Những thực phẩm giúp bạn cảm thấy phấn chấn, yêu đời ngay lập tức

Nếu bạn đang cảm thấy chán đời, đừng quên ăn những thực phẩm này nhé. Chúng sẽ làm cho bạn cảm thấy phấn chấn, yêu đời trở lại trong tích tắc.

Bạn đang cảm thấy buồn chán hoặc giận dữ đến mức chẳng thiết làm gì cả? Nếu đúng, nó có thể ảnh hưởng tới công việc, hoạt động xã hội, hạnh phúc gia đình...vv và sức khỏe của bạn. Nguyên nhân của việc cảm thấy buồn chán thường là do sự tụt giảm dopamine và serotonin, 2 hormone được não sản xuất có liên quan tới những suy nghĩ tích cực. 

Nếu buồn chán kéo dài, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng. Vì thế, bạn cần làm mọi cách để thoát khỏi tình trạng này. Có thể bạn chưa biết, có những thực phẩm giúp bạn cải thiện tâm trạng ngay lập tức bằng cách giải phóng những hormone mang lại cảm giác vui vẻ trong não.

Có những thực phẩm giúp bạn cảm thấy phấn chấn, yêu đời ngay lập tức - Ảnh minh họa: Internet

Thiếu dopamine hay serotonin có thể khiến bạn cảm thấy suy sụp, vì thế bạn cần nuôi dưỡng bộ não bằng một số thực phẩm có thể thúc đẩy sản xuất những hormone này để cải thiện tâm trạng.

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp cải thiện tâm trạng nói chung, nhưng những thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn vui vẻ ngay lập tức. Đừng quên ăn chúng mỗi khi cảm thấy chán nản nhé.

Bánh mì

Bánh mì có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng lập tức vì nó giàu carbohydrate, vốn có thể tiếp cận các tế bào não một cách nhanh chóng và tăng cường sản xuất serotonin.

Sôcôla

Sôcôla, nhất là sôcôla đen có thể giúp bạn vui vẻ nhanh vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể khiến bạn thay đổi tâm trạng ngay tức khắc. Ngoài ra, nó còn có thể trị các triệu chứng suy nhược.

Rau bina

Đừng quên ăn rau bina khi chán nản nhé, vì loại rau nhiều lá này giàu sắt, vốn có thể cải thiện lưu lượng máu tới não để cải thiện tâm trạng của bạn.

Cam

Không thể không nhắc đến cam trong số những thực phẩm có thể chống suy nhược và cải thiện tâm trạng, vì loại quả này giàu vitamin C và folate, vốn có thể giúp tăng mức dopamine.

Cá giàu các axit béo omega-3, vốn cực kỳ công hiệu trong việc tăng mức serotonin.

Nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây là 1 nguyên liệu tự nhiên giúp cải thiện tâm trạng, vì nó có khả năng chống suy nhược. Bên cạnh đó, nó còn có thể giảm sự thay đổi tâm trạng thất thường trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Dừa

Một thực phẩm phổ biến để cải thiện tâm trạng là dừa, vì các axit béo omega 3 trong dừa có khả năng kích thích sản xuất serotonin và giúp xoa dịu thần kinh.

Mỹ Hoàng
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm