Thực phẩm nên và không nên ăn khi da dầu

Chăm sóc da 21/04/2018 13:24

Da dầu là làn da dễ bị nổi mụn nhất. Tuy nhiên, nếu có một chế độ ăn uống hợp lý thì người da dầu sẽ không phải lo lắng về vấn đề trên.

Thế nào là da dầu?

Làn da có thể được xếp vào 5 loại cơ bản: da nhờn (da dầu), da hỗn hợp (bình thường), da nhạy cảm, da khô và da lão hóa (hư tổn).

Da dầu là loại da luôn bị bóng, đặc biệt là ở vùng chữ T (từ trán xuống mũi đến cằm). Ưu điểm của da dầu là các loại dầu tự nhiên giữ cho làn da đầy đặn và làm chậm quá trình xuất hiện nếp nhăn giúp da bạn bị lão hóa chậm hơn da khô.

Tuy nhiên, chủ nhân làn da nhờn thường có lỗ chân lông to và nguy cơ cao bị mụn trứng cá do sự hoạt động quá mức cần thiết của tuyến bã nhờn. Da dầu có tính di truyền nhưng việc thay đổi chế độ ăn uống cũng cải thiện được rất nhiều giúp bạn có làn da khỏe mạnh, bớt nhờn và sáng lên.

Thực phẩm nên và không nên ăn khi da dầu - Ảnh 1

Một số sản phẩm cần hạn chế khi có da dầu

Sản phẩm từ sữa

Mặc dù chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng có một sự thật ít ai biết là sữa và các sản phẩm từ sữa lại gây hại cho làn da dầu. Uống nhiều sữa sẽ khiến da càng thêm bóng nhờn, xuất hiện mụn trứng cá, nghiêm trọng hơn là các vấn đề về lão hóa da.

Đồ ăn cay nóng

Ăn đồ ăn cay nóng sẽ làm tăng nhiệt độ trong cơ thể, gây nóng trong, khiến da dễ bị nổi mụn hơn. Vì vậy, những người có làn da nhờn, dễ bị nổi mụn được khuyến cáo là nên hạn chế ăn đồ ăn cay nóng.

Đường và đồ ngọt

Các loại đồ ngọt như đường, bánh kem,… có thể làm tăng lượng đường trong máu, khiến cơ thể sản sinh ra nhiều dầu hơn rồi thải qua da và kết quả là mặt bạn sẽ bóng nhờn. Ăn nhiều đồ ngọt còn có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường, béo phì,…

Thịt đỏ

Những loại thịt có màu đỏ như thịt lợn, thịt bò hay thịt cừu chứa rất nhiều chất béo đã bão hòa. Khi nạp vào cơ thể sẽ làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu. Điều này cũng không hề tốt với làn da của bạn.

Đồ mặn

Những món ăn chứa nhiều muối như khoai tây chiên, bánh nướng, bánh quy mặn... đều chứa nhiều chất béo chuyển hóa và natri, chúng có thể gây tổn hại cho da bằng những đám viêm nhẹ. Chính vì vậy, bạn nên tuyệt đối tránh ăn mặn để có một làn da đẹp và không bị nhờn.

Thực phẩm nên dùng hàng ngày

Chất xơ

Chất xơ có tác dụng hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết và làm sạch các độc tố ra khỏi cơ thể. Ăn những thực phẩm nhiều chất xơ như bánh mì đen, mạch, ngô, khoai và các loại trái cây họ cam quýt làm da không bị nhão, khỏe mạnh và sạch sẽ.

Nước

Nước được biết đến là một chất tẩy rửa và làm sạch tất cả các độc tố khỏi cơ thể. Uống nhiều nước trong suốt cả ngày sẽ dưỡng ẩm cơ thể và làm cho làn da tươi mới, mịn màng. Nước tinh khiết hay nước trắng là lựa chọn tốt nhất so với các loại đồ uống khác.

Dưa chuột

Trong dưa chuột có tới 95% thành phần là nước. Dưa chuột cũng mang lại rất nhiều chất chống ôxy hóa và dưỡng ẩm da, làm mát da và giúp da luôn trẻ hơn so với tuổi. Nên ăn 1-2 quả dưa chuột mỗi ngày.

Bưởi

Bưởi rất giàu chất xơ và nước. Trong bưởi cũng giàu vitamin C giúp thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Mỗi ngày ăn nửa quả bưởi hoặc các loại trái cây không đường như quýt, da bạn sẽ khỏe lên rất nhiều.

Chọn kem chống nắng theo 3 tiêu chí này, da dầu nhờn, nhạy cảm cỡ nào cũng không nổi mụn

Giữa tiết trời oi ả, nóng bức của mùa hè, chống nắng là công đoạn không thể bỏ qua nhằm bảo vệ da dầu nhờn, nhạy cảm trước các tác nhân vô cùng có hại.

TIN MỚI NHẤT