Ăn món này da căng mịn như gái đôi mươi chẳng cần tốn tiền đi spa

Chẳng cần tốn tiền triệu đi spa mỗi tháng, bạn có thể có được làn da mịn màng, đàn hồi như gái đôi mươi bằng cách ăn những món này thường xuyên.

Theo thehealthsite, để có làn da mịn màng, bạn không chỉ cần dùng mỹ phẩm và kem mà còn cần ăn uống thích hợp. Một chế độ ăn uống cân bằng không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn giúp da đàn hồi, căng mịn. Mặc dù bạn nên ăn uống điều độ, song có những thực phẩm giúp da sáng mịn mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

Những thực phẩm giúp da sáng mịn - Ảnh: Internet

Sau đây là 9 thực phẩm tốt cho da mà chị em phụ nữ chớ dại bỏ qua:

Trái cây họ cam quít

Ngoài việc giúp da sáng mịn, hàm lượng vitamin C cao trong trái cây họ cam quýt còn giúp giảm tốc độ lão hóa da. Tác dụng tẩy trắng nhẹ của nước ép trái cây họ cam quýt giúp giảm sự hình thành sắc tố. Bạn có thể uống nước chanh, ăn cam hay cho vào salad. Tuy nhiên, nên tránh nước ép đóng hộp vì chúng chứa đường.

Các loại hạt

Chúng giàu vitamin E, vốn là chất chống oxy hóa quan trọng nhất cho da. Nó bảo vệ da khỏi tổn hại và sự lão hóa sớm của các mô trên mặt. Cách tốt nhất để gặt hái mọi lợi ích sức khỏe của các loại hạt là ăn sống. Hoặc bạn có thể cho chúng vào salad hay ngũ cốc.

Trà xanh

Đặc tính kháng viêm trong trà xanh không chỉ giúp da sáng mịn mà còn ngừa ung thư da hiệu quả. Vì thế, hãy khởi đầu ngày mới với 1 ly trà xanh.

Sữa chua

Sữa chua có nhiều enzyme và tăng cường dầu tự nhiên cho da. Nó có thể thu nhỏ lỗ chân lông và cải thiện màu da nói chung, ngoài việc giúp da căng mịn.

Quả mọng

Các loại quả mọng giúp cơ thể sản xuất collagen, giúp da mềm mại, sáng mịn. Những loại quả này, nhất là việt quất, giàu các hợp chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do nguy hiểm cho da do tiếp xúc nhiều với tia cực tím hoặc các nguyên nhân khác. Bạn nên ăn sống quả mọng vì điều này mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng cũng như hương vị tốt nhất.

Hạt vừng

Loại hạt này giàu vitamin E, ngăn ngừa gốc tự do gây hại cho da. Hạt vừng chứa đồng, cực kỳ cần thiết để sản xuất 1 loại chất chống oxy hóa đặc biệt giúp bảo vệ da.

Cà rốt

Để chống lão hóa, ngừa nếp nhăn, hãy thêm các loại rau củ giàu vitamin C như cà rốt vào chế độ ăn hàng ngày. Chúng có thể giúp bạn bảo vệ và cải thiện làn da. Cà rốt giàu beta carotene mà cơ thể chuyển đổi thành vitamin A. Đây là một trong những dưỡng chất cần thiết nhất để có làn da khỏe mạnh.

Quả lý gai Ấn Độ

Loại quả này cực kỳ giàu vitamin C và có lợi cho da. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ hệ miễn dịch và giúp da giữ ẩm.

Nước

Không ai có thể phủ nhận vai trò của nước trong việc giúp da khỏe mạnh, tươi trẻ. Tuy nhiên, hãy uống nước lọc chứ không phải các loại nước như soda hay nước ngọt có gas nhé. Việc bổ sung đủ nước hàng ngày không chỉ giúp da căng mịn mà còn giúp bạn khỏe hơn.

Nếu muốn có làn da trẻ trung, căng mịn, kể từ bây giờ hãy bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy sự khác biệt với làn da của mình.

Mỹ Hoàng
Nguồn Phụ nữ sức khỏe
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm