Thủ phạm khiến da nhăn nheo như người già

Chăm sóc da 16/01/2018 05:17

Nguyên nhân khiến cho làn da bị lão hóa nhanh là do rất nhiều nguyên nhân hợp lại, không chỉ do tuổi tác mà còn do cả những thói quen và lối sống.

Thường xuyên tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt
 
Thủ phạm khiến da nhăn nheo như người già - Ảnh 1

Các loại đồ ngọt chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lão hóa da sớm. Do khi ăn đồ ngọt, đường sẽ kết hợp với protein và bị glycosyl hóa thành chất độc hại, phá hỏng collagen và elastin của làn da. Vì thế, tiêu thụ các thực phẩm chứa hàm lượng đường cao chính là một trong những nguyên nhân gây nếp nhăn sớm.

Do chế độ ăn kiêng

Việc ăn kiêng để giảm cân sẽ gây ra sự biến đổi lớn trong cơ thể và điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe làn da. Việc ăn kiêng quá khắt khe dẫn đến việc thiếu chất dinh dưỡng và vitamin cho làn da khiến da nhanh lão hóa, chảy xệ hoặc nhăn nheo.
Không tẩy tế bào da chết hoặc tẩy tế bào da chết không đúng cách

Mỗi ngày làn da có tới 5 tỷ tế bào da chết được loại bỏ, nhưng do nguyên nhân nào đó mà những tế bào da chết này không tự rơi xuống mà vẫn bám trên da khiến cho làn da bị sần sùi, khô ráp và thiếu sức sống. Do đó mà tẩy tế bào da chết mỗi tuần sẽ giúp cho làn da trở nên tươi trẻ hơn và giúp hấp thụ được các dưỡng chất trong các loại kem dưỡng được hiệu quả hơn.

Uống nước bằng ống hút 

Thủ phạm khiến da nhăn nheo như người già - Ảnh 2

Một trong những cách tránh mà chị em sử dụng giúp cho son môi không bị trôi màu là uống nước bằng ống hút. Tuy nhiên việc mím môi nhiều lần để uống nước sẽ khiến cho vùng da quanh miệng co giãn liên tục, lâu dần độ đàn hồi sẽ bị giảm và kết cấu collagen cũng bị giảm sút hình thành những nếp nhăn trên vùng môi. Để bảo vệ làn da được tươi trẻ tốt nhất nên hạn chế uống nước bằng ống hút sẽ giúp tránh được tình trạng làn da lão hóa sớm.

Tiêu thụ nhiều caffeine khiến da bị mất nước

Đồ uống chứa caffeine bao giờ cũng khiến cơ thể mất nhiều nước hơn bình thường, do đó, lượng nước ở da cũng bị suy giảm đáng kể. Vì vậy, bạn uống càng nhiều đồ uống chứa caffeine (trà, cà phê...) thì làn da bạn càng bị ảnh hưởng, dẫn đến bị kích thích, tấy đỏ, hình thành nhiều nếp nhăn trên da nhanh hơn.

Ngoài ra, tiêu thụ nhiều caffeine còn gây ra hậu quả khác là khiến tim đập nhanh, huyết áp tăng, rối loạn sự trao đổi đường trong cơ thể...

Ánh nắng mặt trời

Thủ phạm khiến da nhăn nheo như người già - Ảnh 3

Ai cũng biết ánh nắng mặt trời mang lại nhiều lợi ích cho con người, nhất là sức khỏe vì nó là nguồn cung cấp canxi quan trọng, giúp duy trì sự sống.

Thế nhưng, khi bạn không biết cách tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên này một cách hợp lý, nó sẽ phản tác dụng và làn da chính là nơi đầu tiên phải chịu điều này.

Đó có thể là sự xuất hiện của nếp nhăn do lớp collagen trong da bị phá vỡ, là sự hình thành sắc tố, thậm chí ung thư da… Nếu càng tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, khả năng mắc các bệnh về da càng cao.

Stress

Thủ phạm khiến da nhăn nheo như người già - Ảnh 4

Theo các chuyên gia, căng thẳng là yếu tố đứng đầu trong việc thúc đẩy quá trình lão hóa và tăng tốc bệnh tật. Cũng theo kết quả một nghiên cứu, có tới 95% các bệnh có phát xuất từ sự căng thẳng.

Hơn nữa, khi cơ thể bị stress, hàm lượng hormone cortisol và norepinephrine sẽ tăng lên trong máu, tăng áp lực máu khiến máu khó lưu thông, đồng nghĩa làn da sẽ khó có thể nhận được những dưỡng chất nuôi dưỡng da, dễ bị già hóa.

Đèn huỳnh quang

Ánh sáng đèn huỳnh quang khá hại da. Các nhà nghiên cứu cho biết, ngồi dưới ánh sáng huỳnh quang suốt 8 tiếng/ngày và năm ngày/tuần, da bạn sẽ bị ảnh hưởng bức xạ từ bóng đèn.

Tuy lượng bức xạ không đủ gây ung thư da, nhưng đó sẽ là tác nhân đẩy mạnh quá trình sạm da khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì thế, đừng ngại thoa kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà.

Ngủ không đủ giấc, thường xuyên thức khuya

Thủ phạm khiến da nhăn nheo như người già - Ảnh 5

Giấc ngủ đủ rất quan trọng, sẽ giúp cho làn da của bạn được căng mọng và trơn tru hơn có thời gian cho làn da được tái tạo. Tuy nhiên nếu như ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho nếp nhăn xuất hiện trên da bởi vì độ PH của da bị thay đổi và ảnh hưởng tới khả năng Hydrated của da, ngoài ra trong qua trình ngủ chất độc được đẩy ra khỏi cơ thể, nên ngủ từ 7 – 8 tiếng/ ngày để đạt được lợi ích tốt cho sức khỏe và làn da. Không nên thức quá khuya vì sẽ không tốt cho làn da của bạn bởi nó là nguyên nhân hàng đầu khiến cho làn da bị lão hóa sớm.

Dù đã U60 nhưng da vẫn căng mịn, không nếp nhăn nhờ nắm vững cách rửa mặt vào buổi sáng này

Nắm vững các quy tắc rửa mặt vào buổi sáng dưới đây, bạn sẽ sở hữu làn da căng bóng, mịn màng dù đã gần 60 tuổi.

TIN MỚI NHẤT