Vò nát rau ngải cứu rồi đun nhừ lấy nước thoa lên người thế này, da đen bẩm sinh cũng bật tông trắng mịn, chữa lành sẹo thâm lẫn viêm lỗ chân lông

Chăm sóc da 19/03/2018 05:14

Là một loại thuốc đông y có nhiều tác dụng đối với cả sức khỏe lẫn làn da, vóc dáng. Bạn hãy thử ngay bí quyết làm đẹp với rau ngải cứu nhé!

Ngải cứu có tác dụng làm đẹp rất hữu hiệu, phù hợp với mọi làn da mà không lo bị kích ứng. Chúng giúp da luôn mềm và giữ độ ẩm tốt, phân giải chất béo để vóc dáng luôn săn chắc, tránh chảy xệ, loại bỏ hết tế bào chết, lớp da sừng cứng. Bên cạnh đó, trong ngải cứu còn có chất tanin giúp ngăn ngừa các vết chàm, mụn nước nhỏ và một số chứng bệnh viêm da khác, nhờ vậy mà bạn sẽ có làn da trắng mịn và sạch viêm nang lông cũng như mụn lưng.

Mặt khác, nó còn chứa một số hoạt chất hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn, cải thiện quá trình trao đổi chất, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, chữa lành các vết thương và nhanh lên da non.

Vò nát rau ngải cứu rồi đun nhừ lấy nước thoa lên người thế này, da đen bẩm sinh cũng bật tông trắng mịn, chữa lành sẹo thâm lẫn viêm lỗ chân lông - Ảnh 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 mớ rau ngải cứu

- 1 thìa muối

- 2 quả chanh

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn nhặt sạch hết lá úa và gốc rễ của rau ngải cứu, đem rửa với nước rồi cho vào nồi đun cùng muối + 2 lít nước. Để đến khi sôi thì bạn hạ nhỏ lửa, đun tiếp 5 phút nữa cho tinh chất tiết ra hết. Sau khi tắt bếp, bạn vắt chanh cho vào, thả cả vỏ.

Vò nát rau ngải cứu rồi đun nhừ lấy nước thoa lên người thế này, da đen bẩm sinh cũng bật tông trắng mịn, chữa lành sẹo thâm lẫn viêm lỗ chân lông - Ảnh 2

Cách sử dụng:

Bước 1: Bạn tắm qua người với nước ấm trước để loại bỏ phần nào bã nhờn, ghét bám trên da. Tiếp đến, cắt đôi quả chanh, chà nhẹ nhàng lên toàn thân, tập trung ở vị trí da chai sần, sạm đen như đầu gối, khủy tay, mông. Axit trong chanh có tác dụng tẩy sạch da chết, tăng cường khả năng làm trắng.

Bước 2: Nước rau ngải cứu đã nguội bớt thì bạn vớt lấy phần rau xoa lên khắp người, thao tác tương tự như dùng chanh trong khoảng 5 – 10 phút.

Bước 3: Nhúng khăn sạch vào nước rau, tiếp tục massage nhẹ nhàng 5 phút nữa để dưỡng chất thấm sâu, phát huy hết tác dụng.

Bước 4: Cuối cùng, bạn tắm lại với nước, thấm khô da rồi bôi kem dưỡng ẩm để kết thúc quá trình làm đẹp. Bạn thực hiện tắm liên tục 7 ngày trong tuần đầu tiên rồi dừng lại, áp dụng 2 – 3 lần/tuần kế tiếp để duy trì độ trắng.

Vò nát rau ngải cứu rồi đun nhừ lấy nước thoa lên người thế này, da đen bẩm sinh cũng bật tông trắng mịn, chữa lành sẹo thâm lẫn viêm lỗ chân lông - Ảnh 3

TIN MỚI NHẤT