Ăn thịt kiểu này chắc chắn sẽ rước ung thư vào người lúc nào chẳng hay

Chuyên gia nói gì 31/10/2017 04:12

Ăn thịt kiểu này chắc chắn sẽ rước ung thư vào người lúc nào chẳng hay vì chẳng khác nào dùng thuốc độc.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn thịt nướng có tỷ lệ mắc ung thư cao hơn các nhóm khác, đặc biệt là khi họ thường xuyên mắc sai lầm trong chế biến thịt nướng như: PGS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, thịt nướng là món ăn ngon giàu chất đạm. Tuy nhiên, khi thịt nướng ở nhiệt độ cao, sẽ có tác nhân gây bệnh.

Theo PGS Nguyễn Thị Lâm một số người có những bệnh sau nên tránh xa với thịt nướng.

Ăn thịt kiểu này chắc chắn sẽ rước ung thư vào người lúc nào chẳng hay - Ảnh 1
 
Người bị đầy bụng, rối loạn tiêu hóa

Chất đạm trong thịt nướng sẽ khiến cho người bị đầy bụng, rối loạn tiêu hóa khó tiêu hơn. Nếu đang bị đầy bụng, rối loạn tiêu hóa ăn thịt nướng sẽ có cảm giác ậm ạch khiến tình trạng bệnh càng nặng hơn.

Người bị đau dạ dày

Những người có tiền sử bệnh đau dạ dày không nên ăn thịt nướng vì thịt nướng khó tiêu.

Người mắc bệnh tim mạch

Khi nướng thịt ở nhiệt độ cao, các chất béo trở thành chất không tốt cho tim mạch. Người ăn nhiều thịt nướng và ăn thường xuyên có thể dẫn tới mỡ máu cao.

 
Một số chất sinh ra khi nướng kết hợp với khói và chất đạm có thể là nguyên nhân tác động xấu dẫn tới một số bệnh tim mạch.

Người mắc bệnh xương khớp

Thịt nướng có nhiều nguồn dinh dưỡng, chứa nhiều protein, sắt, kẽm….Nhưng ăn nhiều sẽ bị thừa đạm, đau khớp, sưng tấy….

Người bị mỡ máu

Do có thành phần đạm cao nên người bị bệnh mỡ máu không nên ăn nhiều thịt nướng. Người mỡ máu ăn thịt nướng sẽ có hại, bởi trong thịt chứa một lượng lớn chất béo bão hòa.

Người bị sỏi thận

Người bị sỏi thận nên hạn chế các loại thịt nướng. Đây là  thực phẩm rất giàu protein, khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên, hình thành các loại sỏi.

Ăn bao nhiêu là vừa?

PGS.TS.Nguyễn Thị Lâm, thịt nướng là món ăn rất ngon miệng nhưng chỉ nên ăn từ 1-2 lần/tuần, không nên ăn hàng ngày. Tốt nhất chỉ nên ăn 1 lần/tuần với số lượng vừa phải khoảng 100g thịt/lần.

Lưu ý: Trước và sau khi nướng thịt cần vệ sinh sạch sẽ vỉ nướng và các dụng cụ dùng chứa thực phẩm, tránh mảng bám và vi khuẩn gây hại cho bạn.
Khi nướng thịt cũng chỉ nên để lửa nhỏ để thịt chín dần đều, không nướng quá cháy để giảm tác hại của món ăn tới sức khỏe của bạn. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là điều bạn cần tuân thủ để bảo vệ sức khỏe của gia đình.

Dù có thèm đến mấy những người này tuyệt đối không ăn thịt nướng

Thịt nướng là món ăn thơm ngon được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, không phải ai ăn thịt nướng cũng tốt.

TIN MỚI NHẤT