Thực hiện 3 việc nhỏ này vào buổi sáng giúp đẩy lùi hơn 10 năm lão hóa

Chăm sóc da 24/03/2018 11:35

Chỉ cần thay đổi một vài thói quen nhỏ vào buổi sáng ngay sau khi thức giấc, bạn sẽ đẩy lùi được hơn 10 năm lão hóa.

Lưu giữ làn da tươi trẻ, căng mịn cùng vẻ đẹp thanh xuân là điều mà mọi phụ nữ đều ao ước. Với nền công nghiệp làm đẹp, thẩm mỹ hiện đại như hiện nay, làm chậm lão hóa không còn là điều quá khó khăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để thực hiện phương pháp này. 

Nếu đang tìm kiếm biện pháp chống lão hóa, duy trì làn da căng mịn, hồng hào không tốn kém, bạn hãy thực hiện 3 việc dưới đây mỗi buổi sáng. 

Uống nước mật ong nghệ 

Mật ong và nghệ đều giàu vitamin, dưỡng chất, axit tự nhiên... đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh tế bào mới, tạo dựng làn da tươi trẻ, trắng hồng rạng rỡ. Ngoài ra, hai nguyên liệu này đều có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm với khả năng điều trị và ngăn ngừa mụn, viêm, kích ứng da hiệu quả. 

Trong khi đó, mật ong chính là nguồn cung cấp độ ẩm dồi dào giúp da luôn mềm mại, mịn màng như em bé. 

Đặc biệt, lượng lớn chất chống oxy hóa trong cả hai nguyên liệu này chính là "thần dược" chống lão hóa, làm chậm sự già đi của tế bào hiệu nghiệm. 

Chính vì những tác dụng tuyệt vời trên, uống nước nghệ và mật ong mỗi buổi sáng là cách giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì tuổi xuân tối ưu.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, chuẩn bị 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh tinh bột nghệ hoặc nước ép nghệ tươi. Tiếp đó, đổ khoảng 200ml nước nóng vào chiếc ly thủy tinh, thêm mật ong và tinh bột nghệ vào, dùng muỗng khuấy đến khi tất cả hòa quyện vào nhau là có thể thưởng thức ngay. 

Bạn nên uống loại nước này trước bữa ăn sáng khoảng 20 - 30 phút. 

Thực hiện 3 việc nhỏ này vào buổi sáng giúp đẩy lùi hơn 10 năm lão hóa - Ảnh 1
Nước nghệ mật ong có tác dụng chống lão hóa hiệu nghiệm - Ảnh: Internet

Ăn sáng lành mạnh

Chế độ ăn lành mạnh, khoa học sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc tích tụ độc tố bên trong cơ thể. Khi độc tố quá nhiều, các cơ quan như thận, gan... sẽ làm việc quá tải và trở nên yếu đi. Điều này gây nên một số vấn đề về da như mụn, xỉn màu, sần sùi và nghiêm trọng nhất là gia tăng quá trình lão hóa. 

Thực hiện 3 việc nhỏ này vào buổi sáng giúp đẩy lùi hơn 10 năm lão hóa - Ảnh 2
Khẩu phần ăn lành mạnh, đặc biệt là bữa sáng giúp làm chậm lão hóa hữu hiệu - Ảnh: Internet

Khẩu phần ăn trong bữa sáng phù hợp để kéo dài tuổi xuân là nhiều vitamin, dưỡng chất, chất khoáng, chất béo lành mạnh như omega-3, omega-6. Đồng thời, cắt giảm lượng thực phẩm, món ăn giàu tinh bột, chất béo, đường, cafein...

Uống nhiều nước sau khi thức dậy

Cả đêm chìm vào giấc ngủ khiến cơ thể không được cung cấp đủ nước. Thiếu nước, cơ thể sẽ lâm vào tình trạng mất cân bằng, độc tố, cặn bã, mỡ thừa bị đốt cháy không thể chuyển ra ngoài. Điều này khiến lão hóa tăng nhanh một cách đột biến, đồng thời làm tích tụ chất béo ở bụng, đùi, bắp tay, bắp chân. 

Bên cạnh đó, không cung cấp đủ nước lúc sáng sớm, làn da sẽ không đủ ẩm, trở nên khô nứt hoặc tiết quá nhiều dầu nhờn. 

Thực hiện 3 việc nhỏ này vào buổi sáng giúp đẩy lùi hơn 10 năm lão hóa - Ảnh 3
Uống nước vào buổi sáng, ngay sau khi thức giấc là cách làm chậm lão hóa tối ưu - Ảnh: Internet

Chính vì vậy, để làn da trông mịn màng, tươi tắn và đẩy lùi tối đa lão hóa, bạn nên uống nước thật nhiều ngay sau khi thức giấc.

Thói quen sinh hoạt lành mạnh, khoa học là phương pháp chống lão hóa da cực kỳ hiệu quả mà chẳng tốn kém bất cứ khoản chi phí nào. 

Áp dụng chiến lược chống lão hóa từ tuổi 20 này, đến lúc U40 da vẫn căng mịn, trắng hồng rạng rỡ

Muốn sở hữu làn da trắng mịn, hồng hào ở tuổi U40, bạn cần có một chiến lược chống lão hóa kỹ lưỡng và khoa học ngay từ lúc đôi mươi.

TIN MỚI NHẤT