Ăn trứng kiểu này ngừa được ung thư lại cả đời chẳng lo bệnh tim mạch

Chuyên gia nói gì 17/10/2017 04:13

Ăn trứng kiểu này ngừa được ung thư lại cả đời chẳng lo bệnh tim mạch ai không biết là sống uổng cả đời.

Làm chậm quá trình lão hóa

Dựa trên nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan, ăn trứng có thể làm chậm quá trình lão hóa. Trong 87% phụ nữ trong độ tuổi từ 35 tuổi – 40 tuổi, các dấu hiệu lão hóa và làn da được cải thiện đến 87%. Ở nam giới, các vết chân chim quanh mắt cũng mờ đi.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Choline là 1 chất cần thiết cho não bộ, giảm nguy cơ bị ung thư. Theo kết quả của một nghiên cứu, phụ nữ bổ sung trứng trong khẩu phần ăn mỗi ngày làm giảm 18% nguy cơ mắc ung thư vú.

Giảm nguy cơ mắc bệnh bệnh tim mạch

 Ăn trứng kiểu này ngừa được ung thư lại cả đời chẳng lo bệnh tim mạch - Ảnh 1
Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, cholesterol từ trứng giúp cân bằng phosphatide, không gây hại cho sức khỏe. Cholesterol từ trứng ức chế cơ thể sản xuất cholesterol. Ngoài ra, trong trứng còn có nhiều axit omega 3 giảm nồng độ triglyceride, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tăng cường thị lực

Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, trong trứng gà giàu lutein. 1 lòng đỏ lớn trứng gà có 252 mcg (0,25 mg) lutein. Chất này có tác dụng giúp mắt sáng khỏe, tăng cường thị lực. Nếu thiếu lutein, tăng nguy cơ thoái hóa điểm vàng và không thể đảo ngược tình trạng thị lực kém.

Lưu ý khi ăn trứng

Khi ăn trứng thì nên ăn cả quả, không bỏ lòng trắng vì lòng trắng trứngkhông chứa chất béo, cũng không chứa cholestorol nhưng lại giúp cho cơ bắp phát triển. Vì thế, các chuyên gia đều đưa ra lời khuyên, khi chế biến trứng, nên cố gắng giảm lượng lòng đỏ trứng xuống và ăn nhiều lòng trắng sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Với lượng trứng như trên thì việc ăn trứng và uống sữa tươi rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu em không muốn bị tăng cân thì nên chọn sữa tươi không đường và đã tách bơ (sữa gầy).

TIN MỚI NHẤT