khoai lang

Ăn khoai lang khi đói bạn thường có cảm giác nóng bụng, cồn cào. Đó là bởi chất tannin và chất nhựa trong khoai lang sẽ khiến dạ dày tăng tiết axit, hoạt động vời cường độ mạnh.

Hồng và cà chua chín 

2 loại quả chín màu đỏ này có chứa lượng pectin, axit tannic cao (chất chát) kết hợp với axit trong dạ dày tạo nên chất quánh khó hòa tan, có thể kết tủa, lắng đọng thành sỏi dạ dày, dễ gây nên tình trạng buồn nôn, nôn mửa,…viêm loét dạ dày. Ngoài ra ăn cà chua và hồng còn khiến lưỡi của bạn dễ kết màng, giảm độ nhạy cảm, mất cảm giác với các món ăn sau đó.

Chuối tiêu chín

Cang doi cang khong duoc an uong nhung thu nay keo hoi khong kip


Chuối tiêu chín có chứa lượng magie cao, khi đói nó càng dễ hấp thu và đẩy lượng magie, canxi trong máu lên cao gây ức chế mạch máu tim, khiến nhịp tim bị rối loạn.

 

Quả sơn tra (táo mèo) và cam

2 loại quả này có chứa lượng axit cao như: Axit hữu cơ, axit tactric, axit xitric,…khi chúng đổ bộ vào dạ dày sẽ làm cho lượng axit trong dạ dày tăng lên cao đột ngột. Đặc biệt là khi đói, đây là trường hợp khá nguy hiểm, không những không làm giảm cơn đói mà nó còn khiến bạn có cảm giác đói cồn cào nhiều hơn, gây nên chứng đau dạ dày.

Sữa và sữa đậu nành

Nhiều người nghĩ rằng sữa và sữa đậu nành rất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện hệ xương, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.nên uống khi nào cũng được. Thực chất nếu bạn uống sữa và sữa đậu nành khi đói sẽ khiến lượng protein chuyển hóa thành nhiệt lượng, không còn giá trị dinh dưỡng.

Quả vải tươi

Trong quả vải có lượng axit dồi dào, nếu bạn ăn khi đói sẽ làm bị say, dạ dày bị “tàn phá” nặng nề, nếu thường xuyên ăn vải khi đói sẽ khiến bạn bị đau, viêm loét dạ dày.

Những đồ tuyệt đối không uống khi đói

Uống thuốc

Bạn tuyệt đối không được uống thuốc khi đói. Thuốc có thể tạo ra axit hoặc gây kích ứng niêm mạc dạ dày, rất hại cho sức khỏe.

Uống soda

Nếu uống soda khi dạ dày trống rỗng, nồng độ axit trong dạ dày càng nhiều hơn gây ra chứng buồn nôn và kích thích đến ruột, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Uống soda bất kể để giải khát hay chống đói đều không tốt.

Uống rượu

Uống rượu lúc đói bụng sẽ tàn phá dạ dày, làm bạn nhanh say hơn, vì vậy hãy ăn lót dạ trước. Rượu chứa chất kích thích gây hại cho nội tạng, đặc biệt trực tiếp tác động dạ dày. Ruột gan bạn sẽ cồn cào, gây nên cảm giác nôn nao, hạ đường huyết, chóng mặt, buồn nôn, tim đập nhanh, toát mồ hôi lạnh. Khi đường huyết hạ xuống đột ngột và quá thấp sẽ khiến bạn lâm vào tình trạng hôn mê, thậm chí là tử vong do có sự kết hợp với các yếu tố môi trường xung quanh và cơ địa của từng người.

 

TIN MỚI NHẤT