Với thực đơn này, người gầy cỡ nào cũng tăng ít nhất 3kg 1 tuần

Thực đơn dưới đây có thể giúp bạn tăng cân một cách nhanh chóng nhờ các món ăn được thiết kế hợp lí về mặt dinh dưỡng.

Nhiều người gầy tìm mọi cách để tăng cân, nhưng không thành công vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những nguyên nhân chính là do chế độ ăn không hợp lí, ăn nhiều nhưng thiếu chất. Bên cạnh đó, lười tập thể dục cũng là một nguyên nhân khiến bạn ăn mãi mà vẫn gầy.

Muốn tăng cân, bạn cần chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Đồng thời, bạn nên bổ sung thêm vài bữa ăn dặm trong ngày ngoài 3 bữa chính. Bạn cần đảm bảo chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất và tinh bột cho 3 bữa chính.

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn tăng cân - Ảnh minh họa

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày do cơ thể đã trải qua một thời gian dài không được nạp năng lượng. Bạn có thể ăn bún hoặc trứng, bánh mì, sữa để đủ chất cho 1 ngày mới.

Bữa trưa là bữa để giúp bù lại năng lượng đã mất ban sáng, vì thế bữa trưa của bạn nên có ít nhất 2 món mặn và 1 món canh.

Bữa tối là lúc cơ thể ít hoạt động, vì thế bạn nên ăn những món dễ tiêu, ít năng lượng.

Sau đây chúng tôi xin gợi ý cho bạn thực đơn tham khảo dành cho 1 tuần. Nếu tuân thủ nghiêm ngặt, chắc chắn bạn sẽ tăng cân một cách nhanh chóng. 

Thứ hai

Bữa sáng: 1 tô hủ tiếu, 1 quả chuối, 1 li sữa tươi.

Bữa trưa: canh thịt heo hầm súp lơ, 3 chén cơm, tép rang, tráng miệng bằng 200g nho.

Bữa tối: mực chiên, 2 chén cơm, canh cá thác lác và 1 ly sữa.

Thứ ba

Bữa sáng: 1 ổ bánh mì trứng, 2 quả chuối và 1 ly sữa.

Bữa trưa: 3 chén cơm, cá kho, canh rau ngót nấu thịt nạc, tráng miệng bằng 2 quả chuối.

Bữa tối: 1 bát mì xào thịt bò và rau cải, 1 ly ngũ cốc.

Thứ tư

Bữa sáng: 1 tô bún riêu, 2 quả chuối, 1 ly sữa tươi.

Bữa trưa: Thịt heo luộc chấm mắm tôm, 3 chén cơm, canh rau ngót thịt băm, tráng miệng với 200g nhãn.

Bữa tối: cải luộc, 2 chén cơm, 2 trứng vịt chiên, 1 ly sữa.

Thứ năm

Bữa sáng: 1 đĩa cơm sườn, 1 ly sữa.

Bữa trưa: 1 chén canh thịt heo nấu nấm, 2 chén cơm, mực xào 100g, tráng miệng bằng 1 quả táo.

Bữa tối: 1 tô canh cải thịt băm, cá chiên 100g, 2 chén cơm, tráng miệng bằng 1 hộp sữa chua.

Thứ sáu

Bữa sáng: 1 tô phở, 1 ly sữa tươi.

Bữa trưa: 1 tô canh đu đủ hầm thịt, 3 chén cơm, thịt kho tàu, tráng miệng bằng 2 quả chuối.

Bữa tối: cà ri gà ăn với bánh mì, 1 ly ngũ cốc, tráng miệng bằng 1 quả chuối.

Thứ bảy

Bữa sáng: 1 ly ngũ cốc, 1 trái chuối, nửa ổ bánh mì

Bữa trưa: 1 chén canh rau củ, thịt kho tàu, 3 chén cơm, tráng miệng bằng 100g nho Mỹ.

Bữa tối: 1 chén canh mướp đắng nhồi thịt, cá kho, 2 chén cơm và 1 ly sữa.

Chủ nhật

Bữa sáng: 1 đĩa bánh cuốn và 1 trái xoài.

Bữa trưa: canh rau, thịt bò xào, 3 chén cơm. Tráng miệng bằng 2 múi bưởi.

Bữa tối: canh cà chua, thịt vịt kho, 2 chén cơm và 1 hũ sữa chua.

Ngoài chế độ dinh dưỡng, bạn nên kết hợp với tập thể dục để cơ thể tiêu hao năng lượng và kích thích việc ăn uống.

Chúc bạn thành công. 

Mỹ Hoàng
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm