"Trẻ hóa da" với... màng bọc thực phẩm - Bạn có tin?

Chăm sóc da 17/04/2017 13:32

Đây là phương pháp giúp trẻ hóa làn da được rất nhiều phụ nữ Nhật áp dụng, và hiện nay nó đã bắt đầu lan rộng ra nhiều nơi trên thế giới.

Sử dụng màng bọc thực phẩm là bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản, phương thức này được đề cập trong cuốn sách The Japanese Skincare Revolutiocho của tác giả Chizu Saeki. Chúng ta đã từng biết đến các phương pháp massage để săn chắc cơ mặt, giảm thiếu các nếp nhăn, chảy xệ... và hiện nay, chúng ta lại được biết thêm một phương pháp nữa giúp trẻ hóa làn da nhờ vật dụng quen thuộc nhất trong mọi căn bếp - màng bọc thực phẩm.

Lý giải về việc vì sao màng bọc thực phẩm lại giúp trẻ hóa làn da: sức nóng từ hơi thở và nhiệt độ cơ thể sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông, đồng thời việc này sẽ làm dưỡng chất từ mặt nạ thẩm thấu sâu vào từng tế bào da, tăng việc sản xuất collagen, tăng hiệu quả làm đẹp. 

'Trẻ hóa da' với... màng bọc thực phẩm - Bạn có tin? - Ảnh 1

Tác giả của cuốn sách - Chizu Saeki, cho hay "Độ ẩm là yếu tố quan trọng nhất trong một làn da trẻ trung, nếu da ngậm nước, nó sẽ trông trẻ hơn, săn chắc hơn và tươi mới hơn".

Cô hứa rằng cách sử dụng mặt nạ màng bọc thực phẩm của mình bao gồm các bước: đắp mặt nạ cấp nước, tiếp theo là lotion dưỡng ẩm, sau đó là huyết thanh sẽ giúp trẻ hóa làn da. Và đương nhiên, các quý cô sẽ chào tạm biệt với Botox khi biết được rằng nước mới chính là vũ khí bí mật trong cuộc chiến chống lão hóa. 

Về phương pháp sử dụng màng bọc thực phẩm, Tiến sĩ Sunil Chopra - Giám đốc trung tâm da liễu The London Dermatology Centre tại phố Wimpole - London cũng cho biết, các bác sĩ da liễu thường sử dụng miếng bọc thực phẩm khi trị liệu cho một vài trường hợp bị bệnh vẩy nến nặng. Màng bọc thực phẩm giúp tăng cường hiệu quả của các sản phẩm làm đẹp và thuốc bôi ngoài da. Cùng tham khảo các bước làm "trẻ hóa làn da" với màng bọc thực phẩm nhé.

'Trẻ hóa da' với... màng bọc thực phẩm - Bạn có tin? - Ảnh 2
Bước 1: Sau khi rửa mặt sạch, sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm/cấp nước cho làn da.
'Trẻ hóa da' với... màng bọc thực phẩm - Bạn có tin? - Ảnh 3
Bước 2: Dùng màng bọc thực phẩm đắp kín quanh mặt (sau đó bạn nhớ khoét 1 lỗ nhỏ ở mũi).
'Trẻ hóa da' với... màng bọc thực phẩm - Bạn có tin? - Ảnh 4
Bước 3: Sau khoảng 20 phút, tháo bỏ lớp màng bọc và mặt nạ. 
 
'Trẻ hóa da' với... màng bọc thực phẩm - Bạn có tin? - Ảnh 5
Bước 4: Sau khi đắp mặt nạ, bạn có thể sử dụng nước để massage cho da mặt, sau đó có thể dùng thêm serum/huyết thanh hay kem dưỡng da. 
'Trẻ hóa da' với... màng bọc thực phẩm - Bạn có tin? - Ảnh 6
Massge da mặt giúp các dưỡng chất thẩm thấu nhanh và sâu, giúp da thêm săn chắc.
'Trẻ hóa da' với... màng bọc thực phẩm - Bạn có tin? - Ảnh 7
Làn da luôn được cấp nước đầy đủ sẽ giúp các quý cô ngăn chặn được tình trạng da nhanh lão hóa của mình.

 

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT