Trời lạnh rồi mà không ngâm ngay 2 lọ thần dược này để dùng bảo sao da bị nứt nẻ, sạm màu lại nổi đầy mụn

Chăm sóc da 05/11/2017 13:05

Chẳng cần tốn kém, ngâm ngay 2 hũ "kem dưỡng" này để làn da đẹp "mĩ miều" chỉ sau 1 tuần sử dụng.

Trong mỹ phẩm công nghiệp chứa rất nhiều chất hóa học mà bạn khó có thể biết hết được, chúng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây kích ứng da. Những ngày gần đây dư luận đang xôn xao vụ việc của công ty mỹ phẩm có nhiều người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu bị phát hiện lô hàng 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc, điều đó cho thấy bạn càng nên cẩn trọng hơn nữa trong việc “chọn mỹ phẩm gửi mặt”.

Hãy cùng công thức tự nhiên dưới đây để đảm bảo an toàn và thu lại hiệu quả tốt nhất nhé!

1. Rau diếp cá ngâm rượu

Rau diếp cá chứa nhóm aldehyt và các dẫn xuất ceton như methyl-n-nonyl ceton, 1-decanal, 1-dodecanal, 3-oxododecanal giúp kháng khuẩn nên dùng chúng để trị mụn sẽ thu lại kết quả nhanh chóng. Ngoài ra, rau diếp cá còn giúp dưỡng da trắng lên, làm sạch sâu lỗ chân lông, xóa mờ vết thâm, kiểm soát lượng nhờn dư thừa tiết ra một cách hiệu quả.

Trời lạnh rồi mà không ngâm ngay 2 lọ thần dược này để dùng bảo sao da bị nứt nẻ, sạm màu lại nổi đầy mụn - Ảnh 1

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn nhặt hết lá úa, gốc rễ rồi đem đi rửa sạch rau diếp cá nhằm loại bỏ hết bụi bẩn, đất cát bám vào.

Bước 2: Sau khi vớt rau để ráo nước thì bạn cho vào lọ, thêm rượu sao cho xâm xấp là được. Đậy kín nắp, bảo quản trong 1 – 2 tháng rồi lấy ra sử dụng.

Cách dùng: Bạn lọc lấy nước cho vào chai xịt khoáng. Mỗi lần làm sạch da với sữa rửa mặt xong, bạn xịt hỗn hợp này lên, đồng thời massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu. Hoặc bạn có thể lấy 1 chút dung dịch “lotion” này cho vào bông tẩy trang, thoa đều lên mặt rồi giữ nguyên.

Trời lạnh rồi mà không ngâm ngay 2 lọ thần dược này để dùng bảo sao da bị nứt nẻ, sạm màu lại nổi đầy mụn - Ảnh 2

2. Nghệ ngâm mật ong

Nghệ và mật ong đều là những nguyên liệu quý, giúp xóa mờ thâm sẹo, cải thiện sắc tố da ngăm đen trở nên trắng hồng, se khít lỗ chân lông, kéo căng da mặt, chống lão hóa tốt, đặc biệt là khả năng dưỡng ẩm hoàn hảo, “cứu” da không bị khô nẻ, bong tróc dù trời hanh khô đến mấy. Hỗn hợp này dùng để uống và ăn được, đồng thời chúng còn giúp trị rạn da nhanh chóng nên bạn chỉ cần bôi 1 chút lên vùng da đó là xong.

Trời lạnh rồi mà không ngâm ngay 2 lọ thần dược này để dùng bảo sao da bị nứt nẻ, sạm màu lại nổi đầy mụn - Ảnh 3

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn chuẩn bị 500 gam nghệ (củ già, có màu sẫm và tươi), đem rửa sạch, gọt vỏ. Tiếp theo, bạn thái nghệ thành từng lát mỏng (không dùng thớt đã thái thịt mà chỉ để thái hoa quả), phơi trong bóng mát cho nghệ se khô.

Bước 2: Bạn xếp nghệ vào lọ thủy tinh (không dùng lọ nhựa hoặc kim loại) rồi đổ mật ong ngập mặt nghệ, để khoảng 5 tiếng sau mới đậy nắp. Bảo quản ở nơi thoáng mát, sau 5 ngày mở lọ ra kiểm tra, nếu có bọt váng thì hớt bỏ, tiếp tục ngâm trong 2 tuần. Nghệ ngâm này để càng lâu càng tốt.

Trời lạnh rồi mà không ngâm ngay 2 lọ thần dược này để dùng bảo sao da bị nứt nẻ, sạm màu lại nổi đầy mụn - Ảnh 4

Cách dùng: Làm sạch da với sữa rửa mặt rồi lấy vài giọt mật ong ngâm này thoa lên, massage thật kỹ để dưỡng chất thấm sâu. Thư giãn 20 phút thì rửa sạch lại. Thực hiện mỗi tối hoặc ít nhất 3 lần/tuần, bạn sẽ da mặt căng bóng, trắng mịn, và giảm mụn hơn hẳn.

Chuẩn bị lạnh 20 độ rồi, chị em làm ngay 1 hũ nghệ ngâm mật ong để thoa mỗi ngày đi, đảm bảo cả mùa đông da mướt mịn ai sờ cũng thích

Thời tiết hanh khô khiến làn da bị mất nước nghiêm trọng. Thay vì đợi đến lúc tình trạng mốc meo, bong tróc nghiêm trọng thì hãy chủ động dưỡng da bằng thần dược dưới đây để mùa đông không còn là nỗi ám ảnh của bạn nữa nhé!

TIN MỚI NHẤT