Giảm cân, chắc xương, trắng da... Đó là lý do để bạn ăn nhiều dứa hơn

10/04/2016 06:31

Bạn có thể tận dụng quả dứa để chăm sóc cơ thể từ đầu đến chân. Tất cả đều nằm ở cẩm nang dưới đây, cùng xem nhé!

Dứa là một loại trái cây chứa hàm lượng axit hữu cơ cao, nhiều enzyme, vitamin và chất chống oxy hóa. Tương tự như các loại hoa quả khác, dứa đem đến nguồn cung khoáng chất tuyệt vời cho sức khỏe mỗi chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết công dụng của trái dứa, đặc biệt là việc sử dụng dứa để chăm sóc sắc đẹp. Những công dụng không thể không kể đến của loại quả này là:

Giúp giảm cân

Giảm cân, chắc xương, trắng da... Đó là lý do để bạn ăn nhiều dứa hơn - Ảnh 1.

Dứa là loại quả cực kì thích hợp cho những ai muốn giảm cân bởi nó đảm bảo 2 tiêu chí: lượng calo ít và cần nhiều năng lượng để tiêu thụ. Trung bình một trái dứa chỉ chứa khoảng 40 đơn vị calo, còn lại thành phần chủ yếu là nước và chất xơ. Cả 2 chất này đều có tác dụng cản trở quá trình tăng cân.

Không những thế, trong dứa còn chứa nhiều Bromelain – 1 enzym giúp thủy phân protein trong thịt cá thành các axit amin có tác dụng phân giải calo thừa trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng dứa như một món tráng miệng, ăn sau bữa chính từ 20 – 30 phút để phát huy tối đa công dụng này.

Giúp xương chắc khỏe

Giảm cân, chắc xương, trắng da... Đó là lý do để bạn ăn nhiều dứa hơn - Ảnh 2.

Lượng mangan cao trong dứa giúp duy trì xương khỏe mạnh. Một cốc nước ép dứa chứa khoảng 73% lượng mangan cần thiết cho cơ thể hàng ngày. Thêm vào đó, vitamin C trong dứa giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến răng nướu, giúp vết thương mau lành và điều chỉnh lượng đường trong máu.

Để có 1 cốc nước ép dứa thơm ngon, ngoài dứa tươi, bạn hãy chuẩn bị thêm một ít mật ong và muối. Sau đó xay nhuyễn hỗn hợp này với nước. Nếu không thích ăn bã dứa, bạn có thể lọc bã và uống nước dứa như một loại nước ép thông thường.

Làm trắng da

Giảm cân, chắc xương, trắng da... Đó là lý do để bạn ăn nhiều dứa hơn - Ảnh 3.

Với lượng khoáng chất cao cùng tính axit, dứa cũng có thể trở thành một loại mặt nạ làm trắng da hiệu quả. Phương pháp làm mặt nạ dứa khá đơn giản. Bạn cần chuẩn bị: ¼ trái dứa, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng bột mì và 1 muỗng nước hoa hồng. Sau đó xay nhuyễn dứa và trộn đều các nguyên liệu trên. Tiếp đến, rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15 phút.

Ngay cả khi bạn không có thời gian làm mặt nạ, bạn cũng có thể dùng nước ép dứa pha loãng với nước lọc đắp trực tiếp lên mặt để mang lại hiệu quả tương tự.

Loại bỏ tế bào chết

Giảm cân, chắc xương, trắng da... Đó là lý do để bạn ăn nhiều dứa hơn - Ảnh 4.

Tương tự như việc làm trắng da, bạn cũng có thể sử dụng dứa để tẩy tế bào chết toàn thân. Tất cả những gì bạn cần là 1 quả dứa và một bát đường nhỏ. Hãy cắt dứa thành các lát mỏng, to bản. Tiếp đó, dùng đường quết đều lên miếng dứa và chà xát nhẹ lên toàn thân trước khi tắm. Chúng sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết của bạn. Ngoài ra, các loại vitamin A, C, E có trong dứa cũng giúp nuôi dưỡng làn da, khiến da bạn trở nên khỏe mạnh và đàn hồi tốt hơn sau quá trình tẩy tế bào chết.

Mềm gót chân

Giảm cân, chắc xương, trắng da... Đó là lý do để bạn ăn nhiều dứa hơn - Ảnh 5.

Do có tác dụng tẩy tế bào chết nên dứa cũng có công dụng làm mềm các vết chai nhanh chóng và hiệu quả. Chúng cũng khiến vùng bàn chân – vốn là bộ phận chịu nhiều sức ép của cơ thể nhất trở nên mềm dịu và thư giãn hơn.

Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp nước ép hoặc bã dứa xay nhuyễn với bạc hà thoa lên gót chân, để trong khoảng 10 phút rồi massage nhẹ nhàng. Thành phần tự nhiên trong dứa và bạc hà sẽ làm mềm các vết chai, lưu lại mùi hương dễ chịu cho đôi chân của bạn.

Đừng dại mà ăn nhiều thực phẩm này vào mùa hè nếu không muốn 'rước họa'
Dù ngon miệng nhưng hãy hạn chế ăn những loại thực phẩm này trong những ngày hè nắng nóng bởi chúng không tốt cho sức...
XEM TIẾP
Mẹo chọn vải ngọt lịm tim, không hề bị sâu đầu chưa chắc chị em đã biết
Muốn chọn được những quả vải ngon phải dựa vào vỏ, màu sắc, hương vị và hạt của nó.
XEM TIẾP
Ăn hạt điều có béo không – nàng giảm cân cần phải biết
Cùng họ nhà hạt nhưng hạt điều chứa một lượng calo khá lớn. Ăn hạt điều có béo không và ăn cách nào để có...
XEM TIẾP
Ngày: 28/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Su su (kg)  6.000 TP.HCM
 Cải thảo (kg)  8.000 TP.HCM
 Bó xôi (kg)  20.000 TP.HCM
 Xà lách gai (kg)  13.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg) 10.000TP.HCM
Xà lách xoang (bó) 7.000TP.HCM
Xà lách xoang (bịch) 35.000TP.HCM
Bắp cải (kg) 4.000TP.HCM
Cà chua (kg) 20.000TP.HCM
Rau tần ô (kg) 10.000TP.HCM
Cà rốt (cọng tím) (kg)12.000TP.HCM
Cà rốt (kg)8.000TP.HCM
Củ cải (kg) 5.000TP.HCM
Su hào (kg) 7.000TP.HCM
Đậu Hà Lan (kg) 60.000TP.HCM
Đậu que (kg)13.000TP.HCM
Bí đỏ (tròn) (kg) 9.000TP.HCM
Bí đỏ (đậu) (kg) 7.500TP.HCM
Củ dền (kg) 10.000TP.HCM
Bầu (kg) 6.000TP.HCM
Bí đao (kg)8.000TP.HCM
Khổ qua (kg) 10.000TP.HCM
Dưa leo (kg)12.000TP.HCM
Ớt sừng (kg) 30.000TP.HCM
Ớt hiểm (kg) 20.000TP.HCM