Thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe đường ruột

Chọn thực phẩm 06/03/2017 23:25

Một số món ăn như kim chi, dưa bắp cải sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho người người gặp vấn đề về đường tiêu hóa.

Chăm sóc sức khỏe đường ruột cũng là cách để bạn tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện làn da và sức khỏe não bộ. 

Chuyên gia dinh dưỡng Rhiannon Lambert đã chia sẻ một số cách đơn giản để cải thiện đường ruột là kết hợp một số thực phẩm vào chế độ ăn uống của bạn. 

Sữa chua

Ăn sữa chua mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cải thiện sức khỏe hệ cơ xương và giúp bạn no lâu hơn. Sữa chua cũng có thể là lựa chọn tốt hơn đối với những người mắc chứng không dung nạp được lactose.  

Dưa cải bắp

Loại dưa này chế biến bằng cách cắt nhỏ bắp cải sau đó chúng được lên men bởi axit lactic. Đây là món ăn rất phổ biến ở châu Âu. Ngoài chất probiotic, dưa cải bắp rất giàu chất xơ, vitamin C, B và K. Món ăn này cũng giàu natri, sắt và mangan. 

Canh Miso

Thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe đường ruột - Ảnh 1

Mỗi thành phần trong canh Miso đều là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ảnh: Daily Mail.

Miso là món súp truyền thống của Nhật Bản, được chế biến từ sự kết hợp của tương miso (lên men từ đậu nành, lúa mạch, gạo, muối và nấm Kojikin), rong biển và cá bào.

Miso là món ăn giàu protein và chất xơ. Nó cũng giàu các loại vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật, trong đó có vitamin K, mangan và đồng. 

Kim chi

Kim chi là món ăn cay nổi tiếng Hàn Quốc, được lên men từ một số loại rau củ quả, thường thấy nhất là cải thảo. Kimchi có chứa vi khuẩn axit lactic có lợi cho sức khỏe đường tiêu hóa. Nó cũng rất giàu vitamin K, B2 và chất sắt.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.