Với thực đơn này, người gầy cỡ nào cũng tăng ít nhất 3kg 1 tuần

08/07/2016 15:15

Thực đơn dưới đây có thể giúp bạn tăng cân một cách nhanh chóng nhờ các món ăn được thiết kế hợp lí về mặt dinh dưỡng.

Nhiều người gầy tìm mọi cách để tăng cân, nhưng không thành công vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những nguyên nhân chính là do chế độ ăn không hợp lí, ăn nhiều nhưng thiếu chất. Bên cạnh đó, lười tập thể dục cũng là một nguyên nhân khiến bạn ăn mãi mà vẫn gầy.

Muốn tăng cân, bạn cần chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Đồng thời, bạn nên bổ sung thêm vài bữa ăn dặm trong ngày ngoài 3 bữa chính. Bạn cần đảm bảo chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất và tinh bột cho 3 bữa chính.

Với thực đơn này, người gầy cỡ nào cũng tăng ít nhất 3kg 1 tuần ảnh 1
Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn tăng cân - Ảnh minh họa

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày do cơ thể đã trải qua một thời gian dài không được nạp năng lượng. Bạn có thể ăn bún hoặc trứng, bánh mì, sữa để đủ chất cho 1 ngày mới.

Bữa trưa là bữa để giúp bù lại năng lượng đã mất ban sáng, vì thế bữa trưa của bạn nên có ít nhất 2 món mặn và 1 món canh.

Bữa tối là lúc cơ thể ít hoạt động, vì thế bạn nên ăn những món dễ tiêu, ít năng lượng.

Sau đây chúng tôi xin gợi ý cho bạn thực đơn tham khảo dành cho 1 tuần. Nếu tuân thủ nghiêm ngặt, chắc chắn bạn sẽ tăng cân một cách nhanh chóng. 

Thứ hai

Bữa sáng: 1 tô hủ tiếu, 1 quả chuối, 1 li sữa tươi.

Bữa trưa: canh thịt heo hầm súp lơ, 3 chén cơm, tép rang, tráng miệng bằng 200g nho.

Bữa tối: mực chiên, 2 chén cơm, canh cá thác lác và 1 ly sữa.

Với thực đơn này, người gầy cỡ nào cũng tăng ít nhất 3kg 1 tuần ảnh 2

Thứ ba

Bữa sáng: 1 ổ bánh mì trứng, 2 quả chuối và 1 ly sữa.

Bữa trưa: 3 chén cơm, cá kho, canh rau ngót nấu thịt nạc, tráng miệng bằng 2 quả chuối.

Bữa tối: 1 bát mì xào thịt bò và rau cải, 1 ly ngũ cốc.

Với thực đơn này, người gầy cỡ nào cũng tăng ít nhất 3kg 1 tuần ảnh 3

Thứ tư

Bữa sáng: 1 tô bún riêu, 2 quả chuối, 1 ly sữa tươi.

Bữa trưa: Thịt heo luộc chấm mắm tôm, 3 chén cơm, canh rau ngót thịt băm, tráng miệng với 200g nhãn.

Bữa tối: cải luộc, 2 chén cơm, 2 trứng vịt chiên, 1 ly sữa.

Với thực đơn này, người gầy cỡ nào cũng tăng ít nhất 3kg 1 tuần ảnh 4

Thứ năm

Bữa sáng: 1 đĩa cơm sườn, 1 ly sữa.

Bữa trưa: 1 chén canh thịt heo nấu nấm, 2 chén cơm, mực xào 100g, tráng miệng bằng 1 quả táo.

Với thực đơn này, người gầy cỡ nào cũng tăng ít nhất 3kg 1 tuần ảnh 5

Bữa tối: 1 tô canh cải thịt băm, cá chiên 100g, 2 chén cơm, tráng miệng bằng 1 hộp sữa chua.

Thứ sáu

Bữa sáng: 1 tô phở, 1 ly sữa tươi.

Bữa trưa: 1 tô canh đu đủ hầm thịt, 3 chén cơm, thịt kho tàu, tráng miệng bằng 2 quả chuối.

Với thực đơn này, người gầy cỡ nào cũng tăng ít nhất 3kg 1 tuần ảnh 6

Bữa tối: cà ri gà ăn với bánh mì, 1 ly ngũ cốc, tráng miệng bằng 1 quả chuối.

Thứ bảy

Bữa sáng: 1 ly ngũ cốc, 1 trái chuối, nửa ổ bánh mì

Bữa trưa: 1 chén canh rau củ, thịt kho tàu, 3 chén cơm, tráng miệng bằng 100g nho Mỹ.

Với thực đơn này, người gầy cỡ nào cũng tăng ít nhất 3kg 1 tuần ảnh 7

Bữa tối: 1 chén canh mướp đắng nhồi thịt, cá kho, 2 chén cơm và 1 ly sữa.

Chủ nhật

Bữa sáng: 1 đĩa bánh cuốn và 1 trái xoài.

Bữa trưa: canh rau, thịt bò xào, 3 chén cơm. Tráng miệng bằng 2 múi bưởi.

Với thực đơn này, người gầy cỡ nào cũng tăng ít nhất 3kg 1 tuần ảnh 8

Bữa tối: canh cà chua, thịt vịt kho, 2 chén cơm và 1 hũ sữa chua.

Ngoài chế độ dinh dưỡng, bạn nên kết hợp với tập thể dục để cơ thể tiêu hao năng lượng và kích thích việc ăn uống.

Chúc bạn thành công. 

Mẹo chọn vải ngọt lịm tim, không hề bị sâu đầu chưa chắc chị em đã biết
Muốn chọn được những quả vải ngon phải dựa vào vỏ, màu sắc, hương vị và hạt của nó.
XEM TIẾP
Ăn hạt điều có béo không – nàng giảm cân cần phải biết
Cùng họ nhà hạt nhưng hạt điều chứa một lượng calo khá lớn. Ăn hạt điều có béo không và ăn cách nào để có...
XEM TIẾP
Thịt bò xào súp lơ xanh, tiên dược cải thiện chất lượng “chuyện ấy” cho nam giới
Không chỉ có mùi vị thơm ngon, dễ ăn mà thịt bò và súp lơ xanh đều chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa,...
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 26/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá Hồi phi-lê (kg)  450.000 TP.HCM
 Khổ qua (kg)  25.000  TP.HCM
 Nấm rơm (kg)  110.000   TP.HCM
 Tim heo (kg)  165.000  TP.HCM
Cá rô (kg)130.000 TP.HCM
Nấm Đông cô tươi (kg) 250.000 TP.HCM
Bầu sao: (kg) 18.000 - 20.000 TP.HCM
Lê Hàn Quốc (kg)53.000 TP.HCM
Mận (kg)27.500 TP.HCM
Ổi (kg)8.800 TP.HCM
Rau muống hột (kg)14.900 TP.HCM
Rau lang gói 450g (kg) 5.000 TP.HCM
Cá hường (kg)50.500 TP.HCM
Trứng gà ta (vỉ)32.500 TP.HCM
Cải ngồng (kg) 16.900 TP.HCM