8 thực phẩm giúp bạn 'cắt' cơn thèm ăn và giảm cân 'như điên'

Có một số thực phẩm không chỉ giúp bạn 'cắt' cơn thèm ăn mà còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Một chế độ ăn lành mạnh không chỉ là chìa khóa để có cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp bạn duy trì cân nặng phù hợp. Chắc chắn bạn đã biết rằng khoai tây chiên và soda chỉ khiến bạn no trong chốc lát. Một chế độ ăn giàu calo như thế có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới mục tiêu giảm cân của bạn vì nó gây nghiện và không giúp cơ thể bạn đốt mỡ.

Mặc khác, nếu bạn chọn đúng thực phẩm để ăn, bạn không chỉ tiêu thụ ít calo hơn mà còn cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng quan trọng và giảm cân mà không cần tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

8 thực phẩm dưới đây giúp bạn no lâu và giảm cân nhanh chóng - Ảnh minh họa

Yến mạch

Yến mạch là chọn lựa tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. Nó tiêu hóa rất chậm, nghĩa là nó cung cấp cho cơ thể năng lượng trong thời gian dài hơn. Hơn nữa, yến mạch giàu chất xơ, giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Nhiều bằng chứng cho thấy yến mạch có thể ảnh hưởng tới các hormone kiểm soát cơn đói.

Ngoài ra, yến mạch cực kỳ có lợi để cân bằng mức đường huyết và giảm cholesterol xấu, do đó phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Yến mạch ảnh hưởng tới các hormone kiểm soát cơn đói - Ảnh minh họa

Trứng

Cho 2 quả trứng vào thực đơn bữa sáng sẽ giúp bạn no tới trưa. Trứng giàu protein và giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn. Nhiều nghiên cứu nhận thấy những ai ăn trứng bữa sáng giảm cân nhanh hơn những ai ăn đồ nướng.

Trứng gà giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn - Ảnh minh họa

Táo

Táo giàu chất xơ và nước, giúp bạn no lâu hơn. Táo lí tưởng để giúp bạn giảm cơn thèm ăn giữa các bữa chính. Loại trái cây này cũng giàu pectin, ngăn đường huyết tăng vọt vốn gây ra sự thèm ăn.

Cá hồi

Cá hồi, nhất là cá hồi hoang dã Alaska, là một trong những thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất thế giới vì nó chứa nhiều chất béo có lợi giúp bạn tránh được cơn thèm ăn. Nhiều nghiên cứu cho thấy những ai ăn cá có cảm giác no lâu hơn ăn thịt đỏ. Ngoài ra, người ăn cá tiêu thụ ít calo hơn tới 75% vào bữa ăn tiếp theo.

Rau họ đậu

Các loại rau họ đậu, như đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu lăng không chỉ giúp bạn no lâu hơn mà còn tăng tốc quá trình chuyển hóa. Nhóm rau củ này giàu chất xơ thực vật, vitamin và khoáng chất và là nền tảng cho chế độ ăn cân bằng, có lợi cho sức khỏe.

Hạt lanh

Hạt lanh là 1 nguồn axit béo omega-3 và chất xơ thực vật khác. Một muỗng hạt lanh mỗi ngày là đủ để tăng cường sức khỏe của bạn. Bạn có thể thêm nó vào yến mạch, salad hay món smoothie bữa sáng.

Bơ chứa các chất béo có lợi cho sức khỏe, các vitamin và khoáng chất quan trọng. Một lợi ích khác là nó giúp bạn no lâu cho dù bạn chỉ ăn 1 lát bơ. Bạn cần thêm bơ vào chế độ ăn hàng ngày ngay lập tức nhé.

Quả hạch

Quả hạch giàu protein, chất béo và chất xơ, biến nó thành món ăn vặt lí tưởng giữa các bữa chính. Một nhúm quả hạnh, quả phỉ hay quả óc chó sống là cách tốt nhất để tăng năng lượng của bạn vào buổi chiều.

Mỹ Hoàng
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm