8 thực phẩm giúp bạn 'cắt' cơn thèm ăn và giảm cân 'như điên'

02/07/2016 16:06

Có một số thực phẩm không chỉ giúp bạn 'cắt' cơn thèm ăn mà còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Một chế độ ăn lành mạnh không chỉ là chìa khóa để có cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp bạn duy trì cân nặng phù hợp. Chắc chắn bạn đã biết rằng khoai tây chiên và soda chỉ khiến bạn no trong chốc lát. Một chế độ ăn giàu calo như thế có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới mục tiêu giảm cân của bạn vì nó gây nghiện và không giúp cơ thể bạn đốt mỡ.

Mặc khác, nếu bạn chọn đúng thực phẩm để ăn, bạn không chỉ tiêu thụ ít calo hơn mà còn cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng quan trọng và giảm cân mà không cần tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

8 thực phẩm giúp bạn 'cắt' cơn thèm ăn và giảm cân 'như điên' ảnh 1
8 thực phẩm dưới đây giúp bạn no lâu và giảm cân nhanh chóng - Ảnh minh họa

Yến mạch

Yến mạch là chọn lựa tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. Nó tiêu hóa rất chậm, nghĩa là nó cung cấp cho cơ thể năng lượng trong thời gian dài hơn. Hơn nữa, yến mạch giàu chất xơ, giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Nhiều bằng chứng cho thấy yến mạch có thể ảnh hưởng tới các hormone kiểm soát cơn đói.

Ngoài ra, yến mạch cực kỳ có lợi để cân bằng mức đường huyết và giảm cholesterol xấu, do đó phòng ngừa các bệnh tim mạch.

8 thực phẩm giúp bạn 'cắt' cơn thèm ăn và giảm cân 'như điên' ảnh 2
Yến mạch ảnh hưởng tới các hormone kiểm soát cơn đói - Ảnh minh họa

Trứng

Cho 2 quả trứng vào thực đơn bữa sáng sẽ giúp bạn no tới trưa. Trứng giàu protein và giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn. Nhiều nghiên cứu nhận thấy những ai ăn trứng bữa sáng giảm cân nhanh hơn những ai ăn đồ nướng.

8 thực phẩm giúp bạn 'cắt' cơn thèm ăn và giảm cân 'như điên' ảnh 3
Trứng gà giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn - Ảnh minh họa

Táo

Táo giàu chất xơ và nước, giúp bạn no lâu hơn. Táo lí tưởng để giúp bạn giảm cơn thèm ăn giữa các bữa chính. Loại trái cây này cũng giàu pectin, ngăn đường huyết tăng vọt vốn gây ra sự thèm ăn.

Cá hồi

Cá hồi, nhất là cá hồi hoang dã Alaska, là một trong những thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất thế giới vì nó chứa nhiều chất béo có lợi giúp bạn tránh được cơn thèm ăn. Nhiều nghiên cứu cho thấy những ai ăn cá có cảm giác no lâu hơn ăn thịt đỏ. Ngoài ra, người ăn cá tiêu thụ ít calo hơn tới 75% vào bữa ăn tiếp theo.

Rau họ đậu

Các loại rau họ đậu, như đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu lăng không chỉ giúp bạn no lâu hơn mà còn tăng tốc quá trình chuyển hóa. Nhóm rau củ này giàu chất xơ thực vật, vitamin và khoáng chất và là nền tảng cho chế độ ăn cân bằng, có lợi cho sức khỏe.

Hạt lanh

Hạt lanh là 1 nguồn axit béo omega-3 và chất xơ thực vật khác. Một muỗng hạt lanh mỗi ngày là đủ để tăng cường sức khỏe của bạn. Bạn có thể thêm nó vào yến mạch, salad hay món smoothie bữa sáng.

8 thực phẩm giúp bạn 'cắt' cơn thèm ăn và giảm cân 'như điên' ảnh 4

Bơ chứa các chất béo có lợi cho sức khỏe, các vitamin và khoáng chất quan trọng. Một lợi ích khác là nó giúp bạn no lâu cho dù bạn chỉ ăn 1 lát bơ. Bạn cần thêm bơ vào chế độ ăn hàng ngày ngay lập tức nhé.

8 thực phẩm giúp bạn 'cắt' cơn thèm ăn và giảm cân 'như điên' ảnh 5

Quả hạch

Quả hạch giàu protein, chất béo và chất xơ, biến nó thành món ăn vặt lí tưởng giữa các bữa chính. Một nhúm quả hạnh, quả phỉ hay quả óc chó sống là cách tốt nhất để tăng năng lượng của bạn vào buổi chiều.

Lợi ích của củ dền đỏ: "thần dược" trị đủ bệnh mà nhiều người chẳng hay biết
Lợi ích của củ dền đỏ bao gồm điều trị thiếu máu, táo bón, rối loạn thận, rối loạn túi mật và rất nhiều căn...
XEM TIẾP
Ăn củ đậu có tác dụng gì?
Củ đậu được biết đến là loại thực phẩm thông dụng, rẻ tiền rất được yêu thích. Củ đậu được rất nhiều bà nội trợ...
XEM TIẾP
Sườn rim dứa chua ngọt đậm đà ăn cơm quá đã
Món sườn rim dứa sẽ giúp thực đơn của gia đình bạn thêm phong phú và bữa cơm sẽ ngon miệng hơn bao giờ hết.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 21/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Cá thèn nhỏ (kg) 70,000TPHCM
Tôm thẻ (kg) 200,000 - 240,000TPHCM
Ốc móng tay (kg) 100,000TPHCM
Gan heo (kg)50,000TPHCM
Nạm bò (kg) 159,000TPHCM
Cá thát lát nạo (kg) 165,000TPHCM
Cánh gà (kg)76,900TPHCM
Cá lóc tươi làm sạch (kg) 69,000TPHCM
 Khoai tây đà lạt (kg)  11,500  TPHCM
 Lá dứa(kg)     10,000 TPHCM
 Lá giang(kg)  35,000 TPHCM
 Me chua(kg)    28,000 TPHCM
 Mồng tơi(kg)  12,000 TPHCM
Mướp hương (kg) 13,000TPHCM
Nghệ củ(kg) 28,000TPHCM
Rau ôm(kg) 12,000TPHCM
Ngò rí ( rau mùi)(kg) 28,000TPHCM
Ớt chuông đỏ(kg) 24,000TPHCM
Ớt chuông xanh(kg)22,000TPHCM
Ớt đỏ VN ( Ớt sừng cay- ớt batri )(kg)  38,000TPHCM
Ớt kim cay (ớt hiểm)(kg)  30,000TPHCM
Ớt hiểm xanh tròn(kg)   70,000 TPHCM
Ớt sừng chín đỏ (không cay)(kg)  40,000TPHCM
Râu bắp(kg) 18,000TPHCM
Rau bó xôi ( rau chân vịt)(kg)22,000TPHCM
Rau đắng(kg)  9,000TPHCM
Rau má đồng lá nhỏ(kg)28,000TPHCM
Rau muống(kg) 13,000TPHCM
Rau muống bào sẵn tươi(kg)    26,000TPHCM