4 món ăn vặt từ trái cây vừa ngon vừa giải ngấy cỗ Tết cực hiệu quả

Chọn thực phẩm 31/01/2017 21:58

Trái cây dầm chua ngọt, ô mai hay hoa quả dầm là những món ăn vặt dễ mua, dễ ăn với tác dụng giải ngấy cỗ Tết cực hiệu quả.

1. Ô mai

Ô mai luôn được biết đến như món ăn vặt ưa thích của chị em. Ngày Tết, bên cạnh là món ăn chơi, ô mai còn đóng vai trò là món ăn giải ngán cực hiệu quả. Đặc biệt là các loại ô mai từ quả chua như ô mai sấu bao tử, ô mai mơ, mận, khế xào hay ô mai cóc. Điểm chung của các loại ô mai này là có vị chua - cay - mặn - ngọt hài hòa, càng ăn càng "vào". Bạn có thể ghé các phố Hàng Đường, Hàng Buồm... để mua ô mai đúng ý.

4 món ăn vặt từ trái cây vừa ngon vừa giải ngấy cỗ Tết cực hiệu quả - Ảnh 1.

 

4 món ăn vặt từ trái cây vừa ngon vừa giải ngấy cỗ Tết cực hiệu quả - Ảnh 2.

2. Trái cây dầm chua ngọt

Sau những ngày "ngất ngây" với bánh chưng, giò, thịt... thì những loại quả chua như xoài xanh, khế chua quả là vô địch để giải ngấy. Những loại quả này vốn chỉ ăn không cũng đã đỡ ngán hiệu quả. Nều cầu kỳ cắt miếng nhỏ ra rồi dầm muối ớt, đường chua ngọt hay dầm mắm ớt thì khiến bất cứ ai đều phải ứa nước miếng và tấm tắc khen ngon. Nhất là sau những bữa cơm Tết nhiều món dễ ngán. Những món dầm muối ớt không chỉ rất ngon và dễ làm nữa.

4 món ăn vặt từ trái cây vừa ngon vừa giải ngấy cỗ Tết cực hiệu quả - Ảnh 3.

 

4 món ăn vặt từ trái cây vừa ngon vừa giải ngấy cỗ Tết cực hiệu quả - Ảnh 4.

 

4 món ăn vặt từ trái cây vừa ngon vừa giải ngấy cỗ Tết cực hiệu quả - Ảnh 5.

3. Me sấy

Quả me có tiếng là chua nên tất nhiên rất hợp để chống ngán. Có điều quả me thường thì chua gắt nên hiếm ai "ăn sống" mà thường dùng me làm món khác như ô mai me hay me sấy. Trong đó món me sấy khô quả là rất ngon. Me để sấy khô thường là me chín, khi sấy khô không chua gắt mà chua chua, ngọt ngọt rất bắt miệng. Một người ngồi chơi có khi nhâm nhi một lúc hết cả vài lạng me sấy là chuyện thường. Loại me sấy được ưa thích nhất ở các thành phố là me sấy Thái Lan với vị chua ngọt hài hòa.

4 món ăn vặt từ trái cây vừa ngon vừa giải ngấy cỗ Tết cực hiệu quả - Ảnh 6.

 

4 món ăn vặt từ trái cây vừa ngon vừa giải ngấy cỗ Tết cực hiệu quả - Ảnh 7.

4. Hoa quả dầm

Món hoa quả dầm với hàng chục loại hoa quả trong một chiếc bát/ ly cũng là món ăn thanh nhiệt giải ngấy khoái khẩu của nhiều người. Mùi thơm của quả chín, vị ngọt của sữa, béo ngậy của nước cốt dừa, cảm giác mát lạnh của đá khiến người ăn nhớ mãi. Những ngày sau Tết, nếu ngại phải ăn uống thịt thà, chỉ cần một món ăn chơi dễ nuốt để đỡ xót ruột thì hoa quả dầm chính là lựa chọn dành cho bạn.

4 món ăn vặt từ trái cây vừa ngon vừa giải ngấy cỗ Tết cực hiệu quả - Ảnh 8.

 

4 món ăn vặt từ trái cây vừa ngon vừa giải ngấy cỗ Tết cực hiệu quả - Ảnh 9.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT