5 loại vitamin chị em nhất định phải bổ sung hàng ngày để khỏe đẹp

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chị em cần phải bổ sung 5 loại vitamin này thường xuyên để tăng cường sức khỏe, theo Boldsky.

Phụ nữ ngày nay ngày càng nhận thức rõ về việc cần có 1 sức khỏe tốt bất kể tuổi tác và mức độ hoạt động của họ. Ngoài chế độ ăn uống và tập luyện điều độ, họ cần nhiều loại vitamin để có 1 cuộc sống khỏe mạnh và tránh xa bệnh tật.

Vitamin là các hợp chất giúp cơ thể hoạt động thích hợp. Mỗi loại vitamin có 1 chức năng riêng và nếu thiếu hụt thì có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Dưới đây là 5 loại vitamin thiết yếu mà phụ nữ cần để có cơ thể và tinh thần khỏe mạnh:

Vitamin A

Vitamin này chứa đặc tính chống oxy hóa và giúp phụ nữ có hệ thống xương, mô da, răng…khỏe mạnh. Vitamin A cũng giúp giảm các bệnh mạn tính, tăng thị lực, ngăn lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin này có trong nhiều loại rau quả như bí đỏ, súp lơ, cải bó xôi, vv cùng các loại trái cây và ngũ cốc, sữa, trứng.

Vitamin B2

Vitamin này rất quan trọng đối với sự trao đổi chất và sức khỏe của phụ nữ. Nó cung cấp năng lượng, cải thiện hệ miễn dịch và chữa trị các vấn đề như lo lắng, mệt mỏi, stress, vv. Thiếu vitamin B2 gây đau họng, nhiệt miệng, da xấu, vv. Những thực phẩm giàu vitamin này gồm rau quả, các chế phẩm từ sữa, trứng, ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc, vv.

Ảnh: Boldsky

Vitamin B6

Phụ nữ cần loại vitamin này để có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Vitamin B6 giúp cơ thể sản xuất các hormone và hóa chất giúp trị trầm cảm, cải thiện trí nhớ và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, điều chỉnh huyết áp. Các thực phẩm chứa vitamin này gồm chuối, thịt, cá, đậu, quả hạch, hạt, vv. Vitamin B6 cũng rất tốt cho thai phụ. Nếu thiếu vitamin này, bạn có thể bị thiếu máu.

Vitamin C

Vitamin này cực kỳ cần thiết cho sức khỏe phụ nữ. Vitamin C cải thiện quá trình chữa lành của cơ thể, giúp phát triển mô và giảm khả năng mắc ung thư, tim mạch và tổn hại mô. Nó cũng tạo ra hồng huyết cầu. Vitamin C có trong các loại trái cây họ cam quít như chanh, cam, cùng với ớt, khoai tây, dâu tây…

Vitamin D

Đây là vitamin có thể hòa tan trong mỡ giúp cơ thể hấp thụ canxi, tăng cường sức khỏe xương. Nó cũng giúp chống lại những căn bệnh như viêm khớp, ung thư, vv. Vitamin D rất hữu ích cho chị em, vì có khả năng giảm các triệu chứng trước kinh nguyệt, bảo vệ thị lực. Thiếu vitamin này có thể gây tổn hại xương và làm loãng xương. Nguồn vitamin D tự nhiên lớn nhất là ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, các loại cá béo, trứng, gan…vv cũng cung cấp dồi dào nguồn vitamin này.

Mỹ Hoàng
Nguồn Phụ nữ sức khỏe
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm