Cách làm chân gà ngâm sả tắc cực ngon cho ngày lễ 30/4, ăn mãi không chán

Nấu gì hôm nay 25/04/2018 21:26

Chân gà ngâm sả tắc với vị thơm và chua ngọt nhẹ nhàng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để cùng gia đình và bạn bè nhâm nhi trong ngày lễ 30/4 sắp tới. Cách làm chân gà ngâm sả cũng rất đơn giản, bạn có thể tự tay chế biến ngay tại nhà.

Chân gà ngâm sả tắc là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt, món ăn này có thể bảo quản lâu trong tủ lạnh để dùng dần mà không làm mất đi hương vị vốn có.

Cách làm chân gà ngâm sả tắc vô cùng đơn giản nên bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không phải tốn quá nhiều thời gian hay chi phí như khi ăn ngoài hàng.

Cách làm chân gà ngâm sả tắc cực ngon cho ngày lễ 30/4, ăn mãi không chán - Ảnh 1
Cách làm chân gà ngâm sả tắc khá đơn giản - Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là cách làm chân gà ngâm sả tắc cực đơn giản tại nhà, bạn có thể thực hiện ngay để chiêu đãi bạn bè và người thân.

Xem thêm:

- Hướng dẫn cách làm chân gà sốt me đậm đà, thơm ngon, hấp dẫn đầy mê li

Cách làm chân gà ngâm sả tắc đơn giản tại nhà

Nguyên liệu:

- 500g chân gà

- 150g tắc (quất)

- 10 nhánh sả, 5 trái ớt sừng, 200g gừng, 10g lá chanh

- 200ml rượu trắng

- Giấm, nước mắm, đường…

Cách làm chân gà ngâm sả tắc cực ngon cho ngày lễ 30/4, ăn mãi không chán - Ảnh 2
Một số nguyên liệu cần chuẩn bị - Ảnh minh họa: Internet

Hướng dẫn thực hiện:

Chân gà chặt bỏ phần móng, sau đó bóp chân gà với gừng đập dập và rượu trắng để khử mùi rồi xả lại với nước lạnh, để ráo.

Sả rửa sạch, bỏ bớt phần lá già, đập dập rồi bào mỏng hoặc cắt khúc đều được. Ớt rửa sạch, tách đôi bỏ hạt rồi để nguyên trái. Tắc đem cắt thành từng lát mỏng, bỏ hạt để không bị đắng.

Cách làm chân gà ngâm sả tắc cực ngon cho ngày lễ 30/4, ăn mãi không chán - Ảnh 3
Sơ chế nguyên liệu - Ảnh minh họa: Internet

Bắc nồi nước lên bếp, cho chân gà vào luộc chín cùng gừng, sả đập dập. Chuẩn bị sẵn một tô nước đá để khi chân gà chín thì vớt ngay ra cho vào tô, cách này sẽ giúp chân gà giòn hơn.

Sau khoảng 20 phút, vớt chân gà ra để ráo rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng nửa tiếng.

Bí quyết để món chân gà ngâm sả tắc ngon đúng điệu chính là ở khâu chuẩn bị nước ngâm. Bạn nên pha nước ngâm chân gà theo công thức: 3 muỗng canh giấm, 3 muỗng canh nước mắm, 300ml nước lọc và 3 muỗng canh đường. Khuấy tan hỗn hợp rồi đun sôi, thêm vào sả, ớt, tắc và lá chanh xắt nhuyễn rồi đun thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

Tiếp đến, bạn lấy chân gà ra khỏi tủ lạnh rồi xếp vào lọ, đổ hỗn hợp nước ngâm đã chuẩn bị vào sao cho ngập chân gà. Bạn nên dùng vỉ nén để chân gà không nổi khỏi nước ngâm. Sau khoàng 1 ngày là có thể sử dụng.

Cách làm chân gà ngâm sả tắc cực ngon cho ngày lễ 30/4, ăn mãi không chán - Ảnh 4
Cho chân gà vào lọ rồi đổ nước ngâm vào - Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể tăng số lượng ớt, tắc nếu muốn ăn cay, chua hơn. Nếu không ăn hết trong 2-3 ngày sau khi ngâm, bạn nên cho chân gà ngâm sả tắc vào ngăn mát tủ lạnh để món ăn không lên men.

Cách làm chân gà ngâm sả tắc cực ngon cho ngày lễ 30/4, ăn mãi không chán - Ảnh 5
Sau khoảng một ngày là bạn đã có thể thướng thức món chân gà sả tắc - Ảnh minh họa: Internet

Chân gà ngâm sả tắc sẽ là món ăn hấp dẫn để nhâm nhi cùng bạn bè và người thân trong bữa tiệc ngày lễ 30/4 này đấy! Chúc bạn thành công với cách làm chân gà ngâm sả tắc cực đơn giản này nhé!

Cách làm xúc xích heo cực đơn giản tại nhà, ai ăn cũng gật đầu khen ngon

Xúc xích vốn là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Thay vì mua ngoài hàng, bạn có thể tự chế biến xúc xích heo tại nhà với cách làm cực đơn giản, vừa an toàn vừa đảm bảo chất lượng.

TIN MỚI NHẤT