Những thực phẩm quý hơn vàng cho dạ dày của bạn

Chọn thực phẩm 31/01/2017 22:17

Những thực phẩm quý hơn vàng cho dạ dày của bạn - muốn khỏe mạnh hãy bổ sung đều đặn vào thực đơn.

Bệnh dạ dày là một căn bệnh rất phổ biến gặp phải ở nhiều người do nhiều nguyên nhân khác nhau. Phổ biến nhất thường xảy ra ở những đối tượng như dân văn phòng, những người bận rộn trong công việc, ăn uống thất thường, không đúng bữa,… Những người có thói quen ăn vặt nhiều, ăn nhiều đồ ăn cay nóng chứa nhiều gia vị, ăn nhiều đồ chua,… có nguy cơ cao bị đau dạ dày. Hút thuốc lá, uống nhiều bia rượu cũng là thủ phạm gây bệnh đau dạ dày và khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên ở trong tình trạng căng thẳng, lo lắng, stress kéo dài cũng rất dễ bị đau dạ dày.

Ở những người mắc phải bệnh đau dạ dày thường xuyên bị hành hạ bởi các cơn đau vùng thượng vị, ợ chua, ợ hơi, kèm theo đó là cảm giác buồn nôn và nôn rất khó chịu. Bệnh phát triển nặng còn có dấu hiệu bị xuất huyết tiêu hóa (chảy máu dạ dày) rất nguy hiểm.

Và dưới đây là những thực phẩm rất tốt cho dạ dày mà ai cũng nên bổ sung vào thực đơn để luôn khỏe mạnh.

Những thực phẩm quý hơn vàng cho dạ dày của bạn - Ảnh 1

Táo

Đúng vậy, táo có tác dụng bôi trơn hệ tiêu hóa, giảm các triệu chứng tiêu chảy, đồng thời cung cấp kcal cho cơ thể. Lớp vỏ táo chứa pectin – một loại sợi thiên nhiên có tính hòa tan, giãn nở khi gặp nước, có thể thúc đẩy sự hoạt động của dạ dày và đường ruột, giúp cho quá trình bài tiết thuận lợi hơn, cũng rất hữu ích với người bị táo bón.

Để tránh hệ tiêu hóa phải làm việc quá tải khi chống chọi với các cơn đau dạ dày, bạn có thể làm sinh tố hoặc các món mứt táo yêu thích.

Bánh mì nướng

Bánh mì nướng tạo thêm các axit trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn và không chứa quá nhiều chất béo. Tuy nhiên, lưu ý nhỏ là bạn hãy tránh xa bơ và mứt cho đến khi dạ dày của bạn làm việc tốt hơn.

Bánh mì nướng tạo thêm các axit trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn và không chứa quá nhiều chất béo.

Canh/ Soup

Những người đau hoặc viêm loét dạ dày nên thường xuyên nấu các loại canh/soup. Một phần vì thức ăn khi đó đã được nấu chín, không gây áp lực với hệ tiêu hóa và giảm thiểu chất béo hấp thụ vào cơ thể.

Trà thảo dược

Các loại trà thảo dược (không chứa caffeine – chất có thể khuyến khích việc tạo acid trong cơ thể) giúp điều hòa hệ thống tiêu hóa, ngăn các chứng khó chịu, đầy bụng. Trà thảo dược chiết xuất từ hoa cúc được khuyên dùng vì chúng có tác dụng giảm viêm nhiễm trong dạ dày.

Lưu ý nhỏ khi bạn yêu thích các loại trà bạc hà, vì chúng làm cơ vòng thực quản dưới co giãn, cho phép các acid vào trong dạ dày, gây ra chứng ợ hơi.

Hiện nay, số người mắc phải bệnh trào ngược dạ dàythực quản đang ngày càng tăng và rất phổ biến. Những người thường xuyên uống bia rượu, các chất kích thích, hút thuốc lá, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, đồ chua,… có nguy cao bị trào ngược dạ dày. Do vậy các bác sĩ khuyến cáo bạn nên hạn chế và loại bỏ những thói quen không tốt này để phòng bệnh. Bên cạnh đó cần xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT