Biết điều này chắc chắn bạn sẽ ăn đậu cô ve nhiều hơn bất cứ thực phẩm nào khác

Chuyên gia nói gì 18/01/2018 13:00

Biết điều này chắc chắn bạn sẽ ăn đậu cô ve nhiều hơn bất cứ thực phẩm nào khác hãy tìm hiểu ngay để bổ sung vào thực đơn gia đình.

Đậu que chứa nhiều vitamin A, C và K cũng như giàu folate, thiamin, riboflavin, sắt,magiê và kali… rất tốt cho sức khỏe. Một 100g đậu que tươi chứa 31 calo, 7g carbohydrate, 3g chất xơ, 3g đường và 2g protein nhưng không có chất béo.

Nhiều khảo sát cho thấy, thực phẩm có nguồn gốc thực vật như đậu que có khả năng kéo giảm nguy cơ đái tháo đường và bệnh tim cũng như nguy cơ tử vong nói chung.

Biết điều này chắc chắn bạn sẽ ăn đậu cô ve nhiều hơn bất cứ thực phẩm nào khác - Ảnh 1
Biết điều này chắc chắn bạn sẽ ăn đậu cô ve nhiều hơn bất cứ thực phẩm nào khác
Kiểm soát lượng đường

Đậu cô ve cung cấp một lượng protein tự nhiên rất lớn. Khi chế biến món ăn đúng cách, lượng protein này không bị mất đi sẽ giúp cơ thể điều chỉnh lượng đường trong máu. Loại đậu này đặc biệt có ích cho bệnh nhân tiểu đường và người mắc bệnh đường huyết.

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Đậu que có chứa một số vitamin như niacin và thiamine giúp ngăn ngừa nhiều nhiễm trùng trong cơ thể. Chúng cũng chứa vitamin B và vitamin C cũng là những chất dinh dưỡng quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng tấn công cơ thể.

Cung cấp năng lượng

Đậu que có chứa hai lần lượng sắt so với rau chân vịt. Sắt là khoáng chất cần thiết cho cơ thể vận chuyển oxy từ phổi đến các tế bào khắp cơ thể.

 
Giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả

Đậu cô ve là một nguồn dồi dào sắt, kali, canxi, mangan và magie, rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Đây chính là một trong những lợi ích lớn nhất của loại đậu này.

Làm tan sỏi thận

Do làm lượng chất xơ cao, đậu cô ve cũng có lợi đối với những người bị sỏi thận. Chất xơ trong đậu giúp làm tan những viên sỏi một cách tự nhiên.

Chứa ít calo

Đậu cô ve là người bạn tốt nhất đối với cô nàng không muốn tăng cân. Đậu tươi chứa rất ít calo, không chứa chất béo bão hòa mà rất giàu vitamin, khoáng chất và vi chất dinh dưỡng thực vật.

Ngăn ngừa ung thư ruột già

Ăn đậu que có lợi cho việc ngăn ngừa ung thư ruột già. Nó có chứa nhiều chất xơ ảnh hưởng tích cực đến hệ tiêu hóa. Chất xơ sẽ giảm bớt quá trình tiêu hóa và thúc đẩy chuyển động ruột, do đó ngăn ngừa ung thư ruột già.

Cải thiện sức khỏe xương

Canxi tìm thấy trong đậu que giúp ngăn ngừa sự xuống cấp của xương và chứng loãng xương. Đậu que cũng có chứa vitamin K và A giúp thúc đẩy sức khỏe xương và ngăn ngừa mất xương.

Đây chính là những mối nguy hại chết người từ ăn đậu phụ mà ít ai biết

Đây chính là những mối nguy hại chết người từ ăn đậu phụ mà ít ai biết hãy tìm hiểu đừng tự hại bản thân và gia đình.

TIN MỚI NHẤT