Trẻ lâu và chẳng lo vấn đề lão hóa tìm tới sớm nếu sử dụng mướp đắng theo cách này

Chăm sóc da 04/05/2018 05:11

Lão hóa là nỗi lo của tất cả chị em phụ nữ đều không ai mong muốn đúng không nào. Để mãi giữ được nét tươi trẻ chỉ cần chúng ta biết chăm sóc da hằng ngày. Dưới đây Phụ nữ Today sẽ giới thiệu đến chị em cách chống lão hóa với mướp đắng nhé!

Bước sang tuổi 30, làn da bạn đã có dấu hiệu của sự lão hóa, trên da xuất hiện những vết chân chim quanh mắt hoặc phần đuôi mắt khiến bạn trông già nua hơn. Hi vọng mặt nạ mướp đắng sẽ giúp bạn gỡ bỏ gánh lo này.

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua, là 1 loại thực phẩm quen thuộc đối với chúng ta. Đặc biệt mặt nạ mướp đắng rất tốt cho các chị em vào mùa đông khi thời tiết hanh khô khiến làn da bị thiếu nước, khô sần

Cách làm mặt nạ mướp đắng

Bước 1: Rửa sạch mấy quả mướp đắng non, dùng màng bảo vệ quấn lấy từng quả, sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút.

Trẻ lâu và chẳng lo vấn đề lão hóa tìm tới sớm nếu sử dụng mướp đắng theo cách này - Ảnh 1

Bước 2: trong quá trình cho mướp và tủ lạnh, trước tiên chúng ta nên dùng nước hoa hồng lau sạch mặt một lần để loại bỏ hết mỹ phẩm, chất nhờn, chất bẩn trên mặt, làm thoáng lỗ chân lông.

Bước 3: Lấy mướp đắng trong tủ lạnh ra thái thành lát mỏng, sau đó đắp đều lên mặt.(có thể cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ rồi lấy nước thoa lên mặt).

Bước 4: Sau khi đã đắp đều mướp đắng lên mặt, nằm tĩnh khoảng 20 phút và thưởng thức những giai điệu ngọt ngào của bản nhạc trữ tình, sao cho cơ thể được thả lỏng.

Bước 5: Sau cùng lấy hết những lát mướp đắng trên mặt xuống, rửa mặt bằng nước sạch. sau đó bôi một lớp kem dưỡng ẩm ban đêm lên mặt là được.

Nếu các chị chăm chỉ thực hiện đều đặn 2-3 lần/1 tuần trong khoảng một tháng sẽ thấy làn da mình dần trở nên mềm mại và tươi sáng.

Trẻ lâu và chẳng lo vấn đề lão hóa tìm tới sớm nếu sử dụng mướp đắng theo cách này - Ảnh 2

Công hiệu của mặt nạ mướp đắng: Kiên trì sử dụng loại mặt nạ này khoảng 15 ngày sẽ có thể cảm nhận được hiệu quả trị mụn rất tốt, đối với người bị nhiều mụn cũng có khống chế đáng kể, cứ cách 2 đến 3 ngày đắp 1 lần, sau một thời gian có thể 1 tuần 1 lần. định kỳ đắp mặt nạ, tình trạng mụn trên mặt cũng có cải thiện rất lớn. Nếu là mụn ửng đỏ, cho thấy xuất hiện triệu chứng viêm nhiễm, như vậy có thể cho thêm chút muối vào trong mặt nạ là được.

Uống nước ép mướp đắng ngăn ngừa lão hóa

Vitamin C trong mướp đắng có thể phòng chống da lão hoá và làm giảm cholestrole trong máu. Nhưng Vitamin C không chịu được nhiệt nên sau khi gia nhiệt, giá trị dinh dưỡng cơ bản của mướp đắng dù không bị mất đi nhưng những người muốn thông qua mướp đắng để đạt được mục đích phòng chống da lão hoá và làm giảm cholestrole trong máu thì sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, lấy mướp đắng vắt nước uống là cách lựa chọn tốt nhất.

Cách làm:

Trẻ lâu và chẳng lo vấn đề lão hóa tìm tới sớm nếu sử dụng mướp đắng theo cách này - Ảnh 3

+ Mướp đắng rửa sạch, bỏ hạt và dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn mướp đắng, dùng lưới lọc hoặc vải lọc để trong cốc chắt nước ra từ máy xay.

+ Thêm vào nửa cốc nước hoặc lượng nước phù hợp với khẩu vị của bạn.

+ Vì mướp đắng vó vị đắng đặc trưng khá khó ăn với nhiều người nên khi làm nước ép từ mướp đắng, các bạn có thể thêm nước chanh hoặc táo ép. Mỗi ngày uống nửa ly hoặc 1 ly là được.

Cách chống lão hóa da 'thần kỳ', phụ nữ U40 nên 'bỏ túi'

Những cách chăm sóc, chống lão hóa này sẽ giúp bạn lưu giữ làn da mịn màng, nhan sắc tươi trẻ.

TIN MỚI NHẤT