Làm món tôm rim mặn ngọt đậm đà ngon cơm ai cũng thích ăn là ghiền

Chọn thực phẩm 11/10/2017 04:08

àm món tôm rim mặn ngọt đậm đà ngon cơm ai cũng thích ăn là ghiền - hãy giắt lưng ngay.

Các món ăn ngon từ tôm như tôm hấp, tôm nướng, tôm sốt me, … luôn được lòng người thưởng thức bởi không chỉ có hương vị thơm ngon, hấp dẫn vô cùng đặc trưng mà tôm còn là thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe Chính vì vậy, đây là nguyên liệu phổ biến được rất nhiều chị em nội trợ yêu thích lựa chọn để chăm sóc khẩu vị và bữa ăn hàng ngày cho cả gia đình và cách làm tôm rim mặn ngọt ngon đậm đà, hấp dẫn (một số địa phương gọi là tôm ram) dưới đây cũng là món ăn ngon cơm được rất nhiều người yêu thích đấy nhé.

Cách làm món tôm rim mặn ngọt đậm đà hấp dẫn ai ăn cũng ghiền

Cách làm thịt rim tôm thơm ngon bổ dưỡng

Chuẩn bị nguyên liệu làm thịt rim tôm

Thịt ba chỉ: 500g, bạn nên chọn đúng thịt ba chỉ thì món thịt rim tôm mới ngon đúng chuẩn.Tôm: 300g, tốt nhất nên chọn tôm đất, tôm suối còn tươi ngon là chuẩn nhất, tôm ú với lớp vỏ khá dày không hợp cho món thịt rim tôm đâu nhé.Hành khô, tỏi: 50g.Ớt sừng đỏ: 5 trái.Hành lá, rau mùi: 50g.Gia vị: dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, ớt bột, tiêu, đường.

Sơ chế nguyên liệu làm thịt ba chỉ rim tôm

– Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhỏ.

– Thịt ba chỉ:

+ Rửa sạch với nước có pha chút muối loãng, để ráo, thái miếng nhỏ vừa, chần sơ qua nước sôi, đây chính là bí quyết giúp cho miếng thịt ba chỉ khi làm thịt rim tôm trong bóng bẩy, căng mọng hơn nhé.

+ Ướp thịt ba chỉ đã chần qua nước sôi với ½ phần hành khô, tỏi băm nhỏ, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu bột, 1 thìa dầu ăn trong 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

– Tôm: cắt bỏ đầu, rửa sạch, để ráo, ướp tôm với 1 thìa nước mắm, ½ thìa hạt nêm, ½ thìa đường, ½ thìa bột ngọt.

– Ớt sừng đỏ: Rửa sạch, bỏ cuống.

– Hành lá, rau mùi: Nhặt và rửa sạch, thái nhỏ.

Thực hiện làm thịt rim tôm

– Phi thơm 2 thìa dầu ăn với một ít hành, tỏi băm nhỏ, cho tôm vào xào nhanh tay, đến khi tôm chuyển sang màu đỏ gạch đặc trưng, dậy mùi thơm hấp dẫn là tôm đã chín, trút ra đĩa.

– Tiếp tục phi thơm 3 thìa dầu ăn với phần hành khô, tỏi băm nhỏ còn lại và ½ thìa ớt bột để món thịt rim tôm có màu sắc hấp dẫn, bạn cũng có thể thay thế ớt bột bằng bột điều nếu không thích ăn cay nhé.

– Cho thịt ba chỉ đã ướp gia vị vào xào nhanh tay, đảo đều với lửa vừa đến khi thịt chín, săn lại, chuyển sang màu cánh gián hơi nhạt, bạn cho tôm đã sơ chế vào, đảo đều cho tôm, thịt ngấm đều vị ngon của nhau, cho 5 trái ớt sừng đỏ vào, vặn lửa nhỏ liu riu để trong 5 phút, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn, lúc này món thịt rim tôm đã chuyển sang màu cánh gián đậm rất đẹp mắt, cho hành lá, rau mùi thái nhỏ và ½ thìa tiêu bột vào, đảo nhẹ, độ nóng của món ăn sẽ làm cho hành lá có màu xanh nuột rất đẹp mắt.

Món tôm rim mặn ngọt được trình bày đẹp mắt, dậy mùi thơm quyến rũ, thịt tôm chín, săn chắc, có vị ngọt tự nhiên, ngấm đều gia vị, rất thơm ngon, từng con tôm có màu đỏ gạch được bao phù bởi một lớp nước sốt màu cánh gián đậm hấp dẫn.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT