5 loại rau bạn cần ăn sống để tăng sức mạnh chống ung thư

Có một số loại rau mà bạn cần phải ăn sống để gia tăng sức mạnh chống ung thư của chúng.

Rau quả nấu chín thường có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng để tăng sức mạnh chống ung thư đối với một số loại rau, tốt nhất bạn nên ăn sống. Vì nếu nấu chín, chúng sẽ mất đặc tính chữa bệnh.

Các loại rau cải, không như những loại rau khác, rất giàu glucosinolate - một hợp chất thực vật tạo ra các phân tử nhỏ được gọi là isothiocyanate, vốn có khả năng chống ung thư. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng những người bị bướu cổ hoặc suy giảm tuyến giáp phải hạn chế hấp thụ các loại rau cải, vốn có thể gây bướu cổ.

Trong bài này, chúng tôi xin giới thiệu vài loại rau mà ăn sống là tốt nhất. Đó là vì việc ăn sống giúp ngăn các vitamin có thể tan trong nước của chúng không bị biến chất trong quá trình nấu. Nếu cần phải nấu, tốt nhất bạn đừng để chúng chạm nước (việc hấp hơi sẽ giữ nguyên vẹn phần lớn dinh dưỡng).

Arugula (xà lách rocket)

Tại Ý, xà lách rocket sống thường được thêm vào món pizza sau khi nướng, còn xà lách rocket xắt nhỏ thường được cho thêm vào món mì ống. Loại rau này có khả năng chống ung thư rất tốt khi ăn sống.

Cải bó xôi (bok choy)

Cải bó xôi (còn gọi là cải bắp Trung Quốc) được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ xếp thứ 2 về mặt độ dinh dưỡng trong số 41 loại rau củ 'siêu thực phẩm'. Ngoài khả năng chống ung thư, việc ăn sống cải bó xôi cũng rất ngon: chỉ cần xắt và thêm vào món salad yêu thích của bạn hoặc trộn với một chút gia vị rồi thưởng thức.

Bông cải xanh

Ngoài thuộc tính chống ung thư mạnh mẽ, bông cải xanh giàu vitamin C. Nó cũng giàu indole-3-carbinol, 1 chất giúp tăng cường phục hồi DNA trong tế bào và ngăn sự phát triển của các ung thư tế bào. Trong tất cả loại rau thuộc họ cải, rau bông cải xanh có tỷ lệ carotenoid cao nhất, vốn có thể giảm nguy cơ mắc ung thư phổi và thận.

Bắp cải

Bắp cải có đặc tính chống ung thư. Ngoài ra, nó cũng giàu vitamin C và K. Chỉ cần cắt ra và trộn với chanh, tỏi và dầu oliu, bạn sẽ có 1 món salad tuyệt vời.

Cải xoăn

Ngoài tác dụng chống ung thư, cải xoăn giàu vitamin C và K, canxi và beta carotene, vốn được dùng để giảm nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ tiền mãn kinh, cũng như nguy cơ thoái hóa điểm vàng khi về già. Để có 1 món salad cải xoăn sống ngon và đơn giản, bạn chỉ cần xắt lấy lá, trộn với dầu oliu rồi thêm ít nước chanh và tiêu đen.

Từ bây giờ, hãy ăn sống những loại rau này để tăng cường khả năng chống ung thư của cơ thể nhé!

Mỹ Hoàng
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage
THẺ: rau củ ,

Có thể bạn quan tâm