Ăn sầu riêng có mập không và những lưu ý đặc biệt khi ăn

Chuyên gia nói gì 24/08/2017 16:47

Ăn sầu riêng có mập không? Câu hỏi nhận được nhiều người đang muốn giảm cân, duy trì vóc dáng quan tâm hơn là người ăn sầu riêng nhằm mục đích tăng cân.

Sầu riêng là một loại trái cây có mùi thơm nồng, chính vì thế đây là một loại trái cây có nhiều người ưa thích. Sầu riêng mang nhiều dinh dưỡng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người, tuy nhiên ăn nhiều sầu riêng sẽ mang lại ảnh hưởng tiêu cực đến nhan sắc. Và hiện nay, rất nhiều bạn đọc quan tâm rằng ăn sầu riêng có mập không? Hãy cùng theo dõi bài viết để tìm ra câu trả lời cho mình.

Ăn sầu riêng có mập không và những lưu ý đặc biệt khi ăn sầu riêng

Để biết ăn sầu riêng có tăng cân không hãy cùng Phununews phân tích qua một số các chất trong trái sầu riêng về các vấn đề: calo, chất béo, carbohydrates và protein, bởi các chất này có trong sầu riêng và nó cũng ảnh hưởng đến việc giảm cân đáng kể.

1/ Calo

Calo là yếu tố quyết định cuối cùng trong việc quản lý cân nặng của bạn. Nếu tiêu thụ nhiều calo hơn lượng cơ thể cần, bạn sẽ tăng cân, nhưng nếu đốt cháy nhiều calo hơn lượng nạp vào, bạn sẽ giảm cân. Mỗi cốc sầu riêng cung cấp tới 357 calo. Lượng calo này cao hơn nhiều so với lượng calo chứa trong một cốc trái cây khác loại. Chẳng hạn, 1 cốc táo thái nhỏ chỉ cung cấp 57 calo. Nếu bạn ăn một cốc táo cắt nhỏ mỗi ngày, bạn sẽ tiêu thụ ít đi 2.100 calo trong một tuần, đủ để giảm 0,3 kg.

2/ Chất béo

Sầu riêng có hàm lượng chất béo cao, với 13g mỗi cốc. Mặc dù một số chất béo trong chế độ ăn là cần thiết cho sức khỏe, nhưng hấp thụ quá nhiều chất béo (giàu calo) có thể gây ảnh hưởng đến chế độ ăn kiêng, khiến bạn khó giảm cân.

Một nghiên cứu cho thấy thực phẩm giàu chất béo (giàu calo) ít làm bạn thấy no hơn các thực phẩm có lượng carbohydrate cao.

3/ Carbohydrate

Bên cạnh hàm lượng chất béo cao, sầu riêng còn giàu carbohydrate. Mỗi cốc sầu riêng đã thái nhỏ cung cấp 66g carbohydrate (264 calo). Carbohydrate có lợi cho việc cung cấp năng lượng cho các hoạt động thể thao và các hoạt động hàng ngày, nhưng quá nhiều carbonhydrate có thể ảnh hưởng đến chế độ ăn kiêng.

Một nghiên cứu cho thấy việc giảm lượng carbohydrate làm giảm mỡ và giảm cân khi ăn kiêng.

Ăn sầu riêng có mập không và những lưu ý đặc biệt khi ăn sầu riêng

4/ Protein

Sầu riêng chứa hàm lượng protein thấp (3,5g mỗi cốc, tương đương với 4% lượng calo cơ thể cần mỗi ngày). Protein có thể giúp tăng cơ và hỗ trợ quá trình giảm cân. Một nghiên cứu giải thích rằng hấp thụ protein có khuynh hướng khiến bạn thấy no hơn khi hấp thụ carbohydrate và chất béo. Hơn nữa, protein còn thúc đẩy sự đốt cháy calo.

5/ Sầu riêng có hàm lượng vitamin C cao

Sầu riêng là một trong số loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao. Việc tiêu thụ nhiều lượng vitamin C sẽ giúp bạn chống lại bệnh tật, chữa lành vết thương, giảm cholesterol và cải thiện lưu lượng máu.

6/ Vitamin B trong trái sầu riêng

Vitamin B rất tốt cho sức khỏe, giúp kiểm soát các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa và bệnh tim. Vitamin B cũng làm tăng HDL (cholesterol tốt) và serotonin – hợp chất giúp cải thiện tâm trạng cũng như giảm bớt chứng trầm cảm.

Phân tích hàm lượng dinh dưỡng trong sầu riêng và so sánh với lượng cần thiết của chế độ dinh dưỡng giảm cân sẽ cho bạn thấy tại sao loại trái cây này có thể phá vỡ kế hoạch ăn kiêng của bạn. Chắn hẳn bạn đã có câu trả lời chuẩn xác cho câu hỏi ăn sầu riêng có mập không rồi.

Ăn sầu riêng có mập không và những lưu ý đặc biệt khi ăn sầu riêng

Những lưu ý khi ăn sầu riêng

– Những món ăn chết biến cùng sầu riêng thì nên tránh các loại thực phẩm cay nóng, tránh các loại gia vị như ớt, tiêu, tỏi, gừng,… Sự kết hợp này sẽ làm gây cơ thể bốc hỏa, khó chịu trong người.

– Phụ nữ có thai, người cao huyết áp, bệnh nhân tiểu đường ăn nhiều sầu riêng có thể dẫn đến khó ngủ, táo bón, nước tiểu vàng, tim đập nhanh, xuất huyết, thậm chí là đột qụy.

– Ăn nhiều sầu tiêng có thể dẫn đến tình trạng đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn, nước tiểu vàng, tim đập mạnh, xuất huyết, nổi mụn,...

– Theo báo cáo của đại học Tsukuba (Nhật, 2009), trong sầu riêng có chứa một lượng lớn dầu có sulfur gây ức chế hoạt động của men aldehyd dehydrogenase, nguyên nhân dẫn đến 70% chất oxy hóa trong tế bào không được chuyển hóa và từ đó gây độc cho cơ thể.

– Tuyệt đối không được ăn sầu riêng với bia rượu, các loại thức uống có cồn,…

Mong rằng qua bài chia sẻ ăn sầu riêng có mập không? sẽ mang lại những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thể bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Nếu đang theo chế độ giảm cân, hãy cân nhắc mỗi khi ăn sầu riêng. Loại trái nhiều dinh dưỡng và calo này có thể khiến bạn tăng cân.

TIN MỚI NHẤT