Ăn thịt này thường xuyên không sớm thì muộn bạn cũng sẽ mắc ung thư

Chuyên gia nói gì 27/10/2017 04:45

Không muốn mắc ung thư hãy loại bỏ ngay những loại thịt này khỏi chế độ ăn của gia đình các bạn nhé.

Hãy loại bỏ ngay những loại thịt này khỏi bữa ăn hàng ngày để bảo vệ cho sức khỏe bản thân và gia đình thân yêu của bạn.

Thịt chứa chất tạo nạc

Ngày nay, vì mục đích lợi nhuận, nhiều cơ sở kinh doanh đã không ngần ngại sử dụng trái phép Salbutamol - một chất tạo nạc trong chăn nuôi. Đây cũng là chất tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.

Ăn thịt này thường xuyên không sớm thì muộn bạn cũng sẽ mắc ung thư - Ảnh 1
 
Salbutamol vốn là hoạt chất sử dụng làm thuốc điều tri với các chỉ định thăm dò chức năng hô hấp, điều trị cơn hen, ngăn cơn co thắt phế quản do gắng sức, điều trị tắc nghẽn đường dẫn khí hồi phục được, điều trị cơn hen nặng, cơn hen ác tính, viêm phế quản mạn tính, giãn phế nang.

Người chăn nuôi thường pha chất này với thức ăn cho lợn trong khoảng 1 - 2 tháng, thậm chí là 15 ngày. Sau khi sử dụng khoảng nửa tháng, người chăn nuôi phải cho lợn xuất chuồng vì nếu không chúng sẽ thoái hóa, có thể chết. Do đó, nếu ăn phải thịt lợn chứa chất tạo nạc, người sử dụng sẽ ăn trực tiếp tồn dư các chất đó.

Sau một thời gian tích lũy trong cơ thể, người tiêu dùng sẽ bị nhiễm độc gây nhức đầu, run tay chân, buồn nôn, nhịp tim nhanh, làm tăng hoặc hạ huyết áp, rối loạn tiêu hóa. Trường hợp ngộ độc nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng có thể dẫn đến tử vong.

Gà nhuộm chất vàng ô

Vừa qua, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã phát hiện một chất cấm mới có tên vàng ô - một loại nguyên liệu làm ve quét tường trong xây dựng hoặc sử dụng để nhuộm màu vải nhưng lại được dùng để tạo màu vàng cho thịt gà trong quá trình chăn nuôi. Nếu con người ăn phải loại thực phẩm chứa chất cấm này có thể bị ung thư.

Theo ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng Phòng thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Thanh tra bộ có phát hiện một chất cấm mới được người chăn nuôi sử dụng để tạo màu vàng cho thịt gà. Qua tham khảo với bên Học viện Nông nghiệp thì được biết, chất này có tên gọi là chất vàng ô, con người có thể bị ung thư nếu ăn các loại thịt gà có tồn dư chất này.

 
Một số loại thực phẩm phòng ngừa ung thư bạn nên bổ sung hàng ngày

Trái cây có múi

Vitamin C - chất chống oxy hoá có trong nhiều loại trái cây và rau như bưởi, cam, ớt chuông và bông cải xanh - giúp ngăn ngừa sự hình thành các hợp chất nitơ gây ung thư.


Việc dung nạp nhiều vitamin C vào cơ thể sẽ giúp làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ruột kết, thực quản, bàng quang, vú và cổ tử cung. Vì thế, ngay từ bây giờ, mọi người nên bổ sung thêm nhiều trái cây có múi hoặc rau nhiều vitamin C vào chế độ ăn mỗi ngày của mình.

Bông cải xanh, bắp cải, cải xoăn, súp lơ

Rau họ nhà cải (cải bắp, bông cải xanh và cải bruxen) là những siêu thực phẩm với đặc tính chống ung thư mạnh mẽ. Chúng có chứa glucosinolate và một enzyme gọi là myrosinase trong khu vực khác của tế bào.

Trà

Trà có chứa hợp chất được gọi là catechin có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và ngăn chặn các đột biến tế bào góp phần vào sự phát triển của ung thư.

Tại Nhật, trà là thức uống ưa thích bởi nó đã được chứng minh là có liên quan đến giảm nguy cơ ung thư dạ dày ở phụ nữ. Ở Trung Quốc, người uống trà xanh có nguy cơ phát triển ung thư trực tràng và tụy thấp hơn so với những người không uống trà.

Những người này chớ dại mà ăn thịt vịt kẻo chết nhanh hơn mắc ung thư

Những người này chớ dại mà ăn thịt vịt kẻo chết nhanh hơn mắc ung thư nhớ cẩn trọng kẻo hối hận thì quá muộn.

TIN MỚI NHẤT