Những loại thực phẩm tưởng AN TOÀN mà lại rất ĐỘC HẠI bạn hay ăn mỗi ngày

Chọn thực phẩm 22/12/2017 04:12

Có nhiều loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày nhưng lại ẩn chứa không ít sự độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn sử dụng sai cách.

1. Sushi chứa nhiều carbs
Nhiều người cho rằng sushi là loại thức ăn lành mạnh. Tuy nhiên, trên thực tế, một suất sushi còn chứa nhiều carbs (dùng để chỉ thành phần như tinh bột, đường) hơn một chiếc bánh hamberger.

2. Trái cây sấy khô có chất bảo quản không tốt
Quá trình sấy khô trái cây đã mất đến 80% lượng vitamin và các chất chống oxy hóa tự nhiên. Điều này có nghĩa là bạn nên sử dụng trái cây tươi như món ăn nhẹ thay vì trái cây sấy khô. Ngoài ra, trái cây sấy khô cũng chứa nhiều siro ngọt và chất bảo quản không tốt cho sức khỏe

3.Sắn
Sắn là thực phẩm quen thuộc hiện nay, nhất là các nước đang phát triển, cung cấp chế độ ăn kiêng cơ bản cho rất nhiều người. Nhưng hãy nhớ rằng việc sơ chế sắn không đúng cách có thể khiến dư lượng xyanua dư thừa gây nhiễm độc xyanua cấp tính, tê liệt cục bộ, hoặc thậm chí tử vong.

Những loại thực phẩm tưởng AN TOÀN mà lại rất ĐỘC HẠI bạn hay ăn mỗi ngày - Ảnh 1
4. Tôm

Tôm được nuôi trong các trang trại và thực tế là để ngăn ngừa lây lan nhiễm trùng, bệnh tật và ký sinh trùng, không ít người nuôi đã bơm thức ăn chứa kháng sinh hay bơm thuốc thuốc trừ sâu và thuốc diệt nấm vào nước. Một lượng lớn các chất phụ gia hóa học, bao gồm clo, cũng được thêm vào là nguyên nhân gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng.

5. Khoai tây
Đừng hoảng sợ! Nói chung, khoai tây là một loại rau hoàn toàn an toàn. Tuy nhiên nếu bạn bỏ khoai tây trong điều kiện ẩm ướt, quá sáng hoặc để ở ngoài quá lâu chúng sẽ bắt đầu mọc mầm. Lúc này khoai tây sẽ trở nên độc hại vì những mầm này thực sự chứa các hợp chất độc hại được gọi là glycoalkaloids. Ngay cả khi bạn cắt bỏ mầm, chất độc vẫn có thể còn trong khoai tây và gây hại cho cơ thể người ăn, do đó bạn nên bỏ chúng đi thì tốt hơn.

6. Thức ăn mốc

 
Mốc thường nhìn thấy được nhưng chất độc được sinh ra từ các loại nấm mốc lại vô hình và có thể xâm nhập vào bên trong thực phẩm. Vì vậy, bạn không nên cắt bỏ các phần mốc mà hãy ném chúng đi.

7. Cá nóc

Món cá nóc là một trong những nguyên liệu chế biến món ăn nổi tiếng nhất trong ẩm thực Nhật Bản. Cá nóc phải được chuẩn bị cẩn thận để loại bỏ các phần độc hại và để tránh nhiễm chất độc vào thịt. Do đó, đầu bếp phải trải qua ba năm huấn luyện và phải có giấy phép mới được phục vụ món này.

8. Đậu

Đậu sống có chứa một độc tố độc hại không vị có tên là lectin, loại độc tố này chỉ có thể được loại bỏ bằng cách nấu chín.

Tin xấu cho những ai thích nấu ăn: nấu đậu mà không để chúng đun sôi thì không thể tiêu diệt độc tố, vì thế chúng ta nên đun sôi đậu ít nhất 10 phút.

Có một số lời khuyên hữu ích ở đây để giúp bạn giảm nguy cơ ngộ độc. Đừng cho rằng nếu cái gì đó "tự nhiên" thì nó an toàn. Luôn chuẩn bị và nấu thức ăn đúng cách để đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho gia đình và chính chúng ta.

9. Một số loại dầu độc hại nếu không được sử dụng đúng cách

Dầu dừa, dầu hạt lanh, dầu bí ngô… trở thành thực phẩm hữu ích trong chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, chúng cũng trở nên độc hại nếu không được sử dụng đúng cách. Chẳng hạn, dầu hạt lanh sẽ trở nên nguy hiểm khi được nấu chín do sinh ra một lượng lớn axit không bão hoà. Thậm chí, một số loại dầu bạn chỉ ăn sống mà không được nấu.

10. Sữa chua đông lạnh

Tại nhiều các cửa hàng tự phục vụ có bán các loại sữa chua đông lạnh có sẵn hương vị và chứa lượng đường lẫn chất béo cao. Các chuyên gia khuyên rằng khi chọn thực phẩm ít chất béo thì bạn sẽ ít có nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch. Chúng ta chỉ nên mua một bình lớn sữa chua nguyên chất rồi khi nào thưởng thức thì thêm ngọt bằng cách ăn kèm trái cây hoặc mật ong. Dùng sữa chua đông lạnh có sẵn hương vị sẽ giống như bạn ăn một món ngọt, thiếu lành mạnh.

Bác sĩ cảnh báo 7 loại thực phẩm độc hại, "càng ăn càng nhanh chết"

Những thực phẩm dưới đây được các bác sĩ khuyến cáo chỉ nên ăn vừa đủ, nếu ăn nhiều quá sẽ không có lợi cho sức khỏe của bạn.

TIN MỚI NHẤT