Thời tiết chuyển mùa lạnh, công đoạn chăm sóc da của bạn cần thay đổi những gì

Chăm sóc da 24/10/2017 05:30

Cùng với sự thay đổi của thời tiết, các bước chăm da, lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cũng cần có sự thay đổi để phù hợp với thời điểm nhạy cảm hiện tại.

Mùa thu đã đến, thời điểm mà tiết trời có sự thay đổi rõ rệt nhất trong năm, từ nóng chuyển hẳn sang se lạnh, khi đó không khí cũng trở nên hanh khô và làn da cũng trở nên nhạy cảm và dễ nứt nẻ hơn rất nhiều. Đây chắc chắn là thời điểm bạn cần chăm chút thật cẩn thận cho làn da của mình. Cùng với sự thay đổi của thời tiết, các bước chăm da, lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cũng cần có sự thay đổi để phù hợp với thời điểm nhạy cảm hiện tại. 

 Thời tiết chuyển mùa lạnh, công đoạn chăm sóc da của bạn cần thay đổi những gì - Ảnh 1

Chăm sóc da có rất nhiều công đoạn nhưng tựu chung lại vẫn là làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ da tương ứng với việc dùng sữa rửa mặt, kem dưỡng và kem chống nắng cho làn da. Vậy thì so với mùa hè nắng nóng, mùa thu hanh hao se lạnh, bạn cần thay đổi những gì?

Rửa mặt

Nếu như mùa hè, loại sữa rửa mặt được các chị em đặc biệt ưu ái là các dòng tạo bọt mang đến cảm giác mát lạnh êm ái, thì sang thu đông, không khí thời tiết hanh khô, da rất dễ bị bong tróc nên cần chọn những sản phẩm dạng sữa và gel với khả năng làm sạch dịu nhẹ, lành tính để vừa có thể làm sạch vừa tạo được sự cân bằng cho da trước tiết trời hanh khô. 

 Thời tiết chuyển mùa lạnh, công đoạn chăm sóc da của bạn cần thay đổi những gì - Ảnh 2
 
Các dòng sữa rửa mặt dành cho mùa thu chứa thành phần dưỡng ẩm cao, cần tránh những sản phẩm có thành phần là surfactan - dễ gây khô da, khiến da kích ứng và dễ bị khô bong tróc trong mùa lạnh. Mặc dù là mùa lạnh, nhưng chúng tôi vẫn luôn khuyên bạn nên rửa mặt với nước mát, hoặc hơi ấm một chút, nhiệt độ cao cũng có thể làm da mất nước một cách nhanh chóng đấy.

 Thời tiết chuyển mùa lạnh, công đoạn chăm sóc da của bạn cần thay đổi những gì - Ảnh 3
 
Dưỡng ẩm

Với công đoạn dưỡng da, có một sự khác biệt lớn giữa mùa hè và mùa thu. Cụ thể là với mùa hè, tuy là thời tiết nóng nhưng vẫn ẩm nên làn da cũng có thể hút ẩm từ không khí xung quanh. Nhưng ngược lại hoàn toàn, khi mùa lạnh đến thời tiết hanh khô, độ ẩm không khí thấp khiến da nhanh bị mất nước, môi trường bên ngoài có thể hút nước ngược lại từ các tế bào da, đẩy lên bề mặt. Đây là hiện tượng hút ẩm từ bên trong khiến da dễ nứt nẻ từ trong ra đến ngoài bề mặt.

 Thời tiết chuyển mùa lạnh, công đoạn chăm sóc da của bạn cần thay đổi những gì - Ảnh 4
 
Thời tiết hanh khô là đặc trưng của mùa đông, vậy nên da cũng vì thế mà chịu nhiều tác động khiến bản thân nhanh bị khô và nứt nẻ. Khi đó bạn sẽ cần đến một loại kem dưỡng có độ ẩm cao. Trước khi quyết định mua một dòng kem mới hãy đọc kỹ thành phần của nó đồng thời chú ý chọn các sản phẩm dạng tuýp hay lọ đựng hơn là dạng hũ kem. Bởi với dạng hũ lượng kem dưỡng sẽ tiếp xúc nhiều môi trường ngoài nên sẽ nhanh khô trong khi lọ đựng có ống bơm hay tuýp lại hạn chế tối đa sự ảnh hưởng này.
 
Sản phẩm dưỡng ẩm tốt và phù hợp nhất cho mùa lạnh chính là những dòng kem dưỡng có hàm lượng glycerin - dưỡng chất có khả năng dưỡng ẩm rất cao và hiệu quả ngay cả khi thời tiết khắc nghiệt nhất, và dimethicone - một thành phần có công dụng tăng khả năng hấp thụ và giữ ẩm của tế bào da. Chọn những loại kem dưỡng có cả hai thành phần này, làn da bạn sẽ được chăm sóc và bảo vệ một cách trọn vẹn nhất trong mùa lạnh này.

Chống nắng

Đừng quên rằng dù là mùa nào cũng cần đến kem chống nắng các bạn nhé, chúng giúp da bạn tránh được các tác hại từ tia UV và từ môi trường, duy trì sự trẻ trung và khỏe mạnh cho làn da bạn. Bạn cũng đừng quên tẩy trang cẩn thận sau khi dùng kem chống nắng để tránh bít tắc lỗ chân lông nhé. Với các bạn có da mụn hoặc da nhạy cảm, nên chọn cho mình kem chống nắng vật lý để tránh gây kích ứng da.

 Thời tiết chuyển mùa lạnh, công đoạn chăm sóc da của bạn cần thay đổi những gì - Ảnh 5

Công thức mặt nạ trắng da, cấp ẩm từ dâu tây vào mùa đông

Công dụng từ các loại mặt nạ dâu tây sau đây sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng.

TIN MỚI NHẤT