9 lợi ích tuyệt vời khi ăn socola đen

Chọn thực phẩm 02/11/2017 21:44

Socola đen thực sự có thể đem lại những lợi ích tốt cho bạn, từ việc cải thiện sức khỏe tim mạch đến cải thiện tâm trạng. Vì vậy hãy tích cực ăn món vừa ngon vừa bổ này các bạn nhé!

1. “Rời xa” bệnh tim mạch

Trong socola đen rất giàu một thành phần có tác dụng bảo vệ tim mạch - đó là phenol. Nghiên cứu chứng minh rằng, loại chất này có tác dụng chống viêm tương tự như aspirin. Ở nồng độ nhất định có thể “đánh bật” gốc tự do “bám” trên thành mạch.

Ngoài ra, chất flavon trong socola có thể kéo dài thời gian tác dụng của các loại thuốc chống ô xy hóa khác trong cơ thể (ví dụ như vitamin E, vitamin C), là hậu thuẫn kiên cường vững chắc của các chất dinh dưỡng bảo vệ tim mạch.

2. Bổ sung nguyên tố vi lượng toàn diện

Rất nhiều người khi nhắc đến socola đều nghĩ đến “năng lượng, chất béo, đường” nhưng có thể chúng ta chưa biết, trong socola còn chứa phong phú các nguyên tố vi lượng, bao gồm Ma-giê, đồng, sắt, kẽm….

Ngoài ra, hàm lượng photpho trong socola cũng rất phong phú, trong 100g socola chứa 280mg photpho. Photpho và canxi cùng kết hợp là cơ sở để cho xương cốt mạnh khỏe, vì vậy, ăn socola cũng rất có lợi cho xương.

9 lợi ích tuyệt vời khi ăn socola đen - Ảnh 1
Ảnh minh họa

3. Tăng cường sức đề kháng

Chất flavon sẵn có trong socola có tác dụng điều tiết khả năng miễn dịch. Socola vừa giúp tăng cao được hệ thống miễn dịch đồng thời làm cho nguy hiểm xuống giới mức thấp nhất.

4. Thức ăn nhanh lý tưởng

Dinh dưỡng học chỉ rõ, trước khi vận động ăn socola đen có thể làm tăng nguồn dự trữ chất đường trong cơ bắp, từ đó hỗ trợ cho vận động, giảm tiêu hao đường huyết, làm chậm mệt mỏi, đồng thời cũng có lợi cho việc hồi phục sau khi vận động.

Vì vậy, đối với những người cần bổ sung năng lượng như: người hay vận động hoặc chuyên lao động thể lực, những thanh thiếu niên và trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, những người bệnh có thể chất yếu và những người lao động, gánh vác nặng thì socola là một thức ăn nhanh lý tưởng.

5. “Đánh đuổi” tâm trạng chán nản

Socola đen có tác dụng khống chế tâm trạng chán nản, trầm cảm, làm cho chúng ta có cảm giác vui vẻ. Đặc biệt, socola đen có chứa phong phú cocoa, loại chất này phát huy tác dụng rất quan trọng trong việc điều chỉnh tâm trạng của con người.

Lượng ma-giê cao trong socola đen (410mg/100g socola) có tác dụng an thần và chống trầm cảm, thậm chí rất nhiều bác sỹ lấy socola làm dược liệu điều trị bệnh trầm cảm nhẹ.

6. Không làm cho mỡ máu tăng cao

Rất nhiều người lo lắng khi ăn socola, cho rằng socola sẽ gây béo, sẽ làm mắc bệnh tiểu đường và sâu răng… Hàm lượng chất béo trong socola đen mặc dù cao hơn nhiều so với các thực phẩm khác nhưng chất béo trong socola là axit béo không no, không thể làm cho chúng ta phát phì được. Nhiều cuộc thực nghiêm đã chứng minh, socola không thể làm tăng cholesterol trong máu.

Socola đen không giống như bánh kẹo, hoa quả, do nó có tính chất tan nhanh, không dễ lưu lại ở trong vòm miệng, vì vậy không gây nguy hại lớn cho răng.

7. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Khi ăn socola đen điều độ, thực phẩm này có thể là một vũ khí mạnh mẽ trong cuộc chiến chống bệnh tiểu đường. Trái với những gì bạn đã từng nghe, ăn socola đen làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường bằng cách hạ thấp huyết áp và gia tăng đáng kể độ nhạy cảm với insulin. Nếu chỉ có một mình, ca cao cực kì đắng, nhưng khi trở thành socola, nó hòa trộn giữa ngọt và đắng tạo nên hương vị đặc biệt của mình.

8. Bảo vệ làn da và nụ cười

Flavonoid trong socola đen giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời. Socola đen giúp khuyến khích lưu thông máu, làm chậm quá trình lão hóa. Nó cũng chứa một loại khoáng chất gọi là theobromine, tăng cường men răng, giúp răng luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, socola đen có chứa một số lượng vitamin và khoáng chất đáng kinh ngạc khác.

9. Socola – Chất xúc tác của “hạnh phúc”

Trước khi ngủ, nếu ăn rất nhiều socola đen sẽ gây khó ngủ nhưng nếu muốn tận hưởng những giây phúc “ngọt ngào, hạnh phúc” thì ăn 1 chút trước khi “yêu” sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Đó là vì socola có chứa các vi chất giúp tăng hưng phấn. Một cuộc khảo sát cho thấy có 34% phụ nữ Pháp và 38% phụ nữ Canada cho biết họ thích dùng socola để nâng cao mức độ của “hạnh phúc”.

Lợi ích bất ngờ của nước ép cần tây

Cần tây là loại rau dùng cho các bữa ăn hằng ngày trong gia đình bạn. Cây có mùi rất đặc biệt và rất tốt khi kết hợp với thịt bò. Đây là cây được đánh giá là một siêu thực phẩm và đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc đối với cơ thể…đặc biệt là dùng ở dạng tươi sống.

TIN MỚI NHẤT